IMessage là gì? Imessage bị lỗi đang chờ kích hoạt vì lý do gì?

Rate this post

IMessage là gì? Imessage bị lỗi đang chờ kích hoạt vì lý do gì? Imessage là dịch vụ nhắn tin độc quyền cho các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple, có khả năng iMessage tích hợp trong ứng dụng tin nhắn mặc định trên iPhone của bạn.

IMessage là gì ?

Cùng với Facetime thì iMessage là dịch vụ nhắn tin độc quyền cho các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple, để iMessage có khả năng hoạt động được thì thiết bị của bạn phải cần có kết nối với mạng internet như Wi-Fi hoặc các gói dữ liệu di động 3G/4G.

khả năng iMessage tích hợp trong ứng dụng tin nhắn mặc định trên iPhone của bạn. Ứng dụng này có khả năng gửi tin nhắn dưới cả dạng SMS và iMessage.

IMessage sẽ chỉ có thể hoạt động được giữa những thiết bị của Apple như iPhone,iPad… nếu mạng internet của bạn không khả dụng thì tin nhắn được gửi sẽ tự động chuyển thành dạng tin nhắn SMS, hoặc khi bạn sử dụng iPhone mà gửi tin nhắn cho những người bạn dùng máy Android cũng sẽ chuyển thành dạng tin nhắn SMS.

Xem thêm Cách khắc phục Messenger bị chặn gửi tin nhắn đơn giản

Lợi thế cạnh tranh giữa tin nhắn SMS và iMessage là gì ?

Cách mà có thể phân biệt rằng bạn đang gửi tin nhắn dưới dạng SMS hay iMessage chính là dựa vào màu sắc của thanh tin nhắn. Sắc màu của thanh tin nhắn khi được gửi đi của SMS sẽ là màu xanh lục, còn màu của thanh tin nhắn iMessage sẽ là màu xanh lam.

Imessage bị lỗi đang chờ kích hoạt
Lợi thế cạnh tranh giữa tin nhắn SMS và iMessage – Imessage bị lỗi đang chờ kích hoạt (Nguồn: Internet)
  • Với SMS bạn có thể gửi thông điệp tin nhắn mọi lúc mọi nơi mà điện thoại của bạn không cần có kết nối với internet, tin nhắn được chuyển đi chỉ trong chớp mắt, còn iMessage thì lại phải dựa vào tốc độ đường truyền kết nối internet.
  • Tin nhắn SMS còn được dùng khi người nhận tin nhắn không sử dụng thiết bị Apple mà dùng máy Android hoặc “cục gạch” tuy nhiên sẽ bị trừ tiền mỗi tin nhắn từ 100đ, 200đ… 1 tin nhắn tùy theo các nhà mạng không giống nhau.
  • Còn iMessage sẽ mang lại được thêm rất nhiều những tính năng thú vị mà SMS không có. Với iMessage bạn sẽ đồng bộ với tài khoản iCloud của bạn, nếu như bạn có nhiều thiết bị Apple thì bạn đều có thể nhận tin nhắn và trả lời tin nhắn iMessage trên iPad, Apple Watch,iMac nhanh nhất và tiện lợi.
  • Có thể nhận biết được liệu người đấy có đang trả lời tin nhắn của bạn trong thời gian thực hay không bằng những chấm nhỏ màu xám nhấp nhô hiển thị ở ngay dưới tin nhắn của bạn.

Cách sửa lỗi iMessage đang chờ kích hoạt

Thuyết phục đủ các yêu cầu khi kích hoạt iMessage

Trước khi bạn vào ứng dụng tin nhắn kích hoạt iMessage. Bạn phải bảo đảm phải hoàn thiện những điều kiện sau đây:

➤ Số máy mà bạn muốn vận dụng iMessage, phải được đăng ký trong mục “số của tôi”. Hãy mở ứng dụng thiết lập, sau đó chọn mục “điện thoại” và cuối cùng là “số của tôi”. Tại đây bạn nhập số máy mà bạn đang dùng.

➤ Thiết lập cài đặt ngày giờ chính xác cũng là một điều kiện để kích hoạt iMessage, truy nhập thiết lập, chọn thiết lập chung và tiếp tục chọn “ngày & giờ”. Trong mục “ngày & giờ” bạn có thể chọn vào mục “đặt tự động” để điện thoại tự cài đặt thông qua kết nối internet.

Imessage bị lỗi đang chờ kích hoạt
Thuyết phục đủ các yêu cầu khi kích hoạt iMessage – Imessage bị lỗi đang chờ kích hoạt (Nguồn: Internet)

Khi bạn đáp ứng đầy đủ những điều kiện này, sẽ hạn chế được sự cố iMessage bị lỗi đang chờ kích hoạt xảy ra.

Xem thêm Hướng dẫn khôi phục tin nhắn đã xoá trên Facebook Messenger

Kiểm tra kết nối internet

Nếu kết nối internet không được bảo đảm thì iMessage cũng không thể kích hoạt. Do đó hãy thử kiểm tra kết nối internet trên điện thoại của bạn. Bật và tắt chế độ máy bay để reset kết nối mạng. Nếu vẫn không được, bạn có thể thử “đặt lại cài đặt mạng” bằng việc sau:

➤ B1: mở thiết lập > Chọn “thiết lập chung”

➤ B2: nhấn chọn “đặt lại” và cuối cùng là chọn “đặt lại thiết lập mạng”.

Đặt lại cài đặt mạng iPhone
Kiểm tra kết nối internet – Imessage bị lỗi đang chờ kích hoạt (Nguồn: Internet)

Một khi tiến hành thành công, mọi cài đặt ảnh hưởng đến kết nối mạng trên điện thoại của bạn, có thể được khôi phục về hiện trạng ban đầu.

Thực hiện update nhà phân phối

Để tránh việc không kích hoạt được iMessage bằng số điện thoại. IFan hãy thực hiện update nhà cung cấp trên điện thoại của bạn.

➤ B1: truy nhập cài đặt và chọn “cài đặt chung”.

➤ B2: chọn vào mục “truyền tải” và ấn tùy chọn để thay đổi và bổ sung. Tại mục “nhà cung cấp” bạn có thể xem chi tiết phiên bản thay đổi và bổ sung của nhà mạng.

Khởi động lại điện thoại và thay đổi và bổ sung phần mềm

Trong đa số các trường hợp phát sinh lỗi trên iPhone, khách hàng sẽ thực hiện khởi động lại điện thoại để khắc phục lỗi. Đây quả thực là một cách thức làm khá đạt kết quả tốt để bạn sẽ khắc phục iMessage bị lỗi đang chờ kích hoạt. Bạn cũng nên kiểm tra xem iPhone của mình đã có bản thay đổi và bổ sung mới hay chưa.

Xem thêm Chatbot là gì? Lợi ích của việc sử dụng chatbot?

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn biết được cách giải quyết khi imessage bị lỗi đang chờ kích hoạt, mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (fastcare.vn, ghiencongnghe.info,…)

The post IMessage là gì? Imessage bị lỗi đang chờ kích hoạt vì lý do gì? appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/imessage-bi-loi-dang-cho-kich-hoat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS