Những cách chụp hình sản phẩm đẹp mà bạn nên biết

Có những cách chụp hình sản phẩm đẹp nào? Chụp ảnh đẹp quan trọng là phông nền, phông nền trắng trơn được coi là phù hợp nhất khi chụp hầu hết các sản phẩm, vì nó làm sản phẩm nổi bật hơn, không khiến phân tán lực quan tâm

Những công cụ cần thiết để chụp ảnh sản phẩm

Trước khi chúng ta đi vào kỹ càng vào tìm hiểu cách thức chụp ảnh hàng hóa bằng điện thoại sao cho thật đẹp mắtchuyên môn, bạn cần tìm hiểu những công cụ bổ trợ quan trọng, bao gồm:

  • Điện thoại thông minh (Smartphone).
  • Phụ kiện điện thoại hỗ trợ chụp hình (Tripod, nút chụp ảnh bluetooth, ống lens)
  • Phần mềm, ứng dụng chụp và edit ảnh.
  • Phông nền trắng.
  • Đèn chụp ảnh sản phẩm chuyên dụng.

Xem thêm Kế hoạch Marketing mẫu cho sản phẩm mới

Trang bị phụ kiện hỗ trợ chụp hình

Bên cạnh smartphone, bạn cũng nên sắm sửa cho mình những bộ phụ kiện hỗ trợ cho việc chụp ảnh hàng hóa (như tripod giá đỡ điện thoại, remote không dây, lens,…)

Tripod – giá đỡ điện thoại

Sử dụng tripod để điện thoại của bạn được chắc chắn, chụp ảnh sản phẩm không bị rung.

Có khá nhiều chọn lựa dành cho bạn bên ngoài thị trường. Giá chân đỡ thì cũng rất rẻ, dao động từ 70.000đ đến 150.000đ với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau.

Tripod
Tripod – giá đỡ điện thoại – cách chụp hình sản phẩm đẹp (Nguồn: Internet)

Nếu bạn muốn chụp các sản phẩm có kích thước nhỏ, tripod cỡ nhỏ là thích hợp với nhu cầu của bạn. Tuy nhiên với những loại sản phẩm lớn (kiểu ghế ngồi nội thất), thì giá đỡ điện thoại cũng phải vận dụng loại cỡ lớn.

Nút chụp ảnh bluetooth

Camera rung đồng nghĩa bức hình không chắc chắn. Cứ mỗi lần chạm vào màn hình để chụp ảnh, camera lại rung. Chỉ một chuyển động nhỏ thôi cũng đủ làm chuyển đổi chất lượng hình ảnh hàng hóa rồi.

Giải pháp ở đây là sử dụng nút chụp ảnh kết nối với điện thoại thông qua cổng bluetooth không dây. Giá các nút phụ kiện ngoài thị trường rất rẻ, chỉ khoảng 50.000đ cho một nút bấm.

Lens chụp ảnh rời

Công nghệ chụp ảnh trên điện thoại còn phải mất nhiều thời gian mới có thể bắt kịp với sự tăng trưởng của ngành nhiếp ảnh. Nếu như bạn không tự tin với bộ camera điện thoại đã có sẵn, thì việc vận dụng bộ lens rời thay thế cũng chẳng phải là lựa chọn tồi.

Lens
Lens chụp ảnh rời – cách chụp hình sản phẩm đẹp (Nguồn: Internet)

Bộ lens này tương đối đắt tiền, giá dao động từ 250.000đ – 750.000đ. Tuy nhiênbạn sẽ không phải thất vọng, vì chất lượng hình ảnh từ lens rời là cao hơn nhiều so sánh với camera có sẵn từ smartphone.

Xem thêm Cách lập chiến lược marketing cho một sản phẩm như thế nào?

Cách chụp ảnh hàng hóa

Chọn phông nền phù hợp

Phông nền trắng trơn được coi là phù hợp nhất khi chụp hầu hết các sản phẩm, vì nó làm sản phẩm nổi bật hơn, không khiến phân tán lực quan tâm. Bên cạnh đó, bạn cũng có khả năng cài đặt bối cảnh của từng bộ ảnh cụ thể dựa theo ngữ cảnh và phong cách bạn muốn hiển thị sản phẩm. Ví dụnếu bạn bán dụng cụ nấu ăn, bạn nên tạo phông nền trong nhà bếp, hoặc nếu cung cấp dụng cụ cắm trại và đồ đi phượt, bạn nên chụp từ bên ngoài trời.

Tuỳ vào màu sắc cụ thể của hàng hóa mà bạn cũng có thể khác biệt phông nền, nhưng về cơ bảnbạn cần biết bí kíp chụp ảnh hàng hóa bằng điện thoại để làm nổi bật hàng hóa của mình.

Cach chup hinh san pham dep bang dien thoai
Chọn phông nền phù hợp – cách chụp hình sản phẩm đẹp (Nguồn: Internet)

Thiết lập ánh sáng thông minh

Ánh sáng tự nhiên là đẹp nhất, tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có khả năng tận dụng để chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại đẹp và chuyên môn. Nếu chụp ảnh sản phẩm ở trong nhà bằng điện thoại, bạn có thể sử dụng phông màu trắng hoặc ngà với cửa sổ ở bên trái hoặc bên phải, sau đấy dựng tấm hắt sáng ở phía đối diện. Về căn bảnsản phẩm của bạn phải được chụp rõ, đẹp, đồng đều và không có bóng.

Chụp nhiều góc và chi tiết

Khách hàng sẽ muốn xem ảnh hàng hóa càng nhiều càng tốt trước khi đặt mua. Vì lẽ đó, cách chụp ảnh hàng hóa bằng điện thoại đẹp, chất lượng chính là cung cấp ảnh chụp hàng hóa ở nhiều góc chụp không giống nhau để đẩy mạnh bán hàng trực tuyến đạt kết quả tốt. Bên cạnh đấy, bạn cũng cần chụp chi tiết các bộ bộ phận, họa tiết trong hàng hóa,…, để người dùng xem xét, cảm thấy tin tưởng và yên tâm bấm nút đặt hàng.

cach chup anh san pham dep bang dien thoai
Chụp nhiều góc và chi tiết – cách chụp hình sản phẩm đẹp (Nguồn: Internet)

Chọn cài đặt chất lượng / độ phân giải cao nhất có khả năng

Hãy chọn kích thước file lớn nhất và cài đặt độ phân giải cao nhất mà điện thoại của bạn cho phép, vì nhờ đấy bạn só có được hình ảnh nét nhất, không bị vỡ ảnh khi bạn phải giảm kích thước tệp để tải lên hoặc chỉnh sửa.

Không zoom khi chụp hình

Zoom kỹ thuật số sẽ khiến chất lượng ảnh chụp sản phẩm của bạn bị vỡ. Nếu như bạn cần một bức cận cảnh, chỉ cần di chuyển carmera máy ảnh đến gần hàng hóa.

huong dan chup anh san pham bang dien thoai
Không zoom khi chụp hình – cách chụp hình sản phẩm đẹp (Nguồn: Internet)

Tắt đèn flash

Đèn flash trên điện thoại sẽ khiến những bức hình của bạn trở nên kỳ lạ. Vì lẽ đónếu bạn chụp ảnh trong phòng, cách chụp hình hàng hóa đẹp bằng điện thoại tốt nhất cho bạn là hãy tìm được nguồn sáng tốt nhất thông qua đèn và các dụng hắt sáng,…, tốt nhất không nên sử dụng đèn flash.

cach chup anh san pham bang dien thoai iphone
Tắt đèn flash – cách chụp hình sản phẩm đẹp (Nguồn: Internet)

Giữ điện thoại ổn định, không để rung

Khi chụp nhiều ảnh sản phẩmtốt nhất là bạn nên trang bị thêm chân máy nhỏ để không phải tự tay giữ điện thoại, từ đấy giảm độ rung và khả năng bị vỡ ảnh.

Xem thêm Hướng dẫn lập kế hoạch Marketing cho một sản phẩm mới hiệu quả

Tạm kết

Bài viết này sẽ giúp bạn biết một số cách chụp hình sản phẩm đẹp, nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (codon.vn, www.uplevo.com,…)

The post Những cách chụp hình sản phẩm đẹp mà bạn nên biết appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/cach-chup-hinh-san-pham-dep/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS