Cửa hàng shopee là gì? Ưu điểm của ứng dụng shopee?

Rate this post

Cửa hàng shopee là gì? Shopee là trang thương mại điện tử mua sắm, nó được lập ra bởi tập đoàn SEA của Forrest Li. Trên các sàn thương mại điện từ Shopee có rất nhiều mặt hàng sản phẩm không giống nhau với mẫu mã đa dạng: áo quần, đồ chơi, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,… Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

Shopee là gì?

Cửa hàng shopee
Shopee – Cửa hàng shopee (Nguồn: Internet)

Shopee là trang thương mại điện tử mua sắm, nó được lập ra bởi tập đoàn SEA của Forrest Li ở Singapore vào năm 2015. Nó chính là một cái chợ Online, là trung gian kết nối giữa người mua và người bán, giúp hoạt động bán hàng online trở nên dễ dàng hơn. Ở đấy người bán đăng tải các thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà không cần người tư vấn hay vận chuyển, cùng lúc đó người mua cũng tiếp cận được các nội dung ấy một cách trực quan mà không cần đến cửa hàng.

Shopee hiện nay đã có mặt tại 7 đất nước ở khu vực châu Á đó là: Singapore, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Philippines và đặc biệt ngày 8/8/2016, Shopee đã chính thức ra mắt tại nước ta.

Xem thêm Hướng dẫn bán hàng trên shopee đúng cách và thu hút khách hàng nhất 2020

Giới về công ty Shopee

Trên các sàn thương mại điện từ Shopee có rất nhiều mặt hàng sản phẩm không giống nhau với mẫu mã đa dạng: áo quần, đồ chơi, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,… kể từ lúc ra mắt doanh thu của Shopee tăng trưởng theo cấp số nhân và ngày càng phát huy. Shopee hiện có hơn 160 triệu quý khách hàng đang hoạt động với khoảng 6 triệu người bán, bao gồm hơn 7.000 Brand (Brand) và nhà phân phối hàng đầu.

Cửa hàng shopee
Giới về công ty Shopee – Cửa hàng shopee (Nguồn: Internet)

Nền tảng thương mại và điện tử này luôn thay đổi và bổ sung thêm các khả năng mới để người bán cũng giống như người mua có thể đơn giản tiếp xúc với nhau nhất. Một số tính năng nổi bật trên Shopee có thể kể đến như:

  • Được tạo ra trên nền tảng thiết bị di động
  • Nói chuyện trực tiếp trên Shopee
  • Bảo đảm thanh toán an toàn với nhiều lựa chọn hình thức thanh toán
  • Sử dụng không mất phí
  • Vận chuyển an toàn và nhanh chóngbạn sẽ lựa chọn bên vận chuyển mà mình ước mong.

Trên Shopee có bán những mặt hàng gì?

Có rất nhiều loại mặt hàng trên Shopee từ vật dụng gia đình, đời sống sức khỏe, làm đẹp, thời trang, thể thao, hàng hóa ăn uống đến các đồ điện tử, từ đồ bình dân đến những đồ xa xỉ. Dường như tất mọi thứ bạn thích đề có khả năng mua trên Shopee.

Ở trên Shopee có phần góp ý về sản phẩm nên nếu có bất kỳ phản hồi nào về hàng giả, hàng nhái thì các chủ cửa hàng kinh doanh sẽ bị ngưng hợp tác vĩnh viễn. Do đó người mua có thể yên tâm hơn khi mua hàng trên sàn thương mại và điện tử này. Bên cạnh đó bạn cũng có khả năng tìm hiểu những phản hồi công khai trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó.

Cửa hàng shopee
Shopee việt nam – Cửa hàng shopee (Nguồn: Internet)

Những hình thức thanh toán của Shopee

Nếu như bạn đọc đã hiểu biết Shopee là gì rồi vậy thì hãy cùng tìm hiểu xem kênh bán hàng này có những hình thức thanh toán nào?

Shopee có rất nhiều hình thức thanh toán để hỗ trợ người sử dụngBạn có thể thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng, đồng thời có thể thanh toán qua thẻ Visa, chuyển khoản ngân hàng và đặc biệt bạn sẽ thanh toán qua các ví điện tử như ví Airpay, ví Shopee…

Khi đơn hàng của bạn có vấn đề: bạn không nhận được hàng, trả hàng… thì Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn vào tài khoản ví điện tử đã liên kết.

Xem thêm Hướng dẫn bán hàng trên shopee “đắt khách như tôm tươi”

Ưu/ nhược điểm của Shopee

Ưu thế

Shopee của nước nào
Ưu thế – Cửa hàng shopee (Nguồn: Internet)
  • Shopee không chỉ tiện lợi trong các dịch vụ mua, bán trực tuyến mà nó còn có các chính sách bảo vệ người mua cũng giống như người bán.
  • Các hàng hóa, dịch vụ đều có giá cạnh tranh và căn bản an toàn
  • Shopee cũng có nhiều hỗ trợ về phí vận chuyển, cùng lúc đó bạn có thể theo dõi, kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình
  • Thời gian chuyển hàng khá nhanh từ 3-7 ngày

Yếu điểm

  • Khi người mua mong muốn đổi trả hàng thì phải đóng phí ship.
  • Trên Shopee người mua không thể đặt hộ hàng.
  • Thỉnh thoảng vẫn xảy ra tình trạng mất đơn hàng, giao nhầm hàng.
  • Các sản phẩm của Shopee vẫn phụ thuộc nhiều bản thân sản phẩm và uy tín của cửa hàngdo đó khi mua hàng bạn vẫn nên tích lũy kinh nghiệm mua sắm hoặc mua ở các shop uy tín như Shopee Mall.

Làm cách như thế nào để đạt danh hiệu “shop yêu thích” trên Shopee?

  • Đăng tải toàn bộ thông tin liên hệ cảu shop bạn như: trang Facebook, SĐT, địa chỉ, Zalo, số điện thoại…
  • Phục vụ shop lành tính, nhanh chóng: trên Shopee có công cụ chat dành cho khách hàng và người bán, bạn có thể sử dụng công cụ này như một cách để “tăng hạng” cho mình bằng cách giải đáp nhanh, cung cấp các thông tin chuẩn chỉnh nhất về sản phẩm…
  • Thay đổi và bổ sung sản phẩm luôn luôn, tránh để người dùng thấy được shop của bạn đã lâu không hoạt động hay không có nhiều sản phẩm mới…
  • Trả lời bình luận của người dùng một cách khéo léo, lành tính, kể cả các bình luận tiêu cực.

Xem thêm TOP 10 phần mềm quản lý Fanpage miễn phí tốt nhất

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn biết được cửa hàng shopee là gì đấy! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (ben.com.vn, blog.webico.vn,…)

The post Cửa hàng shopee là gì? Ưu điểm của ứng dụng shopee? appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/cua-hang-shopee/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS