Shopee Live là gì? Bí quyết Live trên Shopee thu hút khách

Rate this post

Livestream để kinh doanh là một phương thức hiệu quả trên nhiều nền tảng mạng xã hội và ứng dụng thương mại điện tử, trong đó có Shopee. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi Shopee Live là gì và nó mang lại những ưu điểm gì cho doanh nghiệp? Và cách để live hiệu quả trên nền tảng này chưa? Hãy cùng khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé!

Shopee Live là gì?

Shopee Live là tính năng video trực tuyến giúp người bán tương tác trực tiếp với khách hàng và thực hiện Livestream một cách hiệu quả trên nền tảng Shopee.

Shopee Live là gì?

Hiện nay, tính năng Shopee Live đã tự động mở cho tất cả người bán, cho phép họ thực hiện Livestream vào bất kỳ thời điểm nào phù hợp.

Livestream trên Shopee mang lại lợi ích gì?

Đối với người mua:

  • Tương tác trực tiếp với người bán: Shopee Livestream tạo cơ hội cho người bán tương tác trực tiếp với người mua, cho phép họ đặt câu hỏi và trò chuyện trực tiếp, giúp người mua hiểu rõ hơn về sản phẩm.
  • Có cái nhìn tổng quan về sản phẩm: Việc người mua được xem sản phẩm qua video trực tiếp sẽ an tâm hơn việc xem qua hình ảnh.
  • Tiết kiệm thời gian: Việc đặt hàng qua Livestream còn mang lại trải nghiệm thú vị và tiết kiệm thời gian so với việc trò chuyện để được tư vấn, từ đó, quyết định mua sắm cũng trở nên nhanh chóng hơn.
Lợi ích mà Shopee Live mang lại

Đối với người bán

  • Không giới hạn thời gian và địa điểm: Tính năng của Shopee cho phép người bán thực hiện Livestream mà không bị ràng buộc về thời gian và địa điểm. Mặc dù vậy, để tối ưu hóa hiệu suất bán hàng, việc lựa chọn khung giờ cao điểm để tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu là rất quan trọng.
  • Tối ưu hóa: Người bán không cần theo dõi mỗi bình luận để xác nhận đơn hàng như các nền tảng Live thông thường, vì người mua có thể đặt hàng trực tiếp trong khi đang xem Livestream trên Shopee.
  • Tăng doanh thu: Với những lợi ích trên, khả năng chốt đơn từ người dùng khi có thể nhìn thấy và được tư vấn trực tiếp về sản phẩm sẽ tăng cao, đồng thời thúc đẩy hiệu quả bán hàng, đem lại cho các chủ cửa hàng Shopee cơ hội tăng doanh thu đáng kể.

Xem thêm: KOL Shopee hoa hồng bao nhiêu khi tham gia Affiliate

Bí quyết Live hiệu quả trên Shopee, giúp tăng tỉ lệ chốt đơn

Chọn lọc những sản phẩm sẽ Live

Để tối ưu hóa hiệu quả của Livestream trên Shopee, quá trình lựa chọn và trình bày sản phẩm đòi hỏi sự cẩn trọng và chiến lược:

  • Ưu tiên sản phẩm nổi bật: Nên chọn những sản phẩm bán chạy, hot, và có giá hấp dẫn nhất trong danh mục của shop để giới thiệu và bán trực tiếp trong buổi Livestream trên Shopee.
  • Đa dạng hóa: Chọn từ 5 đến 10 sản phẩm để hiển thị trong mục sản phẩm liên quan. Kết hợp hiển thị sản phẩm trực tiếp trên màn hình Livestream khi người bán đang giới thiệu để điều kiện cho việc chọn mua và thêm vào giỏ hàng của người mua.
Chọn lọc những sản phẩm sẽ Live
Chọn lọc những sản phẩm sẽ Live

Khuyến khích đặt hàng trực tiếp trong buổi Live

Tận dụng tính năng Shopee Live, khách hàng có thể dễ dàng chọn và đặt hàng trực tiếp mà không cần thoát khỏi Livestream. Do đó, người bán cần khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng này, thúc đẩy quá trình mua hàng bằng cách khuyến khích họ tự chọn sản phẩm, áp dụng mã giảm giá và đặt hàng.

Tạo kích thích bằng những Voucher giới hạn

Tạo kích thích bằng những Voucher giới hạn

Tạo ra các mã giảm giá có giới hạn số lượng và thời gian sử dụng. Phát mã giảm giá theo đợt trong buổi Livestream để giữ chân người xem. Khuyến khích khách hàng đặt mua ngay khi chọn được sản phẩm phù hợp, sử dụng mã giảm giá để họ có cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đặc biệt.

Tương tác với khách hàng một cách tự nhiên

Kết nối chặt chẽ với khách hàng là yếu tố quan trọng trong quá trình Livestream. Hãy thông báo về buổi Livestream đến những người theo dõi cửa hàng của bạn. Đọc và phản hồi nhanh chóng trên các bình luận từ người mua để cung cấp tư vấn chi tiết và hiển thị các sản phẩm phù hợp.

Tặng quà cho khách hàng

Tạo sự hứng thú bằng cách kết hợp tặng quà, phát mã giảm giá, và tổ chức minigame để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này không chỉ tăng tính tương tác mà còn tạo nên một không khí vui vẻ và thú vị cho buổi Livestream.

Shopee live là gì
Tặng quà cho khách hàng

Tận dụng những tính năng sẵn có của Shopee Live

Sử dụng hiệu quả các tính năng của Shopee Live để tạo sự độc đáo và thu hút khách hàng, như tổ chức vòng đấu giá trực tiếp và thiết lập chế độ chỉ người theo dõi mới có thể tham gia để tăng số lượng người theo dõi.

Tặng xu trực tiếp trong buổi Livestream để mở rộng phạm vi tiếp cận và giữ chân khách hàng. Ghim sản phẩm trên màn hình Livestream để khuyến khích người xem truy cập trực tiếp vào trang sản phẩm.

Xem thêm: Cách live trên Shopee bằng Video có sẵn

Tổng kết

Đến đây thì chắc hẳn bạn đọc đã biết được Shopee Live là gì cũng như những mẹo để Live hiệu quả trên nền tảng này rồi nhỉ. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để theo dõi bài viết này!

The post Shopee Live là gì? Bí quyết Live trên Shopee thu hút khách appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/shopee-live-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS