Heading là gì? Cách tối ưu các thẻ Heading tốt nhất cho SEO

Rate this post

Tối ưu hóa Heading thuộc một phần quan trọng trong SEO tối ưu trên trang. Tuy nhiên, Heading là gì và cách để tối ưu thẻ Heading trên Website như thế nào cho chuẩn SEO là điều mà không phải ai ai cũng biết. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ về những điều đó, để giúp nội dung trên trang Website của bạn được tối ưu và thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google. Cùng theo dõi nhé!

Heading là gì?

Heading là gì?
Heading là gì?

Trước khi có thể tối ưu được các thẻ Heading trong các bài viết, bạn cần được hiểu được Heading là gì? Hiểu đơn giản, thẻ Heading trong một bài viết là những câu tiêu đề mang ý tóm tắt hoặc bao hàm trong một đoạn văn.

Trong các bài viết SEO Web, các thẻ Heading được chia thành 2 loại: thẻ Heading Title (H1) và thẻ Heading tiêu đề của các nội dung trong bài. Cụ thể:

  • Heading Title (H1): Hay còn được gọi là nhan đề/tiêu đề lớn của một trang. Các thẻ heading 1 là thẻ khổng lồ nhất và trong một bài post của một trang chỉ chứa một H1 duy nhất.

  • Heading tiêu đề: Là các tiêu đề thể hiện nội dung từng đoạn bao gồm: Heading 2, H3, H4, H5, H6,… được bố trí với thứ tự giảm dần. Trong một trang sẽ có nhiều thẻ Heading tiêu đề nội dung.

Có thể hình dung một cách dễ hiểu, tưởng tượng bài content trên các trang Web như một cuốn sách thì các thẻ Heading là phần tiêu đề trong mục lục của cuốn sách. Heading 1 sẽ là tên của cuốn sách, các H2 là tên từng chương trong cuốn sách và H3, H4, H5, H6,… là các mục nhỏ nằm trong từng chương (H2).

Ưu điểm và lợi ích của Heading trong Website

Như đã nói ở trên, heading đóng nhiệm vụ thiết yếu trong SEO tối ưu trên trang, vậy tầm thiết yếu của heading gồm những gì?

1/ Tạo sự liên kết nội dung trong bài đăng

Sự xuất hiện của các heading sẽ giúp người đọc có thể đánh giá được phần nào chất lượng cũng giống như các mục sẽ khai triển trong bài post. Không dừng lại ở đấy, người đọc chỉ cần lựa chọn những nội dung mình quan tâm và sẽ được đưa thẳng đến thông qua heading.

2/ Dễ được Google đánh giá cao

Khi truy xuất vào Web và đánh giá những nội dung tại đây, heading là một trong những vấn đề đầu tiên mà Google lưu ý tới.

Dễ được Google đánh giá cao
Dễ được Google đánh giá cao

Đây là cơ sở quan trọng để công cụ tìm kiếm xem xét content có tập trung vào đề tài từ khóa hay không, có thuyết phục đủ tiêu chí về SEO hay không, có cung cấp thông tin thân thiện với người dùng hay không… thế nên, các SEOer thường sẽ ưu tiên tối ưu heading trước khi kiểm tra đến nội dung.

3/ Tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng

Việc các nội dung trên Web được trang bị heading sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng. Người đọc sẽ cảm thấy được tính chủ động khi tương tác với các nội dung trên bài viết. Quản trị viên có thể tận dụng thói quen này của khách hàng để đặt những CTA, điều hướng về những nội dung chuyển đổi lớn, gia tăng số lượng khách hàng từ những nội dung đơn giản nhất.

4/ Tối ưu SEO trong trang

Heading là gì
Tối ưu SEO trong trang

Yếu tố cốt lõi của SEO Onpage là nội dung, và yếu tố cốt lõi của nội dung là heading. Một bài viết có đủ heading, chứa đủ từ khóa chính phụ Kết hợp với nội dung chuẩn xác, trọng tâm sẽ giúp bạn ghi điểm SEO tuyệt đối. Nhờ đó, sức mạnh SEO tối ưu trong trang được củng cố, đơn giản đạt được những kết quả như mong rằng.

Hướng dẫn tối ưu các thẻ Heading hỗ trợ tốt cho SEO

thực chất thi đặt các thẻ Heading trong bài đăng đều có những quy tắc tối ưu nhất định. Việc nắm và đặt đúng chúng theo các quy tắc tối ưu sẽ giúp hỗ trợ cho SEO Web được thành quả tốt nhất. Với mỗi thẻ Heading sẽ có những cách tối ưu khác nhau.

Hướng dẫn tối ưu các thẻ Heading hỗ trợ tốt cho SEO
Hướng dẫn tối ưu các thẻ Heading hỗ trợ tốt cho SEO

Cụ thể như sau:

Thẻ Heading 1:

  • Chỉ chọn lựa đặt 1 thẻ H1 duy nhất cho toàn bài để Google Bot nhận định và index cấu trúc nội dung của Website chuẩn xác và nhanh nhất.
  • Trong thẻ H1 có chứa từ khóa chính và bao hàm được các nội dung. mặc dù vậy, đặt thẻ heading 1 không nên quá dài mà nên dưới 65 ký tự.

Thẻ Heading 2:

  • Tùy thuộc vào cấu trúc bài post, tuy nhiên trong 1 bài đăng phải có từ 2 heading 2 trong bài trở lên.
  • Các tiêu đề không được khai triển trùng lặp với nhau.
  • Trong các H2 phải chứa từ khóa phụ nhưng không được cố ý nhồi nhét các Keyword khiến câu từ không tự nhiên.
  • Thể hiện ngắn gọn và bao quát nội dung bạn muốn nói tới.

Thẻ Heading 3:

  • Các H3 triển khai để có làm cho bổ nghĩa, rõ nghĩa cho từng H2.
  • Các thẻ H3 nên chèn thêm các Keyword phụ và in đậm để phân biệt với nội dung khác trong bài.
  • Nếu đoạn H2 cần khai triển các thẻ heading 3 cần triển khai ít nhất 2 thẻ heading 3 trở lên để đảm bảo logic nhất.

Các thẻ Heading 4,5,6,…:

  • Các thẻ H4 cũng có nhiệm vụ chia nhỏ và giúp làm rõ các nội dung trong thẻ heading 3.
  • Với các H5, H6,… chỉ cần sử dụng ở một vài các nội dung bài viết có số lượng chữ lớn và chia các nội dung thành các tầng nghĩa sẽ được rõ ràng hơn.

Một số các chú ý khi sử dụng các thẻ Heading

Một chú ý đối với thẻ Heading Title (H1) có nhiều người còn nhầm lẫn với chức năng và định dạng của thẻ Title tag. Thẻ Title tag cũng được biết tới như một thẻ tiêu đề miêu tả ngắn gọn và chính xác bao quát nội dung của một trang. Tuy nhiên, thẻ H1 và Title tag không giống nhau về chức năng và hình thức hiển thị.

Một số các chú ý khi sử dụng các thẻ Heading
Một số các chú ý khi sử dụng các thẻ Heading

Để tiết kiệm thời gian đăng tải bài post và tận dụng các yếu tố SEO tác động qua lại, hầu hết các Web hiện nay đặt cả 2 tiêu đề SEO và heading 1 có định dạng giống nhau. Thế nhưng, bạn cần phân biệt để không bị nhầm lẫn để khi tối tối ưu các thẻ Heading trong yếu tố được chuẩn SEO nhất.

Xem thêm: Cách xóa đánh giá xấu trên Google Map đơn giản

Tổng kết

Trong bài viết ngày hôm nay mình đã chia sẻ đến bạn đọc toàn bộ tất cả thông tin thẻ Heading là gì cũng giống như cách dùng các thẻ Heading để tối ưu seo Onpage mượt hơn. Hy vọng những nội dung trên sẽ hỗ trợ bạn hiểu rõ được nhiệm vụ và các đặt các thẻ Heading để được tối ưu trên Google.

The post Heading là gì? Cách tối ưu các thẻ Heading tốt nhất cho SEO appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/heading-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS