Tổng hợp những dụng cụ livestream mà bạn cần có

Rate this post

Live Stream là gì? Cần có những dụng cụ livestream nào? Live stream là hình thức quay clip phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,…. Dưới đây là một sô dụng cụ livestream cần thiết, cùng nhau tìm hiểu nhé!!!

Live Stream là gì?

Live stream là hình thức quay clip phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,…. Thời điểm này, công nghệ streaming được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt. Dung lượng của các video này cực nhỏ nên việc quay và giới thiệu thông tin cực tốtngười xem không có cảm xúc bị giật. Người xem trao đổi qua lại với dụng này (Video) chính là các lượt like, các biểu tượng cảm giác và các comment bình luận, sau đấy người quay clip sẽ đọc bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho người dùng của họ.

dụng cụ livestream
Live Stream – dụng cụ livestream (Nguồn: Internet)

Lợi ích của Livestream như thế nào?

dụng cụ livestream
Lợi ích của Livestream – dụng cụ livestream (Nguồn: Internet)

Live stream giúp đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến với khách hàng

Đây được coi là thuật lợi cho những người bán hàng online khi mà họ có khả năng giải quyết được bài toán khi người dùng lo ngại về việc không biết hình ảnh thực tế của sản phẩm ra làm sao. Đồng thời việc Live stream trực tiếp còn giúp khách hàng được tư vấn cũng giống như mang lại thông tin về hàng hóa. Đối với những thương hiệu mới Live stream giúp mở rộng Brand được nhiều người biết tới hơn

Tăng khả năng tiếp cận quý khách hàng

Live stream là hình thức mà bạn thường thấy phổ biến trên các trang kênh mạng xã hội nhất là Facebook, Youtube… Lấy một ví dụ điển hình khi bạn Live stream trên trang cá nhân bạn sẽ không chỉ tiếp cận được với những người đang thích trang mà còn có khả năng tiếp cận được với bạn bè của họ. Chính nhờ cơ chế hoạt động như vậy đã khiến Live stream là phương pháp tiếp cận khách hàng good nhất hiện nay.

Live stream giúp tiết kiệm khoản chi

Được mệnh danh là kênh quảng cáo hàng hóaBrand không mất phí, Live stream giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản ngân sách trong những chiến dịch marketing. Nếu như bạn đã từng làm TVC quảng cáo để truyền bá sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hàng của mình thì chắc hẳn sẽ hiểu rõ Điều nàykhoản chi dành cho Việc này là rất lớn.

Xem thêm HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SPA, THẨM MỸ VIỆN, DỊCH VỤ LÀM ĐẸP

Công tác chuẩn bị một bộ live stream hoàn chỉnh

Chọn lựa mic thu âm tốt nhất

Micro thu âm là một thiết bị biến năng lượng âm học sang cảm biến điện tử hay nói đơn giản là một thiết bị giúp bạn sẽ thu lại giọng nói hoặc giọng hát của mình. Đây chính là thiết bị quan trọng nhất của bộ thu âm tại nhà quyết định tới 50% chất lượng bản thu .

Vào thời điểm hiện tại trên thị trường có 3 loại micro thu âm chính thông dụng được nhiều bạn lựa chọn đó là: Dynamic, Condenser và Ribbon Microphone. Các loại micro này có cấu tạo và công nghệ hoàn toàn không giống nhau, mỗi loại micro đều có những ưu và nhược điểm khác nhau tùy thuộc theo mục tiêu dùng các bạn sẽ lựa chọn loại nào cho phù hợp.

Chọn lựa mic thu âm tốt nhất – dụng cụ livestream (Nguồn: Internet)

Đối với phòng thu âm cơ bản dùng mic condenser là lựa chọn hàng đầu, với khả năng bắt âm tốt, thiết kế mic với 3 màng lọc giúp loại bỏ tạp âm tới mức tối đa, chống rung, chống nhiễu cho ra âm thanh chân thực, sắc nét. Bạn sẽ dễ dàng giới thiệu giọng ca vàng của mình thông qua một chiếc mic thu âm tốt nhất, giá rẻ nhất vào thời điểm hiện tại là micro thu âm Woaichang BM – 900 hay như micro thu âm chuyên môn Takstar PC- K200 và còn có rất nhiều mic thu âm khác.

Xem thêm Cách mở khóa khi bị chặn livestream trên Facebook

Soundcard âm thanh chất lượng tốt nhất

Chỉ cần dùng một chiếc mic thu âm chất lượng cao đã đủ để cho các bạn có một buổi livestream vô cùng thú vị nhưng để hoàn hảo ngoài ra thì chúng ta không thể không kể đến một thiết bị hỗ trợ đó chính là Soundcard. Một trong các kiểu soundcard good nhất và rẻ nhất hiện nay đấy là Soundcard XOX K10.

Dây livestream

Cũng là thiết bị không thể thiếu của phòng thu âm. Dây live stream là dây cáp để kết nối điện thoại với các dòng sound card giúp âm thanh micro và nhạc được chuyển đổi các kết nối đã được cài đặt khi live stream với Facebook hay Bigo Live hoặc các app live stream hiện nay hát online trên điện thoại.

dụng cụ livestream
Dây livestream – dụng cụ livestream (Nguồn: Internet)

Đặc điểm nổi bật của dây livestream:

  • Kết nối dễ dàng hơn với các dòng sound card, không quá cầu kỳ như cục live stream XOX MA1
  • Kết nối thẳng giữa 2 đầu dây dẫn đến chất lượng âm thanh good hơn
  • Ăn nhập với hầu hết các dòng sound card
  • Nhỏ gọn, dễ dàng mang theo
  • Bạn hoàn toàn có khả năng live stream trang Facebook, Bigo Live hoặc các app live stream trên điện thoại dễ dàng
  • Hỗ trợ hầu hết các dòng điện thoại trên thị trường.

Màng lọc âm

Màng lọc âm Pop filter có công dụng trọng điểm là ngăn trở những âm gió (như s, x, ph, tr,…) giúp âm thanh được trong hơn nên pop filter là phụ kiện âm thanh cơ bản trong các phòng thu chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư.

4. Màng lọc âm
Màng lọc âm – dụng cụ livestream (Nguồn: Internet)

Thiết kế hình tròn, hai lớp màng lọc âm được căng đều và có thể nhìn xuyên qua giúp tăng tính chuyên nghiệp và đẹp mắt cho phòng thu âm. Với chiều dài 37.5 cm và thanh kim loại có thể uốn cong giúp bạn sẽ chọn lựa chiều để sao cho phù hợp và xinh đẹp nhất với chiếc micro của mình

Với 2 lớp màng lọc đặc biệtcó khả năng co giãn có tác dụng cản gió rất tốt khi thu âm vào micro. Thử nghiệm với việc thổi gió mạnh vào màng chắn, micro thu âm đã được lọc bỏ tiếng ù hầu như tuyệt đối. Mặt khác thử nghiệm với những âm thanh nhỏ, luyến… pop filter vẫn không làm triệt tiêu âm của micro và vẫn mang lại được chuẩn chỉnh nhất những âm thanh gốc.

Xem thêm Landing Page Livestream là gì? Lý do nên sử dụng Landing Page Livestream

Tạm kết

Chuẩn bị tốt và đẩy đủ những dụng cụ livestream để có được một buổi livestream hoàn hảo nhé! Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (smartbuy.com.vn, marketingai.vn,…)

The post Tổng hợp những dụng cụ livestream mà bạn cần có appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/dung-cu-livestream/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS