Hướng dẫn Reup Reels (Quy trình chuẩn từ A-Z)

5/5 - (1 bình chọn)

Reup Reels Facebook để xây kênh kiếm tiền đang là lựa chọn của nhất nhiều bạn làm MMO. Có thể nói đây là một cơ hội lớn trong thời kỳ video ngắn đang rất hot như hiện nay. Tuy nhiên không phải ai làm reup cũng đều hiệu quả, hoặc không biết bắt đầu từ đâu. Đừng lo lắng, trong video này mình sẽ hướng dẫn các bạn quy trình Reup Reels chuẩn từ A-Z, đây là kinh nghiệm được đúc kết từ chính những trải nghiệm thực tế của mình, bây giờ mình chia sẻ cho các bạn cùng biết – không cần phải đăng ký bất kỳ khoá học nào. Hãy theo dõi thật kỹ nhé!

Tư duy cần phải nắm khi Reup Reels

tư duy làm reup reels

Bạn muốn reels tiếp cận tệp người xem mục tiêu nào? Hãy tìm hiểu về họ thông qua: giới tính, độ tuổi, sở thích, quan tâm, nghề nghiệp…

Ví dụ: Tôi muốn tiếp cận đối tượng từ 18-40 tuổi, đang kinh doanh online trên toàn quốc, bao gồm cả nam và nữ.

Đối tượng này đang gặp vấn đề gì? Nội dung bạn tạo ra có giải quyết được vấn đề đó không?

Ví dụ: Khách hàng mục tiêu của tôi đang làm tiếp thị liên kết, họ cần các công cụ hỗ trợ tự động để tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng hiệu quả bán hàng.

Hiểu thuật toán của Facebook: Cả Reels và Tiktok đều có thuật toán tương tự, cho cả tài khoản mới và tài khoản nổi tiếng cơ hội công bằng để tiếp cận người xem. Khi video được đăng thành công, AI sẽ dựa vào nội dung, mô tả, tiêu đề, hashtag… để đưa video đến 100-200 người xem đầu tiên mà nó nghĩ phù hợp. Sau đó, nó sẽ theo dõi phản ứng của người xem như thời gian xem, hành vi tương tác, bình luận, chia sẻ… để đánh giá video có hữu ích không. Nếu phù hợp, nó sẽ phân phối video của bạn rộng rãi hơn đến hàng trăm, hàng triệu người dùng khác.

Nếu không có chuyển đổi, lượt xem chỉ là con số vô nghĩa: Reup cần thu hút khách hàng “đến gần bạn”, từ đó tăng doanh số. Lượt xem không mang lại chuyển đổi là vô nghĩa. Những người tương tác với video trên Reels sẽ thấy các bài viết khác của bạn trong tương lai như hình ảnh, bài viết bán hàng, chia sẻ liên kết… Đây mới là cách làm đúng đắn, không chỉ là reup để cho có số lượng.

Đừng mong video viral nhanh – hãy dẹp ngay tư duy ăn xổi: Hãy đều đặn reup, tập trung vào nội dung có giá trị, kiên nhẫn chắn chắn sẽ mang lại kết quả. Reels sẽ không viral nhanh đâu mà nó cần thời gian.

Nếu không xuất bản video ngắn ngay bây giờ, thì đợi đến khi nào? Bạn càng chần chừ, người khác sẽ càng chiếm hết cơ hội, idea hay.

Chuẩn bị trước khi Reup Reels

Sau đây là 1 vài thứ bạn cần chuẩn bị cho kế hoạch reup reels của mình:

Xác định tệp người xem

Đầu tiên bạn phải hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn là ai: độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi sử dụng mạng xã hội,…

Phân tích đối tượng hiện tại đang có của bạn trên Reels: ai đang tương tác với nội dung của bạn, họ đến từ đâu và họ thích loại nội dung nào.

Xác định tệp người xem tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận thông qua Reup Reels.

Lựa chọn content

Sau khi xác định tệp người xem mục tiêu, bạn phải lựa chọn loại nội dung (content) phù hợp với họ, nội dung mà họ quan tâm nhất.

Bạn có thể tham khảo các xu hướng Tiktok, Reels hiện tại để lựa chọn nội dung đang trending. Và nên chọn loại nội dung mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn để Reup.

Ví dụ: Bạn kinh doanh mỹ phẩm thì gõ các hashtag như #cosmetic, #mypham #reviewmypham… Nó sẽ hiển thị ra rất nhiều video tha hồ lựa chọn.

Xem ngay: Top Hashtag TikTok xu hướng đang thịnh hành, nhiều view

Lựa chọn nguồn video Reup

nguồn video reup ở các social media

Sau khi chọn được loại content, bây giờ là lúc bạn cần tìm nguồn để reup reels. Thường thì người ta sẽ tìm ở trên Tiktok. Tuy nhiên nguồn Tiktok thì cũng có nhiều anh em khác reup rồi, nên bạn reup sau rất dễ bị flop vì trùng lặp nội dung.

Giải pháp dành cho bạn lúc này:

  • Tìm nguồn trên Douyin, Kwai những video không có sub, hoặc nếu có sub thì sau đó bạn hãy dịch lại (cần tool dịch thì liên hệ admin).
  • Edit lại video sơ sơ bằng cách thêm nền, đổi tốc độ, chèn âm thanh mới… (nếu lười edit từng video thì sử dụng tool edit hàng loạt Simple Tikdown)

Những video đã win trên nền tảng khác thì up lên reels cũng sẽ rất dễ win.

Phần mềm hỗ trợ re-up (quan trọng)

tool reup reels
tool reup reels

Nếu reup từng video bằng tay thì đời nào mới lụm tiền đúng không? lúc này tôi tin chắc rằng nhiều anh em sẽ nghĩ đến các câu hỏi như: Làm thế nào để tải video Tiktok, Douyin hàng loạt? Làm sao để edit video hàng hoạt? Làm sao để video tự đăng mình chỉ ngồi chơi thôi?

Thừa nhận đi, tôi thì lạ gì anh em nữa!

Chính vì quá hiểu anh em, nên đội ngũ ATP Holdings đã tạo ra những phần mềm vô cùng đẳng cấp để anh em có thể reup một cách “công nghiệp” hơn, đỡ tốn thời gian hơn. Nếu hứng thú với điều này, anh em hãy xem các bài viết tâm huyết tôi để dưới đây nhé!

Sử dụng các phần mềm hỗ trợ Reup Reels để tự động tải xuống video hàng loạt > edit > đăng video tự động chắc chắn sẽ giúp anh em tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức!

Hướng dẫn reup reels bằng phần mềm

Bước 1: Tải xuống phần mềm hỗ trợ reup Simple Tikdown

Bước 2: Tìm kiếm nguồn và tải xuống những video bạn muốn reup

  • Nhập từ khóa/hashtag, thậm chí là quét toàn bộ video của kênh (phần mềm có thể làm điều này).
  • Lọc ra những video có view, like nhiều nhất, sau đó nhấn nút tải xuống.

tải video cần reup lên reels

Bước 3: Chỉnh sửa video hàng loạt (có thể bỏ qua bước này nếu muốn flop)

Vào tính năng “chỉnh sửa video” > chọn những video cần chỉnh sửa > chọn hiệu ứng (lật, xoay, thêm nền, tốc độ, thêm logo chữ,…) > nhấn start.

Sau đó bạn treo máy để video được chỉnh sửa nhé.

Lưu ý: Tính năng này rất ngốn GPU của máy tính, vì vậy để số luồng thấp thôi nhé kẻo lag.

Bước 4: Lên lịch reup Reels

Thực ra là bấm đăng video ngay cũng được, nhưng không lẽ ngày nào cũng vào bấm đúng không. Vì vậy chúng tôi đã tạo ra tính năng lên lịch đăng reels cho anh em dễ dàng reup mà không cần tốn nhiều time mỗi ngày.

Các bước thực hiện như sau:

  • Vào tính năng đăng reels (fanpage hoặc profile)
  • Chọn kênh cần đăng reels
  • Chọn những video cần reup lên reels Facebook
  • Chỉnh số luồng, thời gian giãn cách giữa các video Reup.
  • Bấm đặt lịch > chọn ngày/giờ và xác nhận.

Còn 1 bước nữa là ngồi rung đùi chờ video lên xu hướng Facebook và gắn link bán hàng (bước này hơi tốn calo nên anh em rung nhẹ thôi nhé)

Chỉ vài thao tác đơn giản như vậy thôi, là bạn đã có thể reup reels với số lượng lớn video rồi. Và thậm chí là bạn có thể khai thác thêm nhiều kênh, nhiều chủ đề khác nhau nữa. Quá là đơn giản đúng không?

Mẹo làm reup Reels hiệu quả:

Là một chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung reels, tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc thu hút và giữ chân người xem. Để giúp anh em tối ưu hóa kết quả, tôi xin chia sẻ những mẹo hay để reup reels hiệu quả hơn, đảm bảo giúp anh em bứt phá trên mọi nền tảng.

1. Sửa tiêu đề & Hashtag

Hãy sửa cho tiêu đề phù hợp với nội dung video và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm của nền tàng.

Hashtag đóng vai trò quan trọng trong việc phân loại nội dung và giúp video tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Anh em hãy loại bỏ hashtag trùng lặp và thay thế bằng những hashtag viral, gắn liền với thương hiệu.

thay đổi hashtag trước khi reup reels

2. Thêm nền cho video

Nếu bạn không edit video để lách nền tảng, khả năng cao vị sẽ bị quét là trùng lặp và dễ flop. Vì vậy, có 1 mẹo phổ biến để lách là anh em hãy thêm nền – edit thành 1 video mới, lúc đó sẽ không bị quét trùng lặp nội dung nữa (cách này những ae làm kênh meme hay áp dụng rất thành công).

thêm nền cho video trươc khi reup
thêm nền cho video trươc khi reup

3. Không reup quá 3 video/ngày/kênh

Chất lượng hơn số lượng! Việc bạn đăng video với tần suất quá dày không làm tăng cơ hội lên xu hướng . Vì bất kỳ nền tảng nào cũng có thuật toán “sandbox” để áp chế 1 kênh khiến nó không thể quá viral.

Thử nghĩ xem, chuyện gì sẽ xảy ra nếu kênh nào đó mỗi ngày đăng 20 video và tất cả đều lên xu hướng?

“Đâu có dễ ăn vậy, tôi cho ông vài video lên xu hướng thôi, để ông có niềm tin tiếp tục chăm chỉ sáng tạo nội dung cho tôi” – Nền tảng nào đó said

4. Đừng xem thường nhạc nền

Nếu bạn để ý trên các nền tảng video ngắn, có những video nội dung rất xàm xí, vô nghĩa nhưng lại viral. Lý do nằm ở đâu? Chính là thứ nhạc nền được chèn vào video đó.

Có những bản nhạc đôi khi là “liều thuốc chuột”, nhưng miễn sao nó bắt tai, độc lạ, thú vị thì thế hệ trẻ bây giờ đều rất khoái. Vì vậy anh em nên chăm lướt Tiktok và nghiên cứu những bản media viral để làm video nhé!

dùng nhạc tiktok để reup

(còn nữa nhưng tôi sẽ update sau)

Tóm lại

Qua bài hướng dẫn vừa rồi, hy vọng các anh em đã nắm được cách làm reup reels facebook/instagram chuẩn. Anh em lưu ý hãy làm theo đúng quy trình, đừng vội vàng, kiên nhẫn 1 chút chắc chắn thành quả sẽ đến. Cảm ơn anh em đã đọc bài viết này. Nếu thấy hay, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!

Nếu cần tư vấn chiến lược xây kênh reels, đừng ngần ngại liên hệ admin để được tư vấn 1-1 nhé!

Tác giả: Lê Thừa Phú

Digital Marker Lê Thừa Phú

The post Hướng dẫn Reup Reels (Quy trình chuẩn từ A-Z) appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/huong-dan-reup-reels/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS