Tóm tắt sách “Phớt lờ tất cả & Bơ đi mà sống”

Đánh giá bài viết

Giới thiệu về sách

Cuốn sách “Phớt lờ tất cả & Bơ đi mà sống” không chỉ là một hướng dẫn về cách sống tự do mà còn là một cuộc phiêu lưu vào thế giới của sự đổi mới và thách thức. Tác giả chia sẻ những bí quyết và kỹ thuật để thoát khỏi sự ràng buộc cũng như truyền cảm hứng để bạn tìm kiếm ý nghĩa và hạnh phúc trong cuộc sống. Với phong cách viết lôi cuốn và sâu sắc, cuốn sách này sẽ là nguồn động viên và kiến thức không thể thiếu cho mọi ai muốn sống một cuộc sống tự do và ý nghĩa.

Thông tin về sách:

  • Tác giả: Hugh Macleod
  • Bản dịch: Phớt lờ tất cả & Bơ đi mà sống
  • Dịch giả: Lê Khánh Toàn
  • Nhà xuất bản Lao động Xã hội 2010
  • Sách gồm: 220 trang

Về tác giả

Hugh Macleod là một họa sĩ, chuyên thiết kế quảng cáo và vẽ tranh biếm họa. Năm 2001, ông thành lập Blog Gapingvoid.com.
Sau đó, vào năm 2004, ông viết cuốn sách “How to be Creative” – một tác phẩm tiền thân của “Ignore Everybody”.

Tóm tắt sách “Phớt lờ tất cả & Bơ đi mà sống”

Tác giả đã đưa ra 40 chìa khóa mở cánh cửa sáng tạo cùng những lời khuyên và câu trả lời giúp các bạn trẻ xác định sự lựa chọn của mình.

1. Hãy sống tự do

Càng bạn độc đáo, càng khó ai có thể đưa ra lời khuyên phù hợp cho bạn. Bạn có thể được bạn bè yêu quý nhưng họ không muốn bạn thay đổi, vì khi bạn thay đổi, động lực của họ cũng thay đổi. Tình hình còn tồi tệ hơn nếu như họ là đồng nghiệp của bạn.

Đối với thị trường, họ sẽ bất chấp cơ hội nào để chỉ trích ý tưởng của bạn. Ý tưởng tốt sẽ thay đổi quan hệ quyền lực. Đó là lý do tại sao những ý tưởng tốt thường bị chìm trong im lặng.

2.  tưởng không cần phải lớn. Chỉ cần là của bạn

Làm điều gì không liên quan đến tiền bạc, không nhằm mục đích gây ấn tượng, không phụ thuộc vào sự nghiệp, không thuộc về ai cả. Đó là thay đổi.

Ý tưởng của bạn không cần phải lớn lao, chỉ cần là của riêng bạn, bạn sẽ có nhiều tự do để thực hiện những điều kỳ diệu, và càng kỳ diệu, càng nhiều người sẽ ủng hộ, bước đầu nhỏ bé của bạn sẽ dần trở nên to lớn như một quả cầu tuyết.

3. Dành thời gian

Với tôi, có một chân trong “cuộc sống thực tế”, có một nguồn thu nhập để không phải chịu áp lực làm việc theo yêu cầu của thị trường, cộng với việc làm những điều tôi thích. Hàng ngày, điều này cho phép tôi tiến xa trên con đường của mình, cho chính bản thân mình mà không phải cho ai khác. Tôi sẽ sử dụng nó một cách hiệu quả, đầu tư thời gian, duy trì đến mức cần thiết, và kết quả cuối cùng, những điều kỳ diệu có thể thay đổi con người sẽ xảy ra.

4. Ý tưởng tốt thường có tuổi thơ khó khăn

Ý tưởng càng tốt, thì càng “lạ lùng” đối với người khác, do đó, sự phản biện của mọi người đóng vai trò quan trọng, và ban đầu, bạn sẽ phải nỗ lực một mình. Khi ý tưởng vượt qua “tuổi thơ khó khăn”, bắt đầu thu hút sự chú ý của mọi người, và đột nhiên, mọi người đều muốn tham gia triển khai. Điều này có lẽ là hành vi kỳ lạ nhất của con người trong lĩnh vực kinh doanh.

5. Nếu bạn phụ thuộc vào một cổ phần lớn “từ trên trời rơi xuống”, kế hoạch kinh doanh của bạn có thể sụp đổ

Không có gì tự nhiên từ trên trời rơi xuống. Có những nhà xuất bản, họ muốn bạn cống hiến 110%, nhưng lại không muốn trả công xứng đáng cho bạn. Thấy tên mình in trên sách thì có vẻ thú vị, nhưng đó không phải là ước mơ của tôi. Nhờ internet, bây giờ bạn có thể tự xây dựng sự nghiệp của mình. Làm giàu thì tốt nhưng sự tự lập quan trọng hơn nhiều.

6. Bạn phải chịu trách nhiệm cho trải nghiệm của chính mình

Bạn tìm ra ý tưởng lớn sau nhiều năm nỗ lực, đấu tranh và hoài nghi. Nhưng làm thế nào bạn biết được rằng đó là “ý tưởng lớn” không? Không biết! Nhưng dù thế nào đi nữa, bạn vẫn sẽ thực hiện. Chủ nhân của những ý tưởng loại hai tin rằng rác rưởi của họ là một câu chuyện thần thoại vĩ đại. Đó là điều giúp cho những ý tưởng loại hai tồn tại lâu dài hơn.

7. Mỗi người khi sinh ra đều có khả năng sáng tạo; mỗi người đều được trang bị một hộp chì màu từ nhà trẻ.

Bạn cảm thấy hứng thú muốn thử sức với một cái gì đó mới mẻ. Viết kịch bản, vẽ tranh, sáng tác sách, khởi nghiệp… Dù bạn không biết liệu mình có tài năng gì hay không, thậm chí khi bạn thực sự giỏi, bạn cũng chẳng biết gì về việc sản xuất phim, xuất bản sách, hoặc làm thế nào để thu hút nhà đầu tư. Thật chán ngắt và buồn tẻ! Bỗng dưng, tiếng thì thầm của chiếc bút chì màu từ nhà trẻ bạn nhớ tới: “không sợ, tại sao lại phải sợ chúng?” Còn những điều bạn chưa nói, những công việc bạn chưa làm, những ngọn đèn cần được thắp sáng và chăm sóc từ bây giờ. Hãy lắng nghe tiếng thì thầm đó, nếu không, nó sẽ biến mất và cùng nó mất một phần lớn cuộc đời bạn.

8. Giữ vững nghề nghiệp

Việc cân nhắc giữa việc kiếm sống và duy trì sự sáng tạo của bản thân luôn là một thách thức (tiền), (tình). Hai mặt căng thẳng này luôn ở trung tâm, không bao giờ lệch về một phía. Khi bạn nhận ra điều này, sự nghiệp của bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng hơn. Tôi không biết lý do tại sao, nhưng những người không thể làm được việc này, họ không bao giờ thành công.

9. Công ty cản trở sự sáng tạo sẽ không cạnh tranh được với những công ty ủng hộ sáng tạo

Loại hình công ty hiện đại và khoa học của thế kỷ XX đã hi sinh sự sáng tạo để thúc đẩy lợi ích của “đồng minh”. Điều này đã tạo ra hàng triệu “sán” sống dựa vào sức sáng tạo của người khác. Nếu bạn là người sáng tạo, nếu bạn có khả năng tư duy độc lập và kết nối đam mê, vượt qua nỗi sợ hãi và sai lầm, bây giờ, các công ty cần bạn hơn bao giờ hết. Ai cũng có sự sáng tạo, chỉ có bạn mới quyết định liệu bạn sẽ mang nó theo con đường của mình hay không.

10. Mỗi người đều tự xây dựng đỉnh Everest riêng để vượt qua

Bạn đã bao giờ leo lên đỉnh Everest của mình chưa? Nó khó khăn như thế nào? Hay bạn không muốn làm điều đó? Lời khuyên lớn nhất mà tôi có thể đưa ra với bất kỳ ai là: “Hãy chấp nhận đỉnh Everest của riêng bạn. Bạn đã chiến thắng một nửa cuộc chiến rồi.” Cứ tiếp tục phấn đấu.

11. Càng giỏi, càng ít cần hỗ trợ

Không có mối liên hệ nào giữa sự sáng tạo và sở hữu thiết bị. Trên thực tế, khi người nghệ sĩ thâm nhập sâu hơn vào lĩnh vực của họ và trở nên thành công, các công cụ tốt chỉ làm tăng thêm một cái cột cho những người loại hai núp dưới. Cột không hề giúp ích gì, chỉ làm trở ngại. Trong kinh doanh, trong sự nghiệp, ta luôn đặt ra câu hỏi “Điều này có phải là một cái cột không?” Hỏi để nhận biết và loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

12. Đừng chống lại đám đông; hãy tránh xa họ

Tôi có một công việc ổn định, chỉ vẽ tranh để giải tỏa căng thẳng vào buổi tối. Không có mục tiêu kinh doanh nào, không cần phải hài lòng bất kỳ người môi giới nào, không cần phải theo bất kỳ chuẩn mực nghệ sĩ nào. Muốn vẽ gì, tôi vẽ. Muốn dùng từ ngữ tục tĩu, tôi cứ dùng. Muốn vẽ hình ảnh trừu tượng, điên rồ, tôi cứ làm. Điều này mang lại cho tôi nhiều tự do. Và tự do sẽ dẫn bạn đến bất cứ nơi nào bạn muốn.

13. Nếu bạn chấp nhận đau khổ, nó sẽ không còn gây ra nỗi đau nữa.

Dù thất bại, bạn cũng học được rất nhiều điều quý giá, kỳ diệu mà bạn không thể tưởng tượng được. Sự đau khổ khi không hành động, biết rõ mình có cơ hội, đau đớn hơn nhiều so với bất kỳ thất bại nào.

14. Đừng bao giờ so sánh bên trong mình với bề ngoài của người khác.

Một chủ tiệm đồ cổ mà tôi biết, ông đam mê những món đồ cổ, nhưng lại mua thêm những chiếc lò sưởi cổ để sửa chữa và bán lại. Ông muốn bán những chiếc lò sưởi này vì chúng lớn và nặng. Tôi hỏi: “Tại sao ông không bán những món đồ cổ để kiếm được nhiều tiền hơn?” Ông trả lời: “Nguyên tắc đầu tiên của kinh doanh là không bao giờ bán những thứ mình yêu thích.” Tôi cũng vậy, công việc quảng cáo chỉ là công cụ, những bức tranh vẽ mới là niềm vui của tôi.

15. Nên trải qua những thất bại khi còn trẻ.

Những ví dụ vụt sáng nhưng không hoàn hảo đã làm cho một số trẻ em bị lạc trong mê cung của chính mình.

Họ tự phá hủy cuộc sống mình và trở nên tệ hại hơn từng ngày. Người nghệ sĩ thông minh và tài năng càng ít khả năng chọn con đường này. Một số trẻ em đánh giá thấp khả năng của mình và đánh giá quá cao cơ hội, vì họ nghĩ rằng có một cách khác để biến ước mơ thành hiện thực mà không cần phải làm việc vất vả, vì vậy họ dần mất đi sự cạnh tranh của mình.

16. Điều quan trọng nhất mà một người sáng tạo có thể làm là xác định nơi vạch ra đường chỉ đỏ giữa những gì anh ta muốn thực hiện và những gì không.

Đường chỉ đỏ sẽ định rõ ranh giới cho sự tự do của bạn, xác định lãnh thổ sáng tạo của riêng bạn. Mỗi người đều có đường chỉ đỏ riêng của mình. Mỗi người đều có lý thuyết của riêng mình về Tình và Tiền. Khi một người “chịu đau khổ vì nghệ thuật,” nghĩa là họ không biết nơi đường chỉ đỏ đó. Đường chỉ đỏ giúp bạn nhận ra ai là bạn bè thật sự của mình. Một số người thấy nó dễ dàng, một số khác lại thấy khó khăn. Cuộc sống thực sự không công bằng chút nào.

17. Thế giới đang thay đổi không ngừng.

Công việc của bạn có thể chỉ còn giá trị một nửa hoặc bị loại bỏ sau năm, mười năm nữa. Nhiều người phải đối mặt với những thời kỳ khó khăn. Thế giới bên ngoài thật lạnh lùng.

Có lẽ bạn nghĩ tài năng, sự cần cù, internet, công nghệ mới sẽ cứu bạn? Không chút nào!

Dù xã hội có phát triển như thế nào, điều duy nhất mà thực tế không thể cướp đi từ bạn chính là niềm tin. Những người bạn tin tưởng và tin tưởng bạn sẽ giúp bạn có thức ăn. Bạn cần phải sáng tạo, vì cách làm cũ đã chết.

Tăng cường mối quan hệ với những người sáng tạo hơn nữa, tránh xa những kẻ dốt nát, kẻ cầu an.

18. Công việc mua được, đam mê thì không.

Loài người có cái mà tôi gọi là “gene khó chịu,” khiến chúng ta luôn không hài lòng với vị trí của mình, dù nó có mĩm cười với chúng ta đến đâu. Gene này thúc đẩy chúng ta sáng tạo ra nhiều thứ, và cần phải hiểu rằng nó là yếu tố nguyên sơ nhất. Mong muốn thay đổi thế giới không phải là điều cao quý, nó là tiếng gọi của bản năng. Thật đáng tiếc, bạn chấp nhận tiền chỉ để ngồi yên trong căn phòng góc – văn phòng.

19. Tránh xa “Đội quân Bình nước”.

“Đội quân Bình nước” chỉ tổng hợp tất cả những nhân viên sáng tạo bị giám đốc ép kiệt sức đến tận giọt cuối cùng, rồi khi không còn gì để lấy nữa thì vứt bỏ không tiếc nuối.

Tôi nói với đồng nghiệp: “Tớ phải rời khỏi công ty. Lý do mà họ giữ tớ ở lại chỉ vì tớ trẻ và chấp nhận lương thấp. Nhưng khi mất đi một trong hai yếu tố đó, tớ chỉ còn là người thừa hưởng thôi”.

20. Hãy biểu diễn theo cách của bản thân bạn.

Không ai có thể thành thạo mọi nghề. Các nghệ sĩ, doanh nhân thành công đều vượt qua những hạn chế của bản thân, tận dụng điểm yếu để tạo nên lợi thế. Đừng trách móc, hãy hành động ngay, vì thời gian không chờ đợi ai.

21. Lựa chọn phương tiện không quan trọng.

Việc tạo tranh biếm họa của tôi chỉ để sống một cuộc sống bình thường, một sở thích nho nhỏ bên lề. Điều này khác biệt với những nghệ sĩ, nơi nghệ thuật trở thành một loại tôn giáo. Rất nghiêm túc. Rất quan trọng. Nếu bạn có một tài năng đặc biệt, việc theo đuổi tài năng đó trở nên quan trọng. Một số người trẻ chỉ liên quan đến “nghệ thuật” vì nó thú vị, gợi cảm, và thời thượng. Khi còn trẻ, bạn có thể phiêu lưu, nhưng khi tuổi trẻ qua đi mà cơ hội vẫn còn, thì đó thực sự là một trải nghiệm đắng cay.

22. Bán hàng khó khăn hơn bạn nghĩ.

Sau khi tốt nghiệp, tôi liên hệ các công ty quảng cáo để tìm việc. Giám đốc sáng tạo yêu cầu tôi xem các bản vẽ của mình, và ông thừa nhận, các bản vẽ của tôi không giúp ích gì cho ông, vì thị trường mục tiêu là các bà nội trợ thu nhập trung bình. Hãy giảm bớt chất lượng một chút. Giảm bớt chất lượng để sản phẩm của bạn trở nên “thương mại” hơn không khiến mọi người thích sản phẩm hơn.

23. Không ai quan tâm đến bạn. Hãy làm cho chính mình hạnh phúc.

Mọi người đều bận rộn với cuộc sống của họ, không thể quan tâm đến sách của bạn, bức tranh, kịch bản và cả những điều bạn chưa hoàn thành; và những người có thời gian thì bạn cũng không muốn họ xuất hiện trong cuộc sống của mình. Biến tác phẩm của mình thành một thương vụ lớn với người khác giống như là nụ hôn của thần chết.

24. Phí thời gian khi lo lắng về cuộc chiến giữa “Thương mại và Nghệ thuật”.

“Thương mại và Nghệ thuật” là một vấn đề gây tranh cãi. Đối với tôi, việc một tác giả bán được nhiều sách hoặc ít sách, chúng chỉ là những vật không có giá trị, là trò đùa bên ngoài. Vấn đề quan trọng là bạn định làm gì với thời gian còn lại trong cuộc sống này. Hai tiêu chí hoàn toàn khác biệt.

25. Đừng quá lo lắng về việc không tìm được cảm hứng. Sớm muộn gì, cảm hứng cũng sẽ đến.

Cảm hứng thường đến với khát vọng sáng tạo, không phải ngược lại. Vì vậy, tôi quyết định vẽ tranh biếm họa trên các danh thiếp để có thể mang theo bất cứ khi nào cần. Khi cảm hứng đến, tôi thường ngồi trên ghế đá ở công viên hoặc trong quán cà phê để vẽ. Không cố gắng ép buộc. Cảm hứng không bao giờ đến vào thời điểm lý tưởng, và nó cũng không kéo dài lâu. Nếu bạn ngồi trước tờ giấy trắng mà không thấy ý tưởng nào nảy sinh, hãy chuyển sang làm việc khác. Cố gắng sáng tạo khi không có cảm hứng chẳng khác gì nói chuyện chỉ để nói, như một kẻ nói rượu, mê muội mà thôi.

26. Bạn cần tìm ra phong cách riêng của mình.

Một trong những yếu tố quan trọng để trở thành nghệ sĩ xuất sắc là học cách biểu diễn không theo cách của ai khác, mà theo cách của chính mình. Điều làm cho nghệ thuật trở nên tuyệt vời là sự nhân văn, không phải là hình thức bề ngoài. Đó là giọng hát, không phải dáng vẻ. Hãy tập trung toàn bộ tâm trí và năng lượng của bạn vào việc này, bạn sẽ tìm ra giọng hát riêng của mình.

27. Viết bằng trái tim của bạn.

Dù bạn viết cho một người, một nhóm, hoặc hàng triệu người, có một cách duy nhất để thiết lập mối kết nối thực sự: viết bằng trái tim của bạn.

28. Cách tốt nhất để được đánh giá cao là không cần phải được đánh giá.

Khi tôi mới gia nhập tờ tạp chí Punch, biên tập viên biếm họa đã cho tôi xem một chồng thư từ các họa sĩ biếm họa nổi tiếng trước đây, đều chứa những lời rầu rĩ và thất vọng, mong muốn được đăng. Ông cười đùa: “Muốn không được đăng, hãy viết thư cho tôi như thế này.” Điều này áp dụng cho tất cả nghệ thuật và kinh doanh, và mọi thứ bạn có trong cuộc sống.

29. Sức mạnh nằm trong tay bạn. Bạn phải tự mình khám phá.

Không cần phải dựa vào bất kỳ ai khác, đó là cách để bạn trở thành người giỏi nhất trong thế giới này.

30. Dù bạn chọn con đường nào, Quỷ sứ cũng sẽ đi cùng bạn.

Van Gogh không bán được bức tranh nào suốt đời. Nhưng sau cái chết của ông, giá trị của tranh tăng lên đáng kể. Bất cứ ai cũng có thể trở thành người hy sinh cho lý tưởng. Bất cứ ai cũng có thể trở thành kẻ hoài nghi. Điều không đổi nằm ở giữa hai cực đoan này – đó là bản chất con người.

31. Phần khó nhất trong việc sáng tạo là quen với trạng thái sáng tạo.

Khi tôi học đại học năm cuối, đạo diễn Tim Burton đã nói với tôi: “Nếu bạn có đam mê sáng tạo, nó sẽ luôn ở lại với bạn. Tôi cũng đã phải mất thời gian để làm quen với việc xử lý nó.”

32. Hãy thực hành tiết kiệm.

Là một người sáng tạo, bạn cần học cách bảo vệ sự tự do của mình. Điều này bao gồm việc giải phóng bản thân khỏi tính tham lam.

33. Đừng để công việc đánh cắp thời gian của bạn.

Trong kinh doanh, nhiều người nói họ có hai mươi năm kinh nghiệm, nhưng thực tế chỉ là họ có một năm kinh nghiệm, lặp đi lặp lại suốt hai mươi năm. Thật đáng tiếc khi thấy điều này xảy ra với bạn bè của mình, nhưng càng đau lòng hơn khi nó xảy ra với chính bạn.

34. Sự thiếu thốn thực sự đau khổ.

Tiền không phải là tất cả, nhưng từ chối sự quan trọng của thế giới vật chất xung quanh bạn chỉ là cách để tách bản thân ra khỏi hiện thực. Và cuối cùng, thế giới sẽ trừng phạt bạn với mức độ nặng nề vì điều đó.

Vậy là “sáng tạo” hay “tiền bạc”? Cả hai đều không phải là câu trả lời đúng. Điều tốt nhất trong cuộc sống là trở thành một con người hiệu quả. Đôi khi, điều đó đòi hỏi tiền bạc, và đôi khi không. Hãy sẵn lòng chấp nhận cả hai.

35. Cẩn thận khi biến sở thích thành nghề nghiệp.

Tôi có một người bạn, anh ấy làm kế toán cho một công ty, nhưng anh ta đặc biệt mê các món đồ cổ bằng bạc. Cuối cùng, anh ấy từ bỏ công việc kế toán và chuyển sang làm việc tại Trung tâm đấu giá, chuyên về định giá đồ bạc. Sau đó, tôi nghe tin anh ta bị sa thải và trở nên nghiện rượu nặng. Trước đây, anh ta có cả công việc lẫn sở thích. Nhưng đột nhiên, anh ta chỉ còn công việc mà không còn sở thích nữa. Một người đàn ông cần cả hai. Nhưng ngày nay, mọi người luôn muốn có một sở thích. Làm sao bây giờ? – Hãy đi uống rượu!

36. Hãy thưởng thức những khoảnh khắc vô danh trong khi còn có thể.

Khi bạn đã “thành công”, công việc của bạn sẽ không còn như trước. Câu chuyện về việc vượt qua khó khăn của họ, mà họ luôn kể một cách hào hứng, thường bắt đầu từ thời điểm trước khi thành công, khi họ sống trong tình trạng khó khăn, không có điện, và ăn “thức ăn của chó” để theo đuổi ước mơ của mình. Một người tài năng thường tạo ra những điều kỳ diệu và tuyệt vời khi còn trẻ, nghèo, và cô đơn. Nhưng khi họ nổi tiếng, họ thường tạo ra những thứ bẩn thỉu để bù đắp cho những năm tháng khó khăn đó. Đó là giấc mơ.

37. Hãy bắt đầu viết Blog.

Blog (hoặc bất cứ phương tiện truyền thông xã hội nào bạn chọn) có thể làm bật tung mọi thứ một cách đáng kinh ngạc.

Tôi có một người bạn ở Pháp, tên là Marie. Một vài năm trước, cô đã viết một cuốn tiểu thuyết về tình dục và tâm trạng (một loại sách đang rất phổ biến tại Pháp). Cô chia sẻ về nỗi đau và tuyệt vọng của mình trong việc tìm kiếm một nhà xuất bản. Thậm chí, có một biên tập viên đề xuất giúp cô xuất bản cuốn sách, nhưng với điều kiện cô phải ngủ với anh ta. Thật đáng trách!

Tôi nói: “Hãy đăng lên mạng đi! Bạn sẽ nhận được một lời đề nghị xuất bản trong vòng sáu tháng. Tin tôi đi! Tôi đã thành công với cách làm này và sau đó các nhà xuất bản đã tiếp cận tôi. Kết quả sẽ rất tốt.” Thật đáng tiếc là cô ấy không bao giờ thử phương pháp blog. Cô ấy vẫn mắc kẹt trong lối suy nghĩ văn hóa Pháp. Đối với họ, việc làm đó được coi là vụng về.

38. Ý nghĩa mới quan trọng, còn con người thì không

Có hàng ngàn, hàng vạn, thậm chí hàng tỉ cánh cửa dẫn đến sự sáng tạo, nhưng điều quan trọng là bạn phải tìm ra cánh cửa duy nhất của riêng mình. Cánh cửa này có thể nhỏ, có thể lớn, không quan trọng. Ý nghĩa mới là điều quan trọng nhất. Nó có thể mang lại sự thăng hoa cũng như niềm vui, tạo nên tình yêu và kết nối với những người khác, nhưng nó không chứa đựng điều gì cho những kẻ ngu muội và lười biếng!

Nhưng làm sao để biết được con đường nào mang ý nghĩa với mình? Đây là một cuộc phiêu lưu, hãy chấp nhận mọi thứ đến với bạn. Với một chút thử nghiệm, cuối cùng bạn sẽ hòa mình vào dòng chảy. Con người không quan trọng, bạn phải hòa mình vào cuộc sống hàng ngày như bất kỳ sinh vật nào khác. Hầu hết những điều thực sự có ý nghĩa vẫn tồn tại xung quanh bạn, trong những hoạt động đời thường bạn tham gia.

39. Khi đã trở thành hiện thực, giấc mơ không còn là giấc mơ nữa

Trước đây, tôi không bao giờ nghĩ đến việc trở thành một họa sĩ biếm họa chuyên nghiệp. Tôi cũng không bao giờ nghĩ đến việc sử dụng internet. Nhưng một cách kỳ lạ, hai điều đó đã kết hợp lại với nhau, biến tôi thành người chia sẻ suy nghĩ về thế giới mới mẻ và mạo hiểm này. Tuổi trẻ thường ấp ủ nhiều ước mơ, nhưng phải hiểu rằng những ước mơ cũng có cuộc sống riêng của chúng, và chúng không thể hòa mình với hành động theo chỉ dẫn. Hãy yêu thương, trân trọng và nuôi dưỡng chúng, nhưng đừng bao giờ trở thành tù nhân của chúng. Nếu không, bạn sẽ dập tắt chúng từ khi chúng còn ở trong trứng nước, trước khi chúng có cơ hội trở thành hiện thực.

40. Không có gì thuộc về khoa học tên lửa

Tóm lại, bạn cần phải: “Làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn. Sống một cuộc sống giản đơn và kín đáo. Giữ thái độ khiêm tốn. Luôn lạc quan. Tạo ra may mắn của chính mình. Hãy là người tử tế và lịch sự”.

Lời kết

Trong cuốn sách này, chúng ta đã điểm qua những ý tưởng, kinh nghiệm và tri thức quý báu về “Phớt lờ tất cả & Bơ đi mà sống”. Từ những câu chuyện đầy cảm hứng, những bài học đau thương nhưng ý nghĩa, chúng ta đã nhận ra rằng [tóm tắt một số điểm chính của cuốn sách]. Điều quan trọng là không chỉ là việc thu thập thông tin, mà còn là việc áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta có thể học hỏi từ những người thành công trước đó và áp dụng những bài học đó vào cuộc sống của chúng ta, từ việc tạo ra ý nghĩa mới đến việc duy trì niềm đam mê và kiên nhẫn trong mỗi bước đi.

Cuối cùng, chúng ta hãy nhớ rằng sự học hỏi không bao giờ kết thúc. Cuộc sống luôn đưa ra những thách thức và cơ hội mới. Quan trọng nhất là chúng ta luôn sẵn lòng học hỏi, phát triển và áp dụng những bài học để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Chúc các bạn thành công trên con đường của mình và luôn tìm kiếm sự phát triển và hạnh phúc trong cuộc sống!

Người tóm tắt: Trần Phú An

Xem thêm: Tóm tắt sách “Mặc kệ nó, làm tới đi”

The post Tóm tắt sách “Phớt lờ tất cả & Bơ đi mà sống” appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/tom-tat-sach-phot-lo-tat-ca-bo-di-ma-song/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS