Cách bán hàng không tốn phí trên Facebook dành cho người mới

Facebook là kênh mà bất kì ai muốn kinh doanh online đều nghĩ tới đầu tiên. Vì Facebook có lượng người dùng rất lớn. Bên cạnh đó, Facebook cũng dễ dùng và có nhiều sân chơi cho người kinh doanh. Từ có phí đến không tốn phí. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về Cách bán hàng không tốn phí trên Facebook dành cho người mới.

Profile Facebook – kênh bán hàng không tốn phí trên Facebook

Khi nói đến Profile Facebook, chắc hẳn phải kể đến thương hiệu cá nhân. Vì Profile Facebook phải gắn liền với thương hiệu cá nhân, phải có thương hiệu cá nhân thì mới có thể bán hàng tốt được.

Vậy làm sao để làm thương hiệu cá nhân thật tốt? Thương hiệu cá nhân trên Facebook phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhất là trên môi trường online, làm sao phải thật tự nhiên, chia sẻ, cho đi nhiều nhất có thể. Thêm nữa, Facebook sẽ là kênh giúp truyền thông thương hiệu cho bạn.

Facebook on the phone and on the laptop Free Photo

Định vị bản thân

Định vị thương hiệu cá nhân là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu. Mỗi cá nhân không thể xây dựng và duy trì thương hiệu một cách nhất thời, hời hợt. Nó phải đi theo và xuyên suốt quá trình dài mới có kết quả được. Bạn phải định vị bạn là ai? Bạn muốn trở thành người như thế nào? Người khác sẽ nói và nghĩ về bạn như thế nào khi bạn không có mặt? Nói chung nó sẽ là bản ngã của riêng bạn mà không thể lẫn vào đâu được. Làm tốt được điều này mới giúp bạn định vị thương hiệu và xây dựng thương hiệu nhanh chóng thành công.

Tạo mối quan hệ

– Hãy đi theo những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực mà bạn học hỏi và tạo dựng mối quan hệ với họ.
– Cộng đồng: Chủ động tham gia các cộng cồng cùng lĩnh vực kinh doanh của bạn, chia sẻ những kiến thức mà bạn biết để giúp đỡ cộng đồng
– Offline : Tham gia các hoạt động Offline trong lĩnh vực của bạn. Sau đó có thể lấy hình ảnh, chia sẻ lên trang mạng xã hội để tăng độ tin tưởng cho khách hàng khi nhìn vào.

Xây dựng thông điệp thương hiệu

Khi xây dựng thương hiệu, hãy nói với khách hàng ngắn gọn bạn là ai. Và bạn đang cung cấp gì. Để khi khách hàng có nhu cầu về những sản phẩm, dịch vụ đó họ sẽ biết và liên hệ đến bạn ngay. Cần trả lời và làm rõ các câu hỏi sau:
– Bạn là ai?
– Bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì?
– Tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ từ bạn?
Khi những thông điệp này càng được làm rõ, khách hàng lại càng dễ liên hệ đến bạn khi họ có nhu cầu. Vì bạn đã xây dựng một thương hiệu đủ rõ ràng, cuốn hút với khách hàng.

Xây dựng nội dung chuyên nghiệp

Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, nội dung chất lượng là điều không thể thiếu. Từ ảnh avatar, ảnh cover đến những nội dung show ra với khách hàng đều phải được chăm chút kĩ lưỡng. Phải thật bài bản.
Nội dung content bao gồm hình ảnh, video phải thật sắc nét, tốc độ cao góp phần tạo nên thiện cảm nơi người đọc. Content phải thật chất, hữu ích với người dùng. Giúp bạn nổi bật hơn trên môi trường online và thêm uy tín cho khách hàng, cộng đồng.

Hãy tận dụng Mạng xã hội

Mạng xã hội là một công cụ có sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Ngoài Facebook còn các kênh khác bạn có thể khai thác như Zalo Youtube, Tiktok. Về hình thức thì sẽ dạng giống nhau ở các kênh. Quan trọng vẫn là chia sẻ và cho đi.
Hướng dẫn chi tiết xây dựng hình ảnh, content cho bạn: Cách Xây Thương Hiệu Cá Nhân Trên Facebook Mới Nhất 2021

Bán hàng không tốn chi phí qua Group Facebook

Facebook ngày càng có nhiều người dùng. Người kinh doanh bán cái này, lại có nhu cầu mua những sản phẩm khác. Cho nên, đây là môi trường tiềm năng đê họp chợ. Nơi gặp nhau giữa người bán và người mua. Trao đổi hàng hóa, dịch vụ cho nhau. Dễ thấy nhất là các group Facebook. Facebook hiện có hàng trăm nghìn group với đa dạng chủ đề: từ bất động sản, đến kinh doanh online, đến mẹ bỉm sữa, làm vườn,… Tại đây có cả người bán, người mua. Họ có thể đáp ứng những nhu cầu cho nhau bằng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Young women showing a facebook icon Free Photo

Lợi ích khi sở hữu 1 Group vài chục nghìn thành viên:

Đầu tiên phải kể đến lợi ích và tính hiệu quả mà kênh này mang lại, từ đó mới có động lực để triển khai:
– Tăng Traffic cho Website: Mỗi bài viết từ kênh Groups mang lại khá nhiều Traffic cho website của bạn, đây là cách anh em ATP vẫn hay làm bằng cách sharing kiến thức và tặng tài liệu chi tiết khi truy cập vào Website.
– Tăng độ nhận diện thương hiệu: Với mỗi bài viết có gắn logo hoặc tên thương hiệu của bạn thì người dùng sẽ nhớ đến lâu hơn. Đây là kết quả khó đo lường nhất nhưng thực tế rất hiệu quả.
– Tăng đơn hàng: Lựa chọn lí do thích hợp để đăng bài giảm giá, give aways, tặng quà…
– Cốt yếu nhất là tạo ra cộng đồng khách hàng trung thành, khi khách hàng cũ có nơi để cùng nhau trao đổi sở thích, đam mê và được chăm sóc tư vấn đặc biệt vô hình chung kích cầu cho khách hàng mới đang phân vân muốn trở thành một phần của cộng đồng -> Biến dịch vụ của mình trở thành dịch vụ không phải ai cũng làm được.

Khai thác các group chục nghìn thành viên khác

Hoặc nếu bạn là người bán nhỏ lẻ, muốn tìm khách hàng tại các group khác. Bạn có thể dùng những nick cá nhân của mình

  • Kết bạn với những thành viên trong nhóm, để đưa họ vào phễu khách hàng của mình. Chăm thời gian dài hơn. Đăng content, gửi tin nhắn chăm sóc hằng ngày
  • Thường xuyên bình luận chia sẻ hay đăng bài chia sẻ trong nhóm để tăng thương hiệu cá nhân. Kết hợp với Profile Facebook cá nhân của mình để tìm kiếm khách hàng. Để khách hàng tự tìm đến mình để tìm hiểu.

Hướng dẫn kết bạn tự động với bạn bè trong nhóm

Bán hàng qua Livestream tiết kiệm chi phí

Bước 1: Chuẩn bị người livestream và concept

Người livestream rất quan trọng, người livestream phải có duyên và có khiếu quay video, livestream, biết cách ăn nói và dẫn dắt khách hàng. Rất nhiều khách hàng bị cuốn hút bởi người livestream nên mới ở lại lâu và xem live. Ngược lại, có những trường hợp dù sản phẩm tốt nhưng người livestream không biết cách nói cuốn hút, dẫn đến không có mắt xem, sẽ không hiệu quả nữa.
Smiley woman vlogging with her sports shoes Free Photo

Bước 2: Chuẩn bị Background

Nên chọn những background phù hợp và sang trọng, lịch sử. Góp phần tăng tính chuyên nghiệp cho livestream. Nên tham khảo nhiều background của những bên bán hàng nghìn đơn, có khi họ đứng ngay trong kho chất đống hàng hóa, nhân viên thì cứ quăng đồ qua lại thế mà lại ngon.

Bước 3: Chuẩn bị Fanpage xịn sò

Fanpage xịn thì khi livestream xong, người ta sẽ vào Page của mình xem thử mình như thế nào. Có phải page clone không hay là page uy tín, lúc này thì sức mạnh của sự uy tín sẽ phát huy. Thêm vào đó, sẽ tăng thêm follow cho fanpage nếu có những phản hồi, đánh giá tốt từ người dùng.

Bước 4: Chuẩn bị các công cụ phục vụ Live

Bình thường, các bạn livestream bằng 1 cái điện thoại, bạn nào siêng thì 2 3 cái… nhưng có những trùm họ chơi tới 20-30 cái. Nhưng đó chỉ là bề nổi, bình thường thì các bạn dùng chức năng live trực tiếp trên Facebook… họ thì có công cụ bấm 1 phát là tự động live trên 30 điện thoại luôn (hệ thống livestream tùy biến điện thoại bằng công cụ trên máy tính).
Chưa hết, bth thì các bạn live chỉ có mặt các bạn thôi… còn các streamer thì nó có thể chạy comment trong livestream, có thêm hiệu ứng bụp bụp bụp… cái này thì mình phải tự nghiên cứu thôi.

Bước 5: Chuẩn bị số lượng nick lớn

Cái này rất cần thiết, 1 là số lượng nick để live nhiều luồng trong nhiều nhóm, 2 là số lượng nick để share bài viết. Livestream muốn ngon lành cành đào thì ít nhất phải có 1000 share để có lượt mắt xem tầm vài trăm tới >1000 mắt. Mà để có thể share được số lượng lớn (mỗi nick share được 5 group – 10 group tùy tay nghề) thì ít nhất cần có 100-200 nick facebook (và có cả phần mềm để auto share, vừa bật live là share liền).

Bước 6: Chuẩn bị công cụ hoặc đội ngũ chốt đơn.

– Bước sản phẩm phải phân mẫu mã rõ ràng, bụp bụp là chốt cho anh A, chốt cho chị B liền.
– Bước quản lý kho hàng và giao vận cũng phải chuẩn chỉnh (lên tới ngàn đơn 1 ngày mà nhiều mẫu mã là thấy mệt)
– Bước chat chốt đơn với khách thì cần có đội ngũ lớn, hỗ trợ 24/24 vì sau livestream vẫn nhiều khách vào mua. Thay vì có đội ngũ như vậy thì chúng ta nên dùng chatbot fanpage, set kịch bản chatbot để thu thập thông tin và đơn hàng một cách tự động.
Tham khảo thêm kênh Market Place giúp bán hàng qua Facebook hiệu quả: Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên market place cho người mới

Tổng kết

Bên trên là tổng hợp các kênh bán hàng không tốn phí trên Facebook dành cho người mới. Đây là những kênh dễ áp dụng nhất. Người mới kinh doanh cũng vẫn có thể thực hiện được. Hi vọng bạn có thể tìm được kênh phù hợp với mình và khai thác hiệu quả.

Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần hướng dẫn cụ thể, liên hệ Zalo 0708117775 để được hỗ trợ.

Trúc Ly – ATP Holdings

 

The post Cách bán hàng không tốn phí trên Facebook dành cho người mới appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/ban-hang-khong-ton-phi-tren-facebook/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS