Facebook Pixel là gì? Tìm hiểu về Facebook Pixel từ A-Z cho người mới

Nếu bạn làm marketing trên Facebook, đặc biệt là quảng cáo, chắc hẳn bạn đã nghe qua về Facebook pixel. Vậy bản chất Facebook pixel là gì? Nó mang lại lợi ích gì cho người sử dụng. Hãy cùng ATP Holdings tìm hiểu về Facebook Pixel trong bài viết này nhé.

Facebook pixel là gì?

Facebook Pixel là một công cụ được Facebook khai triển nhằm hỗ trợ mạnh mẽ giúp các nhà tiếp thị có thể tối đa hiệu quả các chiến dịch quảng cáo. bằng việc tạo ra và cài đặt pixel lên sitethiết lập các theo dõi mong muốntối ưu được chiến dịch quảng cáo tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu người sử dụng và từ đó tăng cường tỷ lệ chuyển đổi.

Facebook-Pixel là gì

Pixel là một đoạn mã Javascript mà Facebook trao cho các nhà quảng cáo để thêm vào site với các mục đích:

  • Theo dõi hành vi
  • đo đạc hiệu năng
  • Tạo file đối tượng tùy chỉnh chi tiết phù hợp cho các chiến dịch truyền thông marketing

Để hiểu đơn giản nhất thì Pixel giống như chiếc camera được gắn trong ngôi nhà là site của bạn. Pixel theo dõi toàn bộ các khách truy cập vào site của bạn & ghi lại và xác nhận lại hành vi của họ. Từ đó hỗ trợ bạn tracking được cụ thể lưu lượng truy cập vào website của mình để chiều lòng cho công tác truyền bá sau này.

Vai trò của Facebook Pixel

Facebook Pixel là một công cụ với chức năng giúp đỡ cực kì mạnh mẽ cho người truyền thông marketinghỗ trợ bạn khai thác & tận dụng tối đa lưu lượng click vào site. Pixel Facebook giống như là sợi dây nội dung liên hệ giữa site với Facebookngười tiêu dùng làm gì trên site thì Pixel Facebook có trách nhiệm báo lại với Facebook.

Lợi ích facebook pixel là gì

Vậy Facebook Pixel đem lại những ích lợi gì?

1. Tối ưu vượt trội hơn cho các chiến dịch quảng cáo

Bằng việc ghi lại và xác nhận và theo dõi hành vi của lưu lượng click vào site, Pixel sẽ giúp bạn có nhiều quyết định vượt trội hơn về người có khả năng mua hàng của mình. Với việc phát triển càng ngày thông minh của Machine Learning (máy học) từ Facebook, thì pixel chủ đạo là một công cụ trực tiếp giúp Facebook hiểu một cách rõ ràng hơn về file đối tượng mục tiêu tiềm năng mà bạn nhắm đến cho một website chi tiết.

2. Tạo các file đối tượng mục tiêu hỗ trợ re-target

Custom Audience (đối tượng tùy chỉnh) là một công dụng hay ho nhất của pixel, cho phép bạn tạo ra từng file đối tượng mục tiêu chi tiết để có khả năng nhắm quảng cáo lại đến họ, giúp gia tăng phần trăm chuyển đổi từ 30%-50% là hoàn toàn khả thi.

Retarget với file đối tượng mục tiêu tùy chỉnh luôn là một kế hoạch không thể làm ngơ để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Xem thêm: Các thuật ngữ Facebook Ads thường gặp khi chạy quảng cáo

3. Scale chiến dịch ads cực hiệu quả

Với những winning campaign, bạn hoàn toàn giản đơn nhân bản chiến dịch với chức năng Lookalike Audience, với file đối tượng mua hàng được ghi lại và xác nhận lại bằng pixel. Bạn nhân rộng ra các camp khác với file đối tượng mục tiêu là những người có tiềm năng mua hàng giống như các khách mua hàng đã được ghi lại và xác nhận bằng pixel.
đây chính là một trong các bí quyết scale đạt kết quả tốt hàng đầu của các seller global hoặc chủ cửa hàng online tại Việt Nam đang làm để nhân rộng số lượng đơn hàng lên trong khi ngắn.

Cách tạo Facebook pixel

Vậy làm cách nào để tạo pixel Facebook? Cùng làm theo quá trình phía dưới nhé:

  • Bước 1: Tại trình quản lý quảng cáo, bạn chọn ký hiệu ô vuông để mở ra thực đơn lối tắt, chọn tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” ở mục lối tắt hoặc ở mục “Quản lý công ty cũng được nhé. Sau đấy chọn “Pixel”.
  • Bước 2: Bạn đặt tên cho Pixel của mình theo cú pháp Pixel của [Tên của bạn]
  • Bước 3: Bạn đợi cho Pixel Facebook tạo lập thành công. Và tiếp theo,bạn đã có thể sử dụng kênh Facebook Pixel này.

Cách cài đặt facebook pixel

Bạn có thể cài đặt mã kênh Facebook pixel bằng việc sử dụng tích hợp hoặc trình quản lý thẻ hoặc sao chép và dán mã.
Với bí quyết sao chép và dán mã, Facebook sẽ bổ sung đoạn code gồm có ID pixel. Dòng số màu xanh dương nổi bật giữa đoạn code chủ đạo là ID pixel mà bạn tìm kiếm.

Các tính năng theo dõi của Facebook pixel

Khi người coi hành động thực hiện trên website của bạn, một khi nhấp vào truyền thông marketingFacebook pixel sẽ ghi lại thực hiện đấy dưới dạng sự kiện và theo dõi hỗ trợ bạn 9 hành động sau:

  • Xem nội dung: Theo dõi số lần xem trang chính (bài viết, landing page, trang sản phẩm)
  • Tìm kiếm: Theo dõi tìm kiếm trên trang website của bạn (tìm kiếm sản phẩm)
  • chèn vào giỏ hàng: Theo dõi khi các sản phẩm được thêm vào giỏ sản phẩm
  • chèn vào danh sách yêu thích: Theo dõi khi các mục được thêm vào danh sách ham thích
  • bắt đầu thanh toán: Theo dõi thời điểm toàn bộ mọi người nhập luồng thanh toán của bạn
  • Thêm nội dung thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người thêm thông tin thanh toán trong luồng thanh toán
  • Mua hàng: Theo dõi mua hàng hoặc hoàn thành luồng thanh toán (chuyển sang trang xác nhận mua hàng)
  • Lead: Theo dõi khi ai đó trở nên khách hàng tiềm năng (gửi mẫu biểu, đăng ký sử dụng thử)
  • hoàn thiện đăng ký: Theo dõi khi ai đó hoàn tất biểu mẫu đăng ký (đăng ký hoàn chỉnh, đăng ký dịch vụ)

Vừa rồi ATP Holdings đã chia sẻ đến bạn Facebook pixel là gì và cách tạo pixel Facebook. Hi vọng với những chia sẻ này có thể giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để thực hiện tốt nhất chiến dịch quảng cáo của mình. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Top 10 phần mềm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí 2022

Hướng dẫn khắc phục Fanpage bị hạn chế quảng cáo

The post Facebook Pixel là gì? Tìm hiểu về Facebook Pixel từ A-Z cho người mới appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/facebook-pixel-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các tool dùng để hỗ trợ marketing phổ biến hiện nay

Hướng dẫn cách mua hàng trên Facebook Marketplace đơn giản

Top 5 dịch vụ landing page uy tín nhất hiện nay