Marcom là gì? Các công cụ truyền thông tổng hợp căn bản

Marcom là gì? Marcom là từ viết tắt của Marketing Communications, mang ý nghĩa là tiếp thị truyền thông. Từ khái niệm Marcom là gì, có thể nói việc review một thông điệp đến quý khách hàng luôn là một chủ đề phong phú và đa dạng trên nhiều nền tảng và nhiều cách thức khác nhau. Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Marcom là gì?

Marcom là từ viết tắt của Marketing Communications, mang ý nghĩa là tiếp thị truyền thông. Marcom được dùng với mục đích tạo ra sự tương tác của nhãn hiệu với người có khả năng mua hàng. Việc trao đổi qua lại giữa công ty và quý khách hàng được thực hiện bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông nhiều qua nhiều kênh như mạng xã hội, gửi thư trực tiếp, roadshow thu hút… để cung cấp cho họ những sản phẩm truyền thông.

marcom là gì
Marcom – Marcom là gì (Nguồn: Internet)

Theo một cách khác, phương tiện mà doanh nghiệp áp dụng để trao đổi tất cả thông tin hàng hóa và dịch vụ của họ tới quý khách hàng còn được nhắc đên là Truyền thông tiếp thị. Nhà tiếp thị vận dụng các công cụ truyền thông tiếp thị để làm ra nhận thức về nhãn hàng giữa các khách hàng tiềm năngcó nghĩa là một vài hình ảnh của nhãn hiệu xuất hiện lần đầu trong tâm trí họ giúp họ đưa rõ ra quyết định thực hiện mua hàng.

Xem thêm Affiliate là gì? Ưu nhược điểm của Affiliate Marketing?

Công cụ truyền thông tổng hợp căn bản

Từ khái niệm Marcom là gì, có thể nói việc review một thông điệp đến quý khách hàng luôn là một chủ đề phong phú và đa dạng trên nhiều nền tảng và nhiều cách thức khác nhau, Marcom cần nắm được những công cụ căn bản sau đây:

Quảng cáo

Quảng cáo là hình thức trả phí thông qua các phương tiện tiện truyền thông với mục tiêu review sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng hay hình ảnh của một đơn vị đến đối tượng mục tiêu quý khách hàng như: mạng xã hội, truyền hình, báo chí, POSM, sản xuất các ấn phẩm tờ rơi, pano, áp phích…Việc quảng cáo là đã phổ biến từ xưa đến nay và luôn là điều thiết yếu trong mỗi hoạt động kinh doanh.

marcom là gì
Quảng cáo – Marcom là gì (Nguồn: Internet)

Marcom là nghề gì? Executive là gì? Quảng cáo giúp nhãn hiệu tiếp cận rộng rãi hơn tới công chúng (Nguồn Google)

Khuyến mại

Khuyến mại là sản xuất những dự án mang lại lợi ích cho khách hàng, phổ biến như giảm giá hàng hóa, tặng kèm quà tặng vào một thời điểm nào đó. Việc khuyến mại giúp kích cầu hành vi mua hàng, người làm marcom nên đưa rõ ra những chính sách khuyến mại mang tính thời điểm để tăng lợi nhuận nhất, ví dụ vào những dịp lễ tết, ra mắt hàng hóa mới, khai trương cửa hàng mới…

Tổ chức sự kiện

Một trong những hoạt động trao đổi qua lại tốt nhất với quý khách hàng chính là việc tổ chức sự kiện. Người dùng luôn mong muốn đến một sự kiện vui vẻ và hoạt náo với nhiều backdrop chụp hình ấn tượng để “check in” và ánh đèn san khấu nổi bật, một nội dung chương trình phong phúđem lại nhiều giá trị về mặt tinh thần cũng giống như vật chất chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốtHơn thế nữacó khả năng làm ra nhiều thời cơ mua hàng từ sự kiện bởi khách hàng của bạn đã thực sự ấn tượng ngay từ khi được mời đến tham gia sự kiện và được trực tiếp trải nghiệm hàng hóa.

marcom là gì
Tổ chức sự kiện – Marcom là gì (Nguồn: Internet)

Tiếp thị trao đổi qua lại

Tiếp thị tương tác là cách mà quý khách hàng tương tác với các công ty trực tuyến. Hơn thế nữa còn tìm lại lịch sử thông tin của mình trên WebĐiều này thuận tiện cho người dùng trong khi tìm kiếm thông tin, phù hợp với những công ty hoạt động chủ yếu trên trang thương mại và điện tử.

Marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng cũng được coi là cũ tuy nhiên chưa bao giờ hết hiệu quả. Lượng quý khách hàng mới qua quảng cáo truyền miệng chiếm tỉ lệ cao và được nhận xét rất tiềm năng. Vào thời điểm hiện tại việc sử dụng các KOLs hay các Influencers để feedback lại về sản phẩm cũng đã phổ biến.

Xem thêm Chiến lược Marketing của P/S đã thành công như nào tại Việt Nam?

Bán hàng trực tiếp

người dùng được nhân viên tư vấn và bán hàng trực tiếp. Người thật việc thật sẽ tạo được độ tin tưởng và dịch vụ tốt nhất. Đây cũng là một hình thức truyền thống vẫn đang rất đạt kết quả tốt.

marcom là gì
Bán hàng trực tiếp – Marcom là gì (Nguồn: Internet)

Sự khác nhau giữa Marketing và Marcom

Rất nhiều bạn mà mình biết thường hay nhầm lẫn giữa hai khái niệm này, thậm chí còn cho rằng hai cái là một. Thật ra điều đấy là sai.

Marketing là toàn bộ những hoạt động quan trọng để tăng trưởng và tiếp thị thành công dịch vụ hoặc hàng hóa. Bao gồm:

  • Xây dựng kế hoạch bằng việc phân tích thị trường (vi mô và vĩ mô) và nhu cầu của khách hàng trong các thị trường này.
  • Xác định phân khúc quý khách hàng và định vị của nhãn hiệu
  • Nắm rõ ràng giá trị cốt lõi của hàng hóa, từ đấy quyết định những kênh phân phối (distribution channels) như online hay offline để tiếp cận người dùng
  • Kiểm soát nhãn hiệu tracking, research và analyse tất cả dữ liệu thu thập được để tiếp tục khớp chiến dịch
  • …..
Sự khác nhau giữa Marketing và Marcom – Marcom là gì (Nguồn: Internet)

Phạm vi Marcom thì sẽ hẹp hơn, nó hầu như chỉ tập trung vào khai thác những công cụ marketing nằm trong những kênh phân phối đã chọn từ trước như social media, sản xuất clip, TVC, book KOLs, PR, sponsor,….

Xem thêm Xây dựng mô hình marketing trên facebook hiệu quả

Tạm kết

Bài viết này giúp các bạn hiểu được marcom là gì rồi đúng không nào! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (blog.kt.city, marketingai.vn,…)

The post Marcom là gì? Các công cụ truyền thông tổng hợp căn bản appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/marcom-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS