Hướng dẫn cách livestream bán hàng cực kỳ hiệu quả cho bạn
Livestream bán hàng là gì? Livestream kinh doanh là một hình thức tiếp cận quý khách hàng mới, nhằm đưa sản phẩm của bạn tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook, được mệnh danh là kênh quảng cáo sản phẩm cũng như nhãn hiệu không mất phí 100%.
Livestream bán hàng là gì?
Livestream kinh doanh là một hình thức tiếp cận quý khách hàng mới, nhằm đưa sản phẩm của bạn tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook, được áp dụng rất nhiều hiện nay và mang lại kết quả rất tốt trong việc hấp dẫn người dùng.
Nếu như kinh doanh livestream tốt có thể mang về hàng trăm, hàng ngàn đơn Mỗi lần, làm tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng của bạn. đây là hình thức phù hợp với cả người bán online lẫn người bán offline.
Xem thêm Cách mở khóa khi bị chặn livestream trên Facebook
Ích lợi của livestream kinh doanh
Tiếp cận người dùng với khoản chi 0 đồng
Trước đây khi muốn kinh doanh một sản phẩm nào đó doanh nhân phải tính toán tất tần tật các khâu từ thuê mặt bằng, địa điểm cho đến nhân viên… và tất nhiên sẽ tốn một khoản tiền khá lớn tuy nhiên vấn đề này đã được giải quyết bằng giải pháp kinh doanh online nhất là thông qua tính năng live stream.
Không chỉ tối giản hoá khoản chi đầu tư live stream còn không mất phí và cho tương tác rất tốt. Theo tổng hợp và thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có khả năng đạt vài ngàn lượt xem cho một buổi live stream bán hàng, riêng những người nổi tiếng có khả năng có được từ vài chục nghìn đến hơn trăm ngàn lượt xem.
Trong trường hợp quý khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có khả năng xem lại và comment bạn vẫn giải đáp quý khách hàng bình thường như trong các bài post.
Livestream giúp đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến với quý khách hàng
Tâm lí chung của người mua hàng đều muốn được xem hàng hóa một cách chân thật, rõ ràng nhất tuy nhiên lại rất ngại đi đến tận nơi để mua nên việc ngồi nhà order mà vẫn có khả năng xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện lợi.
Đây được coi là thuật lợi cho nhiều người kinh doanh online khi mà họ có thể xử lý được bài toán khi khách hàng lo ngại chưa biết hình ảnh thực tế của từng sản phẩm ra làm sao. Đồng thời công việc Live stream trực tiếp còn hỗ trợ khách hàng được có thể tư vấn cũng như cung cấp tất cả thông tin từng hàng hóa. Đối với những nhãn hàng mới Live stream tạo điều kiện mở rộng nhãn hàng được nhiều người biết tới hơn.
Livestream bán hàng giúp tiết kiệm khoản chi
Livestream được mệnh danh là kênh quảng cáo sản phẩm cũng như nhãn hiệu không mất phí 100%. Đồng thời Live stream cũng sẽ giúp ích cho bạn tiết kiệm được một khoản trong hoạt động marketing của mình. Nếu bạn đang từng dùng phát trực tiếp trên TVC hay bất cứ kênh đài truyền hình nào thì bạn sẽ hiểu rõ vấn đề này.
Tính chủ động trong khâu quảng cáo
Khác với việc làm những clip hay là TVC quảng cáo thì bạn phải thông qua một đối tác trung gian chẳng hạn: webiste, đài truyền hình hay là các đơn vị chuyên quảng cáo khác… Điều này sẽ làm bạn bị hạn chế nhiều mặt như ý tưởng sáng tạo nội dung, thời lượng phát video, khoản chi sản xuất cao… Với việc Livestream thì những vấn đề trên chẳng phải là “gánh nặng” vì bạn sẽ hoàn toàn chủ động về tất cả mọi thứ, chỉ cần sẵn sàng bấm máy và thực hiện livestream bán hàng.
Xem thêm Landing Page Livestream là gì? Lý do nên sử dụng Landing Page Livestream
Cách livestream trang Facebook bán chính hãng quả
Bước 1: cần chuẩn bị gì trước khi Live stream
- Xác đinh đối tượng mục tiêu xem Live stream họ là ai?
- Nắm rõ ràng tiêu cần đạt được của buổi Live stream đấy là gì?
- Lên ý tưởng cũng như phác thảo kịch bản cho buổi Live stream
- Chuẩn bị bản thân: Đầu tóc, trang phục, sức khỏe, tâm trạng…
- Tối ưu bị các trang thiết bị: Điện thoại, không gian quay Live stream, ánh sáng, âm thanh, wifi…
Bước 2: thông báo thời gian tiến hành Live stream
Bạn phải cần thông báo cho mọi biết trước thời gian mình quay Live stream thường sẽ ít đặc biệt là thông báo trước 3 tiếng. Bạn nên thông báo một các hấp dẫn, tạo sự cuốn hút, tò mò, mong ngóng…
Bước 3: tiến hành Livestream
Thấu hiểu rõ được Live stream là gì khi tiến hành Live stream bạn phải cần làm theo một số tiêu chí như:
- Review sự chuyên môn của mình thông qua việc thực hiện buổi Live stream một cách đúng giờ như đã thông báo trước đây với mọi người.
- Thực hiện việc tag bạn, fan ruột những người có khả năng mua hàng
- Bắt đầu chào hỏi, hỏi thăm mọi người đang xem Live stream Việc này không những tạo thiện cảm và tương tác với người truy cập khi mà bạn nhớ tên và nhớ đến người ta mà quan trọng hơn khi bạn chào hỏi, hỏi thăm mọi người sẽ giúp câu giờ kéo dài thời gian để chờ đợi thêm những người khác vào xem Live stream.
- Thông báo thông tin Live stream
- Kiểm tra chất lượng wifi, âm thanh…
- Kêu gọi các hành động like, share, thả tim…
- Thực Live stream theo kịch bản chúng ta viết ra
Bước 4: Kết thúc Live stream
- Tổng kết Live stream và cám ơn
- Kêu gọi share, comment, like
- Gợi ý inbox, cmt để trao đổi thêm
- Thông báo lịch Live stream kế tiếp
Xem thêm Cách tạo nick facebook thứ 2 mà bạn nên biết
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số cách livestream bán hàng cực kỳ thu hút khách hàng, mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.sapo.vn, trungthanh.net,…)
The post Hướng dẫn cách livestream bán hàng cực kỳ hiệu quả cho bạn appeared first on ATP Holdings.
source https://atpholdings.vn/livestream-ban-hang/
Nhận xét
Đăng nhận xét