Cách đăng video Tiktok không bị mất tiếng (bản quyền âm thanh)

5/5 - (1 bình chọn)

Dạo gần đây rất nhiều video trên Tiktok bị tắt tiếng. Đây là một vấn đề phổ biến mà nhiều người sáng tạo nội dung TikTok gặp phải. Đôi khi, video có thể bị phát hiện ngay sau khi đăng tải, trong khi đó, có những trường hợp âm thanh bản quyền được phát hiện sau một thời gian. Đừng lo lắng, trong bài viết này, đội ngũ của ATP Holdings sẽ chia sẻ cho bạn cách đăng video Tiktok không bị mất tiếng và quét bản quyền nhạc.

 

Tại sao video Tiktok bị mất tiếng?

Nguyên nhân chính khiến video TikTok bị mất tiếng thường liên quan đến vấn đề bản quyền âm thanh. Điều này có nghĩa là phần âm thanh (thường là bản nhạc hoặc bài hát) bạn sử dụng trong video không được phép công khai trên TikTok.

Trong trường hợp này, video của bạn sẽ bị tắt tiếng ngay lập tức và có thể được đặt ở chế độ riêng tư, kèm theo thông báo “Âm thanh này không khả dụng” hoặc “Video của bạn đã được chuyển sang chế độ riêng tư do chủ sở hữu bản quyền chưa cung cấp nhạc trong khu vực của bạn”.

Tại sao video bị tắt tiếng trên TikTok

Còn 1 số nguyên nhân khác cũng có thể khiến video trên TikTok mất tiếng. Đôi khi, nó có thể là do việc chỉnh sửa âm thanh trong video đã được thực hiện trước đó bằng ứng dụng từ bên thứ 3. Tuy nhiên, khi chèn âm thanh trực tiếp trong ứng dụng TikTok, tình trạng này thường không xảy ra.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng tài khoản cá nhân trên TikTok, bạn ít gặp phải tình trạng video mất tiếng hơn so với tài khoản thương mại hoặc doanh nghiệp. Hoặc cũng có thể do bạn vô tình tắt âm lượng trong quá trình chỉnh sửa video trước khi đăng lên TikTok (dù hiếm nhưng vẫn có khả năng xảy ra).

Cách kiểm tra bản quyền âm thanh trên TikTok

Để kiểm tra bản quyền nhạc trên TikTok, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và chuyển đến tab “Hồ sơ” ở góc dưới bên phải của màn hình.

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở phía trên bên phải của giao diện. Sau đó, chọn “Công cụ dành cho tác giả”.

Bước 2: Cuộn xuống phía dưới và tìm mục “Kiểm tra bản quyền âm thanh trong video”. Chuyển công tắc từ vị trí bên trái sang bên phải để kích hoạt tính năng này.

Cách kiểm tra bản quyền âm thanh trên TikTok

Từ nay, hệ thống sẽ tự động kiểm tra bản quyền âm thanh mỗi khi bạn đăng video mới lên TikTok.

Xem chi tiết hướng dẫn kiểm tra bản quyền nhạc Tiktok ở bài viểt này: https://atpholdings.vn/cach-kiem-tra-ban-quyen-am-thanh-video-tiktok/

Cách đăng video TikTok không bị mất tiếng

Cách khắc phục tình trạng mất tiếng video trên TikTok không hề khó chút nào. Dưới đây là 1 vài cách mình muốn gợi ý cho bạn:

Cách 1: Sử dụng nhạc có sẵn trên Tiktok

TikTok cung cấp một kho nhạc phong phú và đa dạng với những bản nhạc dẫn đầu xu hướng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các bản nhạc này trực tiếp từ ứng dụng mà không cần phải chèn nhạc trong app chỉnh sửa video.

Bằng cách này, bạn sẽ không còn lo lắng về việc video mất tiếng nữa.

Xem ngay: Các khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng nhanh, dễ Viral

Cách 2: Giảm âm lượng nhạc trên Tiktok về 0

Giảm âm lượng nhạc trên Tiktok về 0 để lách bản quyền

Đây là Tips rất hay, bạn áp dụng theo các bước sau nhé:

  • Khi chỉnh sửa video và chèn nhạc bạn thích như bình thường.
  • Trong giao diện chỉnh sửa video của TikTok trước khi đăng, chọn “Thêm âm thanh” và chọn một bản nhạc từ kho âm thanh có sẵn của TikTok.
  • Nhấn vào biểu tượng “Âm lượng” và kéo âm lượng của âm thanh mới thêm vào về 0. Điều này sẽ giữ lại chỉ âm thanh gốc của video mà không bị ảnh hưởng bởi nhạc bạn đã thêm vào ban đầu. Đây là một mẹo giúp bạn tránh được việc bị phát hiện bản quyền âm nhạc bởi hệ thống AI mạnh mẽ của TikTok.

Cách 3: Đổi tone giọng và tốc độ

Bước 1: Mở ứng dụng Capcut trên máy tính và chọn âm thanh cần chỉnh sửa. Tiếp theo, chuyển sang mục “Trình thay đổi giọng nói” và lựa chọn giọng đọc.

Sau đó, chọn sóc chuột hoặc yêu tinh (cột 10 & 15). Nếu sử dụng tiếng Anh, bạn tự dịch nội dung này nhé.

Đổi tone giọng và tốc độ

Bước 2: Tiếp tục quay lại phần âm thanh và chọn mục “Âm lượng”, kéo lên tối đa 20 dB.

Bước 3: Chuyển sang mục “Tốc độ” và chỉnh tốc độ lên 1.1x.

Lúc này, âm thanh sẽ nghe nhanh hơn, không tự nhiên. Chú ý đến dòng thời lượng và giảm tốc độ xuống 1.04x – 1.06x (một cột giảm theo từng đơn vị), chức năng này chỉ có trên Capcut PC, không có trên di động.

Cuối cùng, chỉnh sửa màu sắc, hiệu ứng video và xuất bản video lên Tiktok.

Cách 4: Sử dụng các bài nhạc Remix, Cover

Bước 1: Tìm kiếm tên bài nhạc trên thanh tìm kiếm của TikTok và chọn video có logo nhạc ở góc phải màn hình. Bấm vào đó để xem thông tin “tên kênh + âm thanh gốc” hoặc “tên kênh + Original sound” để xác định bài nhạc đã được lách bản quyền.

Sử dụng các bài nhạc Remix, Cover để không bị tắt tiếng

Bước 2: Tiếp tục tìm kiếm tên bài nhạc và tên loại nhạc cụ (ví dụ: The History Violin, The History Piano), thực hiện tương tự như bước 1 để tìm âm thanh gốc. Thêm bài nhạc vào danh sách yêu thích.

Sau khi đã chọn bài nhạc, tiếp tục đến màn hình chỉnh sửa video TikTok. Chỉnh âm lượng của âm thanh gốc lên 100%, còn âm thanh mới thêm vào chỉnh về mức âm lượng 1%.

Cách 5: Tự mix nhạc để lách bản quyền

Nếu muốn sử dụng bài nhạc ưa thích mà không bị TikTok tắt âm thanh, bạn có thể áp dụng cách này.

Sau khi tăng thời lượng video lên 1.1x theo cách 3, truy cập vào các trang web xử lý âm thanh bất kỳ để chọn file audio và xử lý âm thanh thành âm thanh 8D.

Sau khi xử lý xong, tải đoạn nhạc về và thay thế âm thanh cũ trong Capcut. Cuối cùng, xuất file video và up lên Tiktok.

Xem thêm: Cách tải video Tiktok hàng loạt không logo

Tự mix nhạc để lách bản quyền âm thanh tiktok

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách đăng video Tiktok không bị mất tiếng hay bị quét nhạc bản quyền. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tránh bị Tiktok tắt tiếng video và xây kênh Tiktok hiệu quả hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của ATP Holdings.

Xem phần mềm xây nhiều kênh cùng lúc: Simple Tikdown

The post Cách đăng video Tiktok không bị mất tiếng (bản quyền âm thanh) appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/cach-dang-video-tiktok-khong-bi-mat-tieng/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS