[Tin mới] Taobao chính thức hỗ trợ giao hàng trực tiếp về Việt Nam

Rate this post

Mới đây trên trang chủ của Taobao, họ đã mở rộng địa bàn hoạt động của mình lên nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Vậy là từ giờ người dùng Việt không cần phải dùng đến các dịch vụ trung gian nữa mà có thể trực tiếp order hàng ngay trên ứng dụng Taobao.

Có thể bạn quan tâm: Cách đặt hàng Taobao trực tiếp về Việt Nam

Các phương thức vận chuyển hàng về Việt Nam của Taobao

Hiện tại Taobao hỗ trợ 3 hình thức giao hàng đến Việt Nam, mỗi hình thức sẽ phù hợp với mỗi nhu cầu khác nhau. Cụ thể như sau:

1/ Vận chuyển trực tiếp xuyên biên giới về Việt Nam:

Đây là phương thức vận chuyển đơn giản nhất, bạn chỉ cần trả phí vận chuyển 1 lần, sau đó đơn hàng sẽ được vận chuyển đến thẳng nhà bạn mà không cần mất thêm khoản phí nào. Nó tương tự như trên Shopee và Lazada vậy.

Tuy nhiên có những trường hợp hàng hóa giá trị cao, khi qua hải quan bạn sẽ bị tính thêm 10% thuế.  Phương thức này phù hợp với những người đặt hàng đơn lẻ.

2/ Vận chuyển theo lô – đường bộ

Với phương thức này thì Taobao sẽ gom đơn lại và vận chuyển 1 loạt đến kho, sau khi đơn hàng đến kho họ sẽ tiến hành cân, và phí vận chuyển sẽ được tính trên tổng số cân nặng, thường thì sẽ là 15 tệ/kg. Phương thức này phù hợp với những người đặt hàng nhiều đơn 1 lúc, hàng cồng kềnh,….

3/ Người bán tự vận chuyển

Phương thức vận chuyển này thì rất ít người dùng vì các nhà bán hàng bên Trung thường sẽ không chuyển hàng đi mà lấy lí do là hết hàng để hủy. Hơn nữa chi phí cho phương thức này cũng khá là cao.

Tình hình kinh doanh hàng Taobao trong năm 2024 sẽ như thế nào?

Theo mình thì nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mô hình kinh doanh này. Việc Taobao hỗ trợ đặt hàng về Việt Nam là 1 tin tốt, nhưng nhìn chung thì chi phí vận chuyển so với các dịch vụ nhập hàng cũng không rẻ hơn là bao. Chưa kể còn bất cập về ngôn ngữ (Taobao vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt) và vấn đề bảo hành nữa.

Nó chỉ phù hợp với người dùng có nhu cầu mua hàng đơn lẻ vào các dịp sale, hoặc thử trải nghiệm mua hàng quốc tế, vô hình chung các thương lái nhập hàng nội địa về bán sẽ mất đi 1 vài khách hàng. Chứ để Taobao có thể phổ biến như Shopee và Lazada ở thời điểm hiện tại là điều không thể.

Hàng nội địa có gì đặc biệt?

Không phải cứ là hàng nội địa là sẽ tốt, nhưng nhiều người vẫn muốn tìm dùng hàng nội địa (Mình cũng thế) đơn giản vì nó RẺ và HIẾM.

Đầu tiên là rẻ, mình lấy 1 ví dụ về Laptop nhé, mình nhớ năm 2021 mình tìm mua 1 con Laptop mỏng nhẹ có RAM 16GB, Chip i5 11th. Khi đó có con Ideapad 5 Pro, ở Việt Nam mức giá sẽ rơi vào khoảng 25 triệu cho hàng chính hãng và 21 triệu cho hàng xách tay. Nhưng nếu là hàng nội địa, cũng chính là con Laptop đó (Được đổi tên thành Xiaoxin Pro 14) chỉ có giá là khoảng 18 triệu. Đánh đổi bảo hành cho 7 triệu đồng thì mình thấy rất là đáng, nhất là đối với sinh viên nghèo như mình.

Tiếp đến là độ hiếm, cũng trong lĩnh vực Laptop mỏng nhẹ đó, ở Việt Nam đa phần Laptop đều sẽ chỉ trang bị 8GB hàn trên bo mạch, muốn lên bản 16GB thì phải bỏ ra 1 số tiền lớn để nâng cả con Chip trong máy nữa. Trong khi đó bên thị trường Trung thì Q407IQ bản 16GB được bán khá tràn lan.

Thiết kế Laptop nội địa cũng khá đẹp. Hồi đó mình cũng rất mê thiết kế của con Xiaomi Book này, nhìn như con còn cha khác ông nội với Macbook ấy nhưng chạy Windows.

Xiaomi Book Pro 14/16 2022 ra mắt: màn hình OLED, chip Intel gen 12

So với dịch vụ trung gian thì đặt hàng trực tiếp có rẻ hơn không?

Câu trả lời là CÓ, nhưng không nhiều.

Khi bạn đặt những mặt hàng gọn và nhỏ (Ví dụ như áo quần, linh kiện điện thoại,….) kèm những Voucher từ cửa hàng, Voucher của Taobao, khi đó tổng chi phí sẽ được giảm xuống đáng kể. Nếu so với các dịch vụ trung gian thì sẽ không có khoản Voucher này, họ đặt hàng bằng tài khoản của họ nên họ sẽ chỉ sử dụng những Voucher mà họ có, nhưng đa số trường hợp là sẽ không thể dùng Voucher nên họ sẽ mua với giá gốc luôn.

Nên dùng dịch vụ trung gian hay đặt hàng trực tiếp trên Taobao?

Như mình đã nói ở trên thì bạn chỉ nên mua hàng trực tiếp trên Taobao với những mặt hàng gọn nhẹ, khó hư hỏng như áo quần, giày dép,… Còn những mặt hàng cồng kềnh và dễ hư hại như máy tính, màn hình, bàn ghế,… thì bạn nên sử dụng dịch vụ trung gian.

Nhìn chung thì nếu dùng dịch vụ trung gian thì chi phí sẽ cao hơn, nhưng họ sẽ có thêm những dịch vụ như quấn bọt khí, đóng gỗ riêng,… sẽ giúp bảo quản mặt hàng của bạn tốt hơn.

Mới đây mình mua 1 cái màn hình 1200 tệ với tổng chi phí là 4tr700K. Nếu so với việc mua trực tiếp trên Taobao thì giá sẽ rơi vào khoảng 4tr200K, rẻ hơn khoảng 500K. Nhưng dùng dịch vụ trung gian mình sẽ yên tâm hơn vì ít nhất sẽ có người đứng ra chịu trách nhiệm khi hàng bị hư hỏng.

The post [Tin mới] Taobao chính thức hỗ trợ giao hàng trực tiếp về Việt Nam appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/tin-moi-taobao-chinh-thuc-ho-tro-giao-hang-truc-tiep-ve-viet-nam/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS