Tại sao quảng cáo Facebook bị gắn cờ? Cách khắc phục như nào?

Đánh giá bài viết

Nhiều tài khoản bị Facebook cho gắn cờ nhưng không hiểu được tại sao lại nhận được thông báo này? Bạn đang hoang mang vì không biết lý do? Làm cách nào để giải quyết vấn đề này? Xem ngay bài viết dưới đây: Tại sao quảng cáo Facebook bị gắn cờ? Cách khắc phục như nào?

Tại sao quảng cáo Facebook bị gắn cờ?

Tại sao quảng cáo Facebook bị gắn cờ?

Vấn đề về tài khoản chạy quảng cáo Facebook

Có hai lý do chính có thể gây ra vấn đề với tài khoản quảng cáo trên Facebook.

  • Thông tin cá nhân trên tài khoản quảng cáo không đủ đáng tin cậy.
  • Tài khoản quảng cáo đã từng có lịch sử không tốt, ví dụ như không thanh toán sau khi chạy quảng cáo hoặc kinh doanh các sản phẩm kém chất lượng, hàng cấm và nhiều người dùng Facebook báo cáo, tài khoản sẽ bị nguy cơ bị khóa.

Ngoài ra, việc tạo nhiều chiến dịch cùng một lúc trên các tài khoản quảng cáo mới cũng có thể khiến Facebook nghi ngờ và gắn cờ cảnh báo.

Vấn đề về thanh toán

Một trong những nguyên nhân khiến tài khoản Facebook bị vấn đề về thanh toán là:

  • Không thanh toán chi phí quảng cáo trên Facebook.
  • Khi tới hạn thanh toán nhưng tài khoản không có đủ tiền, Facebook có thể hiểu nhầm là bạn không có ý định thanh toán và gắn cờ cho vi phạm.
  • Thường thì việc sử dụng PayPal để thanh toán cho quảng cáo trên Facebook ở Việt Nam thường dễ bị gắn cờ vi phạm. Facebook thấy nhiều trường hợp người dùng Việt Nam sử dụng PayPal để “bùng” tiền quảng cáo, do đó những tài khoản này không đáng tin cậy.
  • Quảng cáo các sản phẩm bị cấm trên Facebook, thông tin không rõ nguồn gốc, hoặc hàng nhái cũng có thể gây ra vấn đề với thanh toán.
  • Ngoài ra, nếu đầu thẻ Visa của bạn bị từ chối do số lượng người dùng đầu thẻ này để nạp tiền quảng cáo quá nhiều, cũng có thể khiến tài khoản bị gắn cờ.

Vấn đề về thanh toán

Vấn đề tệp khách hàng

Vấn đề với tệp khách hàng cũng có thể gây ra vấn đề với tài khoản quảng cáo. Một số tệp khách hàng trôi nổi trên mạng đã được báo cáo cho Facebook.

Vì vậy, bạn nên tạo và sử dụng các tệp khách hàng phù hợp với chính sách quảng cáo. Không nên sử dụng các tệp khách hàng trôi nổi hoặc không rõ nguồn gốc trên mạng.

Thiếu kinh nghiệm chạy quảng cáo

Thiếu kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo cũng có thể gây ra vấn đề với tài khoản quảng cáo. Nhiều người mới bắt đầu có thể gặp khó khăn trong việc sử dụng các công cụ quảng cáo và thiết lập ngân sách.

Do thiếu hiểu biết, một số người thường thay đổi ngân sách liên tục để kiểm tra hiệu suất của chiến dịch, điều này có thể khiến Facebook nghi ngờ và gắn cờ cho tài khoản.

Vi phạm chính sách nội dung quảng cáo

Nếu bài viết quảng cáo chứa từ ngữ hoặc hình ảnh vi phạm chính sách của Facebook, tài khoản chắc chắn sẽ bị gắn cờ. Tránh đăng nội dung liên quan đến hàng giả, hàng nhái, hoặc kích động bạo lực,…

Ngoài ra, nếu nội dung quảng cáo chứa thông tin không đúng sự thật hoặc gây hiểu lầm cho người dùng, bài viết cũng có thể bị gắn cờ. Ví dụ như cam kết hiệu quả 100%, hài lòng tuyệt đối 100%,…Vi phạm chính sách nội dung quảng cáo

Cần lưu ý rằng Facebook có cả đội ngũ kiểm duyệt quảng cáo tiếng Việt, nên bạn nên cẩn thận với cách sử dụng từ ngữ quảng cáo của mình.

Vấn đề Checkpoint

Trường hợp bạn bị Checkpoint là khi Facebook xem tài khoản của bạn không an toàn. Họ có thể gắn cờ hoặc tạm khóa tài khoản cho đến khi bạn giải quyết được Checkpoint.
Nếu bạn đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên cùng một IP, Facebook có thể coi đó là hành vi spam hoặc giả mạo và tài khoản quảng cáo có thể bị gắn cờ.

Cách khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Cách khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờBạn cần gửi kháng cáo để khôi phục tài khoản của bạn, các bước thực hiện như sau:

  • Truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook và bạn sẽ thấy cảnh báo về tình trạng của tài khoản.
  • Nhấp chọn “Xem chi tiết” để xem thông tin chi tiết.
  • Sau đó, nhấp vào “Yêu cầu xem xét” và thực hiện các bước xác minh danh tính của bạn.

gửi kháng cáo để khôi phục tài khoảnQuá trình xem xét có thể mất khoảng 2-3 ngày để Facebook xem xét.

Nếu sau thời gian chờ đợi mà tài khoản vẫn bị hạn chế và chưa nhận được phản hồi từ Facebook, bạn có thể liên hệ với Trung tâm trợ giúp Facebook Business.

Tổng kết

Trên đây là tại sao quảng cáo Facebook bị gắn cờ? Cách khắc phục như nào? Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn sẽ hiểu thêm được nhiều kiến thức về quảng cáo cũng như cách tránh bị gắn cờ đúng không nào? Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.

 

The post Tại sao quảng cáo Facebook bị gắn cờ? Cách khắc phục như nào? appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/tai-sao-quang-cao-facebook-bi-gan-co/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS