Cách chạy quảng cáo tin nhắn facebook hiệu quả, mới nhất năm 2023

Facebook không chỉ là nơi người dùng chia sẻ trạng thái, hình ảnh và xem nội dung giải trí mà còn kết nối với ứng dụng tin nhắn Messenger giúp người dùng tương tác với nhau thông qua trò chuyện. Với số lượng người dùng khổng lồ, quảng cáo tin nhắn Facebook (Messenger) là một cách hiệu quả để các doanh nghiệp và khách hàng duy trì tương tác với nhau.

Trong bài viết này, ATP Holdings sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin về cách chạy quảng cáo tin nhắn facebook hiệu quả, một “vùng đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp.

Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì?

Quảng cáo tin nhắn Facebook, hay còn gọi là quảng cáo Messenger, là một hình thức quảng cáo nhằm thu hút lượt nhắn tin trước từ các khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì?

Đây là một phương pháp hiệu quả đối với những người không có website để chạy chuyển đổi trực tiếp. Thay vào đó, khách hàng sẽ tự mình nhắn tin vào trang bán hàng và hệ thống sẽ gửi lại cho họ một tin nhắn được bạn cài đặt sẵn.

Một khách hàng chỉ nhắn tin cho bạn nếu họ quan tâm đến sản phẩm. Tuy nhiên, chỉ có 1-2 khách hàng trong số 10 người hỏi sẽ chốt đơn hàng ngay sau đó. Sau khi họ có ấn tượng với thương hiệu, việc chốt đơn hàng chỉ còn phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc khách hàng và giá trị sản phẩm.

Lợi ích của quảng cáo tin nhắn Facebook

1. Tiếp cận trực tiếp tới đúng đối tượng khách hàng

Một trong những ưu điểm lớn nhất của quảng cáo Messenger là khả năng tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua tin nhắn. Khi khách hàng thấy quảng cáo, họ thường để lại bình luận trên bài viết trang hoặc gửi tin nhắn trực tiếp đến doanh nghiệp để nhận tư vấn. Nếu khách hàng có nhu cầu và nhắn tin cho chúng ta, khả năng chốt đơn hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Lợi ích của quảng cáo tin nhắn Facebook

2. Chi phí quảng cáo tối ưu theo hành vi khách hàng

Vấn đề đầu tiên mà các doanh nghiệp quan tâm khi chạy quảng cáo là tối ưu chi phí. Chi phí quảng cáo trên Facebook khá rẻ, dao động từ 4000 VND – 7000 VND / một lượt Click. Nếu chỉ tốn khoảng tiền này để thu hút được một khách hàng tiềm năng, thì giá này thực sự rất hời.

Đặc biệt, Facebook luôn biết những gì người dùng của họ muốn, tìm kiếm gì, xem video, và chat về chủ đề nào để hiển thị quảng cáo liên quan. Chính vì vậy, quảng cáo tin nhắn trên Facebook rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp muốn tăng tương tác và số lượng đơn hàng.

3. Tăng tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Một trong những sai lầm mà các chủ shop thường sợ gặp phải là khi khách hàng phải chờ quá lâu mà không nhận được phản hồi. Trong thị trường cạnh tranh gay gắt này, doanh nghiệp nào giữ được sự hài lòng của khách hàng sẽ chiến thắng.

Khi chạy chiến dịch quảng cáo Messenger, bạn có thể tạo mẫu tin nhắn trả lời tự động để tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng. Những tin nhắn này sẽ giúp khách hàng đáp ứng được nhu cầu và cho phép chúng ta tư vấn dễ dàng hơn sau đó, từ đó nâng cao tỉ lệ chốt đơn hàng.

Cách chạy quảng cáo tin nhắn facebook hiệu quả từ A-Z

Quảng cáo Messenger có thể sử dụng 3 mục tiêu khác nhau gồm: Tin nhắn, Lưu lượng truy cậpChuyển đổi. Khi tạo quảng cáo, bạn cũng sẽ tạo trải nghiệm chào mừng mà người dùng sẽ thấy trong Messenger sau khi nhấp vào quảng cáo đó.

Bước 1: Truy cập vào trang Facebook Business, sau đó chọn mục Quảng cáo và tạo một chiến dịch mới.

Bước 2: Chọn mục tiêu là Tăng số tin nhắn trong phần Mục tiêu chiến dịch.

Chọn mục tiêu là Tăng số tin nhắn trong phần Mục tiêu chiến dịch.

Bước 3: Để phần Hạng mục quảng cáo đặc biệt mặc định là ‘Tắt’. Trong phần Đối tượng, bạn có thể chọn thiết lập gợi ý sẵn hoặc tạo đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo của mình.

Để phần Hạng mục quảng cáo đặc biệt mặc định là ‘Tắt

Bước 4: Chọn ứng dụng nhắn tin là Messenger để mọi người gửi tin nhắn cho bạn. Nếu muốn chạy quảng cáo trên cả Facebook, WhatsApp và Instagram, bạn có thể tick vào các ô tương ứng.

Chọn ứng dụng nhắn tin là Messenger để mọi người gửi tin nhắn cho bạn

Bước 5: Thiết lập lời chào mừng tự động và câu hỏi thường gặp gửi tới khách hàng khi họ nhấp vào quảng cáo.

Bạn có thể tùy chọn gửi tin nhắn bằng văn bản trống, văn bản kèm hình ảnh hoặc văn bản kèm video. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm câu hỏi để tăng tính tương tác.

Thiết lập lời chào mừng tự động và câu hỏi thường gặp gửi tới khách hàng khi họ nhấp vào quảng cáo

Bước 6: Chọn ngân sách và thời gian chạy quảng cáo, vị trí quảng cáo và hình thức thanh toán phù hợp.

Lưu ý khi chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook

  • Nếu bạn muốn sử dụng bài viết có sẵn trên trang kinh doanh để tạo quảng cáo click đến Messenger, bạn có thể tạo quảng cáo ngay trên trang của mình.
  • Ngân sách sẽ được chi tiêu tối đa thêm 25%. Ví dụ nếu ngân sách hàng ngày là 100,000 VND, Facebook có thể chi tiêu tối đa 125,000 VND trong một số ngày. Trong khi đó, số tiền chi tiêu có thể thấp hơn mức trung bình 100,000 VND trong những ngày khác để đảm bảo số tiền trung bình chi tiêu đạt được mức 100,000 VND trong 5 ngày.

Kích thước ảnh phù hợp để chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Để tạo hình ảnh cho quảng cáo Messenger, bạn có thể tuân thủ các yêu cầu sau:

  • Hình ảnh được tài trợ nhắm đến những người dùng mà bạn đã có cuộc hội thoại trước đó hoặc xuất hiện giữa các đoạn hội thoại trong trang chủ Facebook Messenger.
  • Kích thước đề xuất là 1.200 x 628 pixel, với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình đề xuất là 9:16 đến 16:9, nhưng cắt thành 1,91:1 với liên kết.
  • Định dạng đề xuất cho hình ảnh là JPG hoặc PNG.
  • Hình ảnh có văn bản chiếm 20% trở lên có thể không được thông qua trong quá trình duyệt quảng cáo hoặc bị phạt ngừng quảng cáo.

Giới hạn ký tự cho quảng cáo tin nhắn được tài trợ là:

  • Văn bản: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Kết luận

Đó là tất cả những thông tin cần biết về quảng cáo tin nhắn trên Facebook và hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo tin nhắn facebook mới nhất năm 2023. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Bài viết liên quan:

[Tham khảo] Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất 2023

Hướng dẫn chạy quảng cáo Reels Facebook chi tiết từ A-Z

The post Cách chạy quảng cáo tin nhắn facebook hiệu quả, mới nhất năm 2023 appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/cach-chay-quang-cao-tin-nhan-facebook-hieu-qua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS