Cách đăng bài đăng đầu tiên khi bán hàng online cho bạn
Đăng bài đăng đầu tiên khi bán hàng online như thế nào? Với những người bán hàng online, bài đăng đầu tiên nhằm mục tiêu giới thiệu về công việc, sản phẩm sắp tới mình sẽ bán. Dưới đây là một số cách đăng bài fb cực kỳ hiệu quả, cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Tầm quan trọng của bài đăng kinh doanh đầu tiên
Truyền tải được sản phẩm mình bán
Với những người bán hàng online, bài đăng đầu tiên nhằm mục tiêu giới thiệu về công việc, sản phẩm sắp tới mình sẽ bán, bài post có thể xem như là một cách xây dựng “thương hiệu cá nhân” của bạn.
Những người bạn và những người theo dõi trên trang facebook sẽ biết về mặt hàng mà bạn đang bán, phụ thuộc vào đây, khi có nhu cầu mua họ sẽ nhớ ngay đến bạn thay vì tìm kiếm một người bán nào khác.
Tạo được thiện cảm hoặc bị “Unfollow”
Có một thực tế là khách hàng mạng xã hội thường rất “dị ứng” với những người kinh doanh online. Chẳng ai mong muốn bảng tin của mình tràn đầy những nội dung bài viết kinh doanh, thậm chí là những hàng hóa mình không có nhu cầu mua. Chính thế nên, cần đảm bảo cách đăng bài trước tiên khi kinh doanh online để bạn không bị chính những người bạn “bỏ theo dõi”.
Xem thêm Chat support fb là gì? Support hỗ trợ hạng mục nào?
Cách đăng bài đăng đầu tiên khi bán hàng online
Tạo và “nuôi” nhiều tài khoản trang Facebook
Trước tiên, chúng ta phải có nhiều tài khoản Facebook và các tài khoản này cần được phần đông người biết tới. Tốt nhất bạn nên sử dụng những tài khoản đã xuất hiện trên Facebook trong một khoảng thời gian cụ thể – trên 3-6 tháng. Để đạt được nhiều tài khoản trang Facebook uy tín, bạn phải cần bỏ thời gian “nuôi” các tài khoản. Một khi tạo tài khoản, hãy tối ưu profile cá nhân và hiển thị phần nhiều thông tin để tạo niềm tin cho quý khách hàng.
Hơn nữa, trước khi tạo tài khoản bạn nên có trong tay một số sim giá rẻ từ 50000 – 70000 đồng, hoặc có khả năng thêm 5 bạn bè có tài khoản thật để có khả năng nhận diện khuôn mặt khi bị xác minh hình ảnh. Bên cạnh đó, thông tin của từng tài khoản, ngày tháng năm sinh… cũng cần được lưu lại vì những thông tin này rất quan trọng cho việc bán hàng sau này.
Tiếp cận đối tượng tiềm năng trước khi đăng bài trên trang Facebook cá nhân
Có rất nhiều cách để bạn lôi cuốn quý khách hàng trước khi đăng bài trên Facebook cá nhân, và một trong những cách tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút họ dễ đặc biệt là tìm trong các group bán hàng liên quan đến hàng hóa bán hàng của bạn, và kết bạn với họ. Việc kết bạn cũng khá dễ dàng khi bạn chỉ cần trao đổi qua lại thật nhiều trong các group đấy và biến bản thân biến thành một “người kể chuyện” trong group, thì tự động người dùng sẽ chấp thuận lời mời kết bạn.
Biến đối tượng khách hàng trở thành bạn bè, follow bạn vì content
Để những đối tượng tiềm năng đơn giản chấp thuận yêu cầu kết bạn và thay đổi thành nguồn quý khách hàng tin cậy, thì bạn cần đầu tư thời gian và nên có tư duy một chút. Đối với các group thì chúng ta cần tích cực trao đổi qua lại trong group thì khi kết bạn, tỷ lệ đồng ý sẽ rất cao. Còn với các cá nhân thì họ không biết bạn là ai thì trước khi kết bạn, bạn cần “nuôi” các tài khoản này thật tốt và luôn luôn đăng những bài “mồi” xoay quanh đến sản phẩm của bạn.
Đăng bài bán hàng và kéo tác động qua lại tự nhiên
Lúc này việc của bạn chỉ là đăng bài, gây chú ý và đẩy tác động qua lại cá nhân lên cho nguồn những người bạn. Đối với những bạn kinh doanh nhiều số lượng account thì việc sử dụng phần mềm để các account tự động đăng status lên wall và đăng nhập nhiều tài khoản sẽ là một lựa chọn chuẩn.
Thế nhưng, cho dù đăng thủ công hay dùng phần mềm thì thông tin của bạn phải thật thu hút, bắt kịp xu thế mới khiến người truy cập cảm thấy trang của bạn đáng bỏ thời gian ra. Đồng thời bạn cũng chia sẻ một cách tự nhiên về hàng hóa, dịch vụ mà bạn đang bán hàng chứ không nên biến trang cá nhân biến thành một trang quảng cáo – quý khách hàng sẽ thường có xu thế bỏ qua hết những bài mang tính thương mại hơn những bài thật sự đem lại giá trị.
Xem thêm Phần mềm kết bạn Facebook tự động hàng đầu – Simple Fb
Những điểm cần tránh với bài post trước tiên
Ngôn ngữ trịch thượng
Trong lĩnh vực kinh doanh, quý khách hàng luôn được xem là Thượng đế. bạn cần cần có thái độ phục vụ tốt. Bởi vậy, với bài post bán hàng, tránh sử dụng ngôn ngữ trịch thượng sẽ gây mất cảm tình với người đọc, rất dễ bị “Unfollow”.
Thiếu thông tin về sản phẩm, hình thức liên hệ
Không ít người dùng có sự e dè về việc mua hàng online. Đối với cá nhân họ, đây chính là những sản phẩm không bảo đảm chất lượng, nguyên nhân là do họ không thể kiểm tra, xem xét sản phẩm như khi mua tại shop truyền thống.
Để giải quyết nỗi lo ngại kể trên, bài đăng cần phải cung cấp rõ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ. Những hình ảnh và thông tin miêu tả sẽ là cơ sở để đáp ứng được người dùng tin sử dụng và đặt hàng hàng của bạn. Cùng với đấy, cần phải mang lại thông tin liên lạc để khách hàng có khả năng liên lạc đặt mua.
Không góp ý với các trao đổi qua lại của người khác
Một trong những lỗi thường mắc của các chủ cửa hàng đó là không phản hồi với các tương tác, bình luận. Việc này không chỉ làm giảm đi sự lôi cuốn của bài viết mà còn để lại thiện cảm không tốt với những người quan tâm, bình luận.
Trong trường hợp người dùng có nhu cầu mua bình luận, liên lạc nhưng chủ shop không kiểm tra, không trao đổi qua lại thì bạn đã tự tay mình đánh mất đi một cơ số khách hàng và đơn hàng kèm theo.
Xem thêm Những cách mua nick facebook để tránh bị lừa đảo
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn cách đăng bài đăng đầu tiên khi bán hàng online cực kỳ nhanh chóng. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.sapo.vn, goacademy.vn,…)
The post Cách đăng bài đăng đầu tiên khi bán hàng online cho bạn appeared first on ATP Holdings.
source https://atpholdings.vn/bai-dang-dau-tien-khi-ban-hang-online/
Nhận xét
Đăng nhận xét