Các nhân tố tạo nên chiến lược promotion trong marketing
Các nhân tố nào tạo nên chiến lược promotion trong marketing? Promotion trong Marketing được hiểu là quảng bá, bao gồm các công cụ quảng cáo, PR. Promotion hay được các Marketer sử dụng vào 2 con đường chính là Above the line và Below the line.
Promotion là gì?
Promotion là một danh từ tiếng anh, có nghĩa là sự thúc đẩy tiêu thụ, sự xúc tiến, quảng cáo,…Promotion trong Marketing được hiểu là quảng bá, bao gồm các công cụ quảng cáo, PR, hay một mức giảm giá của một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể nào đấy,… với mục tiêu nhằm tăng cường tính năng kinh doanh với giá tốt nhất để khách hàng có thời cơ lựa chọn.
Promotion hay được các Marketer sử dụng vào 2 con đường chính:
– Above the line: là các hoạt động nhằm khuyếch trương và xây dựng hình ảnh nhãn hàng với mục tiêu lâu bền và bền lâu thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như TV, Radio, Print & Outdoor Adwords. Các hoạt động này thường là nhãn hiệu team sẽ đảm nhận.
– Below the line: là các họat động nhằm phát triển thị trường phân phối, đẩy mạnh bán lẻ, tiêu sử dụng trong ngắn hạn và tạo hiệu quả trực tiếp. VD như phát hàng mẫu, tiếp thị trực tiếp, tổ chức sự kiện, khuyến mãi cho người dùng, khuyến mãi cho hệ thống đại lý và bán lẻ.
Xem thêm Các chiến lược marketing cơ bản hiệu quả giành cho doanh nghiệp
Các nhân tố tạo nên kế hoạch Promotion
Trong chiến lược 4P Marketing Mix thì Promotion chịu trách nhiệm về việc định vị truyền thông. Như vậy các yếu tố sau đây sẽ giúp bạn kết hợp để làm ra một chiến dịch độc đáo và mang về một kết quả đáng ước mong.
Kinh doanh cá nhân (Personal Selling)
Nhân viên bán hàng lúc này sẽ đóng nhiệm vụ thay mặt cho doanh nghiệp để đưa sản phẩm tới tay người dùng. Những người phụ trách trách nhiệm này sẽ được huấn luyện chuẩn chỉ về những phương pháp tiếp cận và kinh doanh cá nhân. Nhược điểm của điều này đấy là tốn chi phí và chỉ dùng khi hưởng lợi tức đầu tư.
Khuyến mãi (Sales Promotion)
Khuyến mãi là hoạt động nhằm kích thích, sự mua hàng của người tiêu dùng trong một giai đoạn nhỏ hạn. Việc làm này trao cho người dùng các lợi ích theo kèm với mục tiêu gia tăng doanh thu. Khuyến mãi thường nhắm vào các bên kênh phân phối trung gian để khuyến khích họ bán được nhiều hàng hóa cho doanh nghiệp hơn.
Quan hệ công chúng (PR)
Các hoạt động Quan hệ công chúng thường được lên kế hoạch liên tục nhằm cài đặt, duy trì độ uy tín của công ty cũng giống như tình cảm sự hiệu biệt giữa công chúng và tổ chức. Hầu hết các doanh nghiệp, doanh nghiệp và tổ chức đề có xu hướng thực hiện các kế hoạch PR dài hạn cho toàn bộ các trường hợp.
Marketing trực tiếp (Direct Marketing)
Marketing trực tiếp là toàn bộ các giải pháp marketing mà doanh nghiệp thực hiện mà không thông qua bất kỳ bên trung gian nào. Các công ty tiến hành việc liên lạc trực tiếp với người dùng. Marketing trực tiếp bao gồm:
-
Gửi thư trực tiếp
-
Gọi điện trực tiếp
-
Mail trực tiếp
-
Các phiếu thăm dò người dùng trực tiếp
-
Quảng cáo tại điểm bán
-
Tổ chức sự kiện ngoài trời
Xem thêm Trade Marketing là gì? Các chiến lược Trade Marketing hiệu quả
Hiệu quả của một kế hoạch Promotion thành công
Nhận thức
Nhiệm vụ trước tiên và quan trọng nhất của Promotion trong Marketing là tạo ra nhận thức. Bất cứ khi nào một sản phẩm mới được đưa ra, hoặc một doanh nghiệp review một chương trình mới cần phải tạo ra nhận thức. Thế nên, các công ty sử dụng chương trình khuyến mãi trong hỗn hợp tiếp thị là Above the line và Below the line để truyền bá sản phẩm.
Xây dựng thương hiệu
Thành ngữ “Thương hiệu là một lời hứa” là một trong những câu được vận dụng phổ biến nhất trong thế giới Marketing. Tuy vậy, một thương hiệu bao gồm cả sản phẩm cũng giống như chiến lược marketing của doanh nghiệp đến người dùng. Vì thế, các nhãn hiệu như Apple và Coca cola đang đứng đầu bảng giá trị nhãn hiệu, bởi vì những nỗ lực truyền bá và tiếp thị truyền thông của họ trong suốt vài thập kỷ qua.
Định vị nhãn hiệu
Khi bạn nói về những chiếc xe cao cấp, sản phẩm nào bạn có thể nghĩ đến đầu tiên? Có phải BMW, AUDI, FERRARI hay bất kỳ hàng hóa nào khác không? tất cả các công ty này đang cố gắng để đạt được vị trí hàng đầu trong tâm trí của bạn và các người dùng khác. Chiến lược Promotion của một công ty trực tiếp góp phần vào việc định vị vị trí của nhãn hiệu trong tâm trí của khách hàng.
Nhắm mục đích khách hàng
Các chương trình Promotion của giúp công ty nhắm đúng mục tiêu khách hàng mong ước của họ. VD – Pepsi nhắm vào giới trẻ, Adidas nhắm vào những người khỏe mạnh và yêu thể thao, v.v. Vì thế, doanh nghiệp có thể nhắm mục đích theo phân khúc thị trường và định vị thành công nếu có một kế hoạch Promotion phù hợp.
Thu hút được người dùng mới
Mục đích cuối cùng của mọi chiến lược Promotion hoặc của bất kỳ kế hoạch marketing nào, là để thu hút người dùng mới, chuyển đổi và có được lợi nhuận cho công ty. Với các hoạt động Above the line và Below the line song song, đồng thời với một chiến lược truyền thông Marketing phù hợp, công ty sẽ đơn giản thu hút được nhiều người dùng hơn.
Xem thêm Khái niệm về chiến lược marketing 4P là gì?
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn promotion trong marketing và một số nhân tố tạo nên promotion. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (tophuongloan.com, www.pos365.vn,…)
The post Các nhân tố tạo nên chiến lược promotion trong marketing appeared first on ATP Holdings.
source https://atpholdings.vn/promotion-trong-marketing/
Nhận xét
Đăng nhận xét