Bán hàng là gì? Tại sao bán hàng online không ai mua?

Rate this post

Bán hàng là gì? Tại sao bán hàng online không ai mua? Bán hàng là quá trình liên hệ với người dùng tiềm năng học hỏi nhu cầu quý khách hàngtrình bày và chứng minh sản phẩmthương thuyết mua bán, giao hàng và thanh toán. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Bán hàng là gì?

Bán hàng là một quá trình trong đó người bán tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và thuyết phục nhu cầu của người mua, để cả hai bên nhận được quyền lợi thỏa đáng.

bán hàng là gì
Bán hàng – Tại sao bán hàng online không ai mua (Nguồn: Internet)

Theo quan niệm cổ điển: “bán hàng là hoạt động thực hiện sự trao đổi hàng hóa hay dịch vụ của người bán chuyển cho người mua để được nhận lại từ người mua tiền, vật phẩm hoăc giá trị trao đổi đã thỏa thuận”

Còn theo một số quan điểm tối tân phổ biến thì định nghĩa kinh doanh lại có những định nghĩa như:

  • Kinh doanh là nền tảng trong bán hàng là sự gặp gỡ của người bán và người mua ở những nơi khác nhau giúp công ty đạt được mục tiêu nếu cuộc gặp gỡ thành công trong cuộc đàm phán về việc trao đổi hàng hóa.
  • Bán hàng là quá trình liên hệ với người dùng tiềm năng học hỏi nhu cầu quý khách hàngtrình bày và chứng minh sản phẩmthương thuyết mua bán, giao hàng và thanh toán.
  • Kinh doanh là sự phục vụ, giúp đỡ người dùng nhằm mang đến cho người dùng những thứ mà họ muốn.

Xem thêm KINH DOANH MỸ PHẨM TRÊN MÔI TRƯỜNG ONLINE NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU

Phân loại kinh doanh

Một số phương pháp bán hàng phổ biến, các công tydoanh nghiệp thường đùng dể thuyết phục nhu cầu khách hàng như:

các kênh bán hàng
Phân loại kinh doanh – Tại sao bán hàng online không ai mua (Nguồn: Internet)
  • Bán hàng trực tiếp (Direct selling): Người bán hàng trực tiếp gặp khách hàng để trao đổi.
  • Bán lẻ (Retail selling): sản phẩm được bán cho người tiêu dùng thông qua kênh phân phối: đại lý, shop, siêu thị,…
  • Đại diện kinh doanh (Agency selling): một đơn vị khác thay mặt nhà cung cấp để bán cho người tiêu dùng.
  • Kinh doanh qua điện thoại (Telesales): sản phẩm và dịch vụ được bán nhờ việc tư vấn bán hàng qua điện thoại, không gặp mặt trực tiếp.
  • Kinh doanh tận nhà (Door to Door selling): nhân viên đến tận nhà của người dùng để tư vấn về sản phẩm/dịch vụ, và bán hàng trực tiếp.
  • Công ty này kinh doanh cho công ty khác (Business to business (B2B) selling).
  • Công ty mang lại giải pháp và kinh doanh cho chính phủ, nhà nước (Business to government selling).
  • Bán hàng trực tiếp trên mạng (Online Selling).

Xem thêm Bật mí 3 bước kinh doanh facebook hiệu quả không tốn phí

Nguyên nhân vì sao kinh doanh online không ai mua?

Chọn sai hàng hóa kinh doanh

Một trong những lý do cơ bản nhất dẫn đến việc bán hàng online thất bại được những người đã từng trải qua cho biết đó là việc chọn sai sản phẩm để kinh doanh. Việc lựa chọn đúng hàng hóa luôn là yếu tố đóng nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, nó quyết định phần lớn liên quan đến kết quả của công đoạn hoạt động kinh doanh.

Chọn sai hàng hóa kinh doanh – Tại sao bán hàng online không ai mua (Nguồn: Internet)

Khi chọn một sản phẩm mà không có nhu cầu cao trên thị trường hoặc đấy là dòng hàng hóa có quá là nhiều đối thủ cạnh tranh đã ra đời từ sớm thì chuyện bán buôn nhưng không ai mua cũng là điều tất yếu dễ hiểuDo đó, để việc kinh doanh online của bạn được tốt đẹp hơn thì bạn cần chọn sản phẩm mà thị trường cần và đang ưa chuộng, bắt kịp xu thế, như thế việc kinh doanh của bạn mới không bị ế ẩm.

Bỏ qua việc phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Bạn cần phải nắm rõ và phân tích ưu yếu điểm đối thủ nếu như mong muốn cạnh tranh với họ. Đây chính là phương pháp các nhà kinh doanh đều áp dựng để mang lại lợi thế trong cạnh tranh giúp tăng doanh thu kinh doanh.

Nếu mong muốn cạnh tranh công bằng trên thị trường thì bạn cần phải phân tích kỹ càng, nắm rõ được những ưu, nhược điểm của đối thủ. đây là “bí quyết” thường có nhằm giúp các nhà bán hàng tận dụng để hấp dẫn khách hàng, từ đó bán hàng online sẽ chốt được nhiều đơn hơn.

  • Nghiên cứu thị trường để nhanh chóng nắm bắt được các hàng hóa mà những công ty khác đang cung cấp.
  • Thu thập lại phần lớn các ý kiến giúp sức của người dùng để am hiểu rõ về nhu cầu, mong muốn của họ và tìm cách để thuyết phục, tạo điểm nhấn vượt trội để dẫn đầu trước so sánh với đối thủ
  • Tìm tòi thêm các nguồn thông tin lân cận về đối thủ thông qua các công cụ tìm kiếm và các kênh tiếp thị khác để từ đấy rút cảm nhậnxây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả.

Bạn càng lên danh sách chi tiết ra những vấn đề cạnh tranh của đối thủ thì sẽ càng đơn giản hơn cho bạn trong việc kinh doanh.

Chưa kênh kinh doanh ăn khớp

Chưa kênh kinh doanh ăn khớp – Tại sao bán hàng online không ai mua (Nguồn: Internet)

Trong kinh doanh bên cạnh việc tạo ra chất lượng hàng hóa sao cho tốt nhất, ăn nhập với thị hiếu của người tiêu dùng thì cá nhân, công ty cũng cần chú ý trong việc chọn lựa kênh kinh doanh ăn khớp. Bởi nếu chọn sai kênh phân phối thì sẽ dẫn đến việc không thể truyền bá được sản phẩm và sản phẩm cũng không thể tiếp xúc gần hơn với người dùngđấy việc kinh doanh sẽ không thể đạt được doanh số như hy vọng.

Bởi vậybạn phải cần tính toán để đưa rõ ra được chiến thuật ăn nhập, lựa kênh kinh doanh nào hợp lý như: kinh doanh thông qua các trang kênh mạng xã hội phổ biến (facebook, mạng xã hội instagram, zalo,…), các kênh thương mại điện tử như ( shopee, lazada, tiki), trên trang Webtrang cá nhân, blog,… Mỗi kênh bán hàng đều có những đặc điểm riêng mà bạn nên cân nhắc để chọn lựa đưa hàng hóa lên sao cho đạt kết quả tốt nhất.

Chưa tạo được sự nổi bật khác biệt

Kế hoạch nhấn mạnh sự nổi bật khác biệt cho sản phẩm là chiến thuật trong quá trình tiếp thị nhằm tạo được dấu ấn về hàng hóa của doanh nghiệp mình so với các hàng hóa khác trên thị trường, kích thích các đối tượng mục tiêu hành động. Tuy vậy, rất nhiều công ty hiện vẫn chưa làm được điều này nên khiến việc kinh doanh bị trì trệ.

Việc tạo nên lợi thế cạnh tranh đặc trưng khiến sản phẩm của bạn có thể được nâng cao giá trị hơn trong mắt người dùng. Không chỉ thế, nó còn giúp cho bạn truyền bá thương hiệu dễ dàng và dễ dàng hơn.

Xem thêm Top 3 phần mềm bán hàng Facebook hiệu quả nhất 2022

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn biết được tại sao bán hàng online không ai mua đấy! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (bizfly.vn, pfn.vn,…)

The post Bán hàng là gì? Tại sao bán hàng online không ai mua? appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/tai-sao-ban-hang-online-khong-ai-mua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS