7+ cách kiếm tiền trên Facebook Reels mới nhất 2023

Facebook Reels đang là mảnh đất màu mỡ để các nhà sáng tạo nội dung khai thác và kiếm tiền. Nhưng chắc hẳn nhiều bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để có thể kiếm được tiền từ Reels. Trong bài viết dưới đây, ATP Holdings sẽ hướng dẫn bạn cách kiếm tiền trên Facebook Reels mới nhất năm 2023, đảm bảo chưa có nhiều người biết.

Facebook Reels là gì?

Facebook Reels là tính năng cho phép người dùng tạo và chia sẻ các đoạn video ngắn trên mạng xã hội Facebook, tương tự như trên TikTok. Những video được đăng tải trên Reels sẽ rất dễ lên xu hướng Facebook, từ đó tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

Đây là cơ hội để các nhà sáng tạo nội dung video có thể kiếm được tiền từ Facebook.

Xem thêm: Cách đặt lịch đăng Reels trên Fanpage

facebook reels kiếm tiền được không

Những cách kiếm tiền trên Facebook Reels

Bên dưới đây là một số cách kiếm tiền từ Reels mà Facebook hỗ trợ ngay trên ứng dụng của họ.

Kiếm tiền từ quảng cáo Reels

Bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền từ Reels Fanpage thông qua việc nhúng quảng cáo vào Reels. Các lựa chọn quảng cáo mới này hiện có sẵn tại Mỹ, Canada, Mexico và 50 quốc gia khác. Theo TechCrunch, doanh thu từ quảng cáo đè lên sẽ được chia sẻ: 55% cho người tạo nội dung và 45% cho Facebook.

Hiện tại, Reels có 2 hình thức quảng cáo là quảng cáo trực tiếpquảng cáo trong luồng.

kiếm tiền từ quảng cáo reels

Điều kiện để bật kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp:

  • Có tối thiểu 10.000 người theo dõi
  • Trong 60 ngày đạt được 600.000 phút xem video, trong đó phải có 60.000 phút là video trực tiếp (livestream).
  • Phải phát trực tiếp 3 video trở lên trong 30 ngày.

Điều kiện để bật kiếm tiền từ quảng cáo trong luồng:

  • Có ít nhất 5000 người theo dõi
  • Đạt được 60.000 phút xem video
  • Trong 30 ngày phải chia sẻ đủ 5 video trực tiếp.

Kiếm tiền từ sao Facebook (Stars on reels)

Meta cũng thông báo rằng sẽ cho phép người xem tặng ngôi sao cho nhà sáng tạo nội dung trong khi xem Reels của họ. Với mỗi ngôi sao nhận được, người tạo nội dung sẽ nhận được một xu từ Meta. Đây là cách kiếm tiền trên reels tương tự như livestream Facebook từ trước đến nay.

kiếm tiền từ sao facebook reels

Điều kiện để bật kiếm tiền từ Sao Facebook:

  • Sống ở quốc gia đủ điều kiện (trong đó có Việt Nam)
  • Có tối thiểu 1000 người theo dõi trong 60 ngày liên tiếp

Kiếm tiền từ gói đăng ký

Gói đăng ký là một tính năng cho phép người hâm mộ truy cập vào nội dung cao cấp trên Facebook của bạn. Người hâm mộ sẽ phải trả phí này hàng tháng cho bạn, và tất nhiên họ cũng sẽ được nhận những ưu đãi độc quyền từ bạn như giảm giá khi mua hàng, huy hiệu đặc biệt….

kiếm tiền từ gói đăng ký reels

Để kiếm tiền từ gói đăng ký, bạn phải đáp ứng được những tiêu chí sau đây:

  • Có tối thiểu 10.000 người theo dõi hoặc 250 người quay lại xem/tuần
  • Có tối thiểu 50.000 lượt tương tác với reels hoặc đạt ít nhất 180.000 phút xem

Kiếm tiền từ thương trình thưởng thêm của Reels

Kể từ khi ra mắt Reels, Meta đã thử nhiều cách để người tạo nội dung có thể kiếm tiền từ dự án của họ, bao gồm chương trình thưởng Reels Play, trả thưởng cho bất kỳ ai có Reels đạt được ít nhất 1.000 lượt xem trong vòng 30 ngày.

Chương trình thưởng Reels Play trả thưởng lên đến 35.000 $ mỗi tháng cho nhà sáng tạo, nhưng đó là một tính năng chỉ dành cho những người được mời. Và đây cũng là một tính năng kế thừa từ instagram.

Kiếm tiền từ các thử thách

Meta gần đây đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp thêm tiền thưởng cho những người tạo ra Reels gốc trên Facebook. Chương trình khuyến khích thử thách của họ cho phép người tạo nội dung kiếm được lên đến 4.000 đô la mỗi tháng bằng cách hoàn thành các thử thách tuần tự, tích lũy.

Khi một nhà sáng tạo hoàn thành một thử thách, thử thách tiếp theo sẽ mở ra – cho đến hết 30 ngày, khi tiến trình được đặt lại. Ở giai đoạn hiện tại, người tạo nội dung phải được mời vào chương trình thưởng Reels để kiếm tiền thông qua thử thách.

kiếm tiền từ thử thách trên reels

Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

Ngoài những cách kiếm tiền trực tiếp từ facebook như trên, bạn cũng có thể khai thác Reels để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết của các nền tảng khác như Shopee, Lazada, Accesstrade…

Khi những video bạn đăng tải lên reels tiếp cận được nhiều người, việc của bạn là dán link giới thiệu sản phẩm vào. Khi có người click vào mua hàng, nền tảng tiếp thị liên kết và người bán sẽ trả hoa hồng cho bạn.

Xem thêm về Affiliate Tiktok là gì? Cách kiếm tiền từ tiếp thị liên kết Tiktok miễn phí

Kiếm tiền từ PR sản phẩm

Nếu bạn là một người có sức ảnh hưởng trên nền tảng Facebook, đặc biệt là nhà sáng tạo nội dung trên reels, thì việc các nhãn hàng booking bạn quảng cáo/PR cho sản phẩm của họ sẽ giúp bạn kiếm được rất nhiều tiền.

Trên thực tế, PR là nguồn thu nhập chủ yếu của rất nhiều bạn KOL, Infulencer trên TikTok và các mạng xã hội khác. Giờ đây, KOL trên Facebook Reels cũng không ngoại lệ.

Kols

Cách khai thác Reels kiếm tiền hiệu quả

1. Nghiên cứu đối tượng khán giả

Bạn cần phải tìm hiểu về những đối tượng mà bạn muốn tiếp cận và tạo nội dung phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ. Đối tượng khán giả của bạn là ai? Họ nằm trong độ tuổi nào? Là nam hay nữ? Họ quan tâm đến những gì? Tìm hiểu những thông tin này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ.

2. Hiểu thuật toán của Facebook Reels

Nghiên cứu về Facebook Reels sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng và cách vận hành của nền tảng. Bạn cần nắm bắt được cách tạo nội dung phù hợp với mỗi nền tảng để thu hút sự chú ý của người xem, cũng như đưa video lên xu hướng.

3. Luôn bắt kịp nội dung/hashtag hot trend

Không bỏ qua các trend và hashtag nổi bật trên Facebook Reels để tăng khả năng tiếp cận người dùng, nhận ra đối thủ và tăng lượt follower. Sử dụng hashtag hợp lý còn giúp phân loại nội dung và phân phối đến khán giả mục tiêu, từ đó giúp bạn kiếm tiền hiệu quả trên ngách nội dung của mình.

4. Luôn tạo ra nội dung mới trên Reels

Các nền tảng mạng xã hội luôn muốn người dùng tạo ra nội dung mới mỗi ngày, Facebook Reels cũng vậy. Việc tạo ra nội dung mới sẽ giúp cho kênh fanpage/ profile của bạn được ưu tiên lên xu hướng hơn. Vì vậy, để trở thành một creator thực thụ, bạn hãy tạo ra thật nhiều nội dung mới và hấp dẫn nhé.

Lời kết

Bài viết vừa rồi là hướng dẫn của ATP Holdings về những cách kiếm tiền trên Facebook Reels mới nhất 2023. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích, giúp bạn nhanh chóng kiếm được tiền từ Reels. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Xem thêm: 

Phần mềm đăng video Facebook Reels hàng loạt

The post 7+ cách kiếm tiền trên Facebook Reels mới nhất 2023 appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/cach-kiem-tien-tren-facebook-reels/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS