Facebook Reels là gì? Những tính năng nổi bật của Reels

Sau khi nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dùng cho thử nghiệm video ngắn trên Instagram, Meta đã tiếp tục phát triển tính năng Facebook Reels vào năm 2021 để cạnh tranh với TikTok trong tương lai. Tính năng này sẽ được phát triển để hấp dẫn người dùng hơn nữa. Vậy Facebook reels là gì? Tính năng và cách sử dụng reels trên faecbook như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn bạn nhé.

Facebook reels là gì?

Facebook Reels cũng giống với Instagram Reels, là một tính năng cho phép người dùng tạo và chia sẻ các đoạn video ngắn trên mạng xã hội. Những video này có thể được tạo trên điện thoại hoặc thông qua các cách khác nhau và được giới hạn trong khoảng thời gian từ 15 đến 60 giây.

Facebook reels là gì

Ngoài việc tạo video trực tiếp trên Facebook Reels, bạn cũng có thể tạo video trên Instagram Reels và chia sẻ chúng trên Facebook.

Những tính năng trên facebook reels

1. Lối tắt dành riêng cho Facebook Reels

Khi mới ra mắt, reels facebook chỉ xuất hiện ngẫu nhiên ở newfeed, điều đó khiến việc truy cập reels rất bất tiện. Nhưng giờ đây, reels đã có hẵn một lối tắt riêng ở phía dưới thanh công cụ, kế bên đó là lối tắt của story facebook. Bạn đã có thể truy cập vào reels fb bất kỳ lúc nào.

Lối tắt dành riêng cho Facebook Reels

2. Tạo mới và chia sẻ video

Ngoài việc cho phép tạo thước phim trên ứng dụng, Facebook Reels còn hỗ trợ chia sẻ video từ các ứng dụng khác và đăng chéo trên Instagram với thao tác nhanh chóng. Thời lượng video tối đa trên Instagram là 30 giây, trong khi TikTok cho phép sử dụng thời lượng tối đa 60 giây.

3. Đa dạng các hiệu ứng đồng bộ từ Instagram

Bạn sẽ bị cuốn hút bởi những hiệu ứng độc đáo của camera Instagram. Chất lượng màu sắc của chúng được đánh giá cao, và có nhiều loại filter Instagram đẹp, đa dạng và sang trọng, bao gồm cả các mặt nạ filter. Điều này là một ưu điểm lớn của Instagram.

Meta đã hiểu tâm lý và hành vi sử dụng của người dùng và cho phép đồng bộ hóa các filter Instagram trên Facebook. Điều này cung cấp cho bạn trải nghiệm tuyệt vời và tiện lợi hơn gấp đôi.

Đa dạng các hiệu ứng đồng bộ từ Instagram

4. Chế độ chỉnh sửa âm thanh

Ngoài việc cho phép tạo thước phim tuỳ ý, tính năng Reels của Facebook còn được đánh giá cao về khả năng chế phối âm thanh. Người dùng có thể thêm nhạc vào video và thêm âm thanh bên ngoài để làm cho nó sống động hơn. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép người dùng lồng tiếng vào bất kỳ phân cảnh nào và sử dụng phần thuyết minh để dễ dàng theo dõi nội dung.

Chế độ phối âm thanh reels

Facebook Reels cung cấp 2 tùy chọn chỉnh sửa video, bao gồm thêm nhạc và hẹn giờ. Tính năng Timer cho phép ghi âm tự động trong khoảng thời gian từ 3 đến 30 giây. Tính năng Add music cho phép thêm nhạc từ thư viện âm nhạc của Facebook vào video. Người dùng còn có thể sử dụng các bản nhạc thịnh hành để tạo sự thú vị cho Facebook Reels.

Tính năng mix âm thanh cho phép ghi âm âm thanh bên ngoài để tăng tính chân thực của Reels. Người dùng có thể sử dụng lại âm thanh từ video Reels của mình, nhưng không thể sử dụng âm thanh của người dùng khác vì tính năng hạn chế quyền truy cập vào tài khoản. Để biết nguồn của bản nhạc trên Reels, người dùng có thể chọn biểu tượng âm nhạc ở cuối đoạn nhạc và được chuyển hướng đến nguồn của bản nhạc.

5. Reels facebook chỉ hỗ trợ nút like

Reels Facebook khác với Instagram ở chỗ rằng Reels chỉ cho phép người dùng thả nút Like, trong khi Instagram cho phép người dùng thả tim và like tự do. Điều này tạo nên một sự khác biệt và đặc trưng cho Reels Facebook. Hiện nay, một số người dùng được cho phép thử nghiệm tính năng thả nhiều biểu tượng cảm xúc hơn, tuy nhiên, thông tin về tính năng này vẫn chưa được phổ biến đến tất cả các tài khoản.

Reels facebook chỉ hỗ trợ nút like

So sánh Facebook Reels, Instagram Reels và Tiktok

Tất cả ba nền tảng này đều tập trung vào việc tạo nội dung video ngắn cho người dùng. Facebook Reels và Instagram Reels là hai nền tảng có nhiều điểm tương đồng và đều thuộc sở hữu của Facebook (Meta). Cả hai nền tảng này đều lấy cảm hứng từ Tiktok và cạnh tranh với nó, tuy nhiên, vẫn có những khác biệt.

  • Facebook Reels cho phép tối đa 60 giây mỗi video, trong khi Tiktok cho phép đến 3 phút.
  • Facebook Reels sử dụng toàn bộ hiệu ứng, hình ảnh và âm thanh từ Instagram Reels, nhưng Tiktok vẫn có bộ lọc màu và hiệu ứng đa dạng hơn.
  • Tiktok cũng có độ nhạy và khả năng tạo xu hướng nhanh hơn so với Facebook Reels và Instagram Reels.
  • Facebook Reels hướng đến người dùng trong độ tuổi từ 25-35, Instagram Reels hướng đến thế hệ Millennials và Gen Z trẻ hơn và Tiktok hướng đến người dùng trẻ nhất.

Mặc dù Facebook Reels vẫn chưa có nhiều điểm nổi bật hơn Tiktok, tính năng này vẫn đang mới và sẽ phát triển và tiếp cận với nhiều người dùng hơn trong tương lai. Điều này có thể gây ra áp lực đối với Tiktok.

So sánh Facebook Reels, Instagram Reels và Tiktok

 

Cách đăng video trên facebook reels

Có 3 cách để bạn tạo Reel trên Facebook nhanh chóng:

Cách 1: Đăng Reels trực tiếp từ lối tắt “Thước phim” dưới trạng thái hoạt động

Khi mới ra mắt, tính năng Reels trên Facebook chưa có cách nào để người dùng trải nghiệm tốt hơn. Do đó, độ phổ biến của Reels cũng không cao. Tuy nhiên, Facebook đã cải tiến và tạo lối tắt ngay ở phần đầu trang để người dùng dễ thấy và truy cập.

Để sử dụng tính năng Reels trên Facebook, bạn chỉ cần đăng nhập và chọn Reels trong thanh công cụ bên dưới phần trạng thái hoạt động. Bạn có thể quay video trực tiếp hoặc tải video từ thư viện của mình, chỉnh sửa và chia sẻ lên trang cá nhân.

Cách 2: Đăng Reels giữa newfeed của bạn

Facebook cũng hiển thị tính năng Reels giữa các bài đăng trong giao diện newfeeds để nhắc nhở người dùng hay giúp họ khám phá tính năng mới này.

Khi lướt newfeeds, bạn sẽ thấy mục “Reels and Short video” xuất hiện. Bạn có thể chọn “Create” để tạo một video mới. Việc hiển thị tính năng này ở đây cũng gợi ý cho người dùng để khám phá tính năng Reels và thúc đẩy họ nhấp vào để tìm hiểu thêm.

Cách 3: Đăng reels từ mục menu

Bạn có thể đăng video lên reels nhanh chóng bằng cách truy cập vào menu ứng dụng facebook. Ở phần tất cả lỗi tắt, bạn tìm kiếm mục “reels”. Sau đó, bạn hãy truy cập vào đăng video như bình thường.

Cách đăng video trên facebook reels

Câu hỏi thường gặp về Facebook Reels

Facebook Reels có kiếm tiền được không?

Hiện tại facebook đã hỗ trợ tính năng kiếm tiền từ reels, những chỉ áp dụng cho những tài khoản chuyên nghiệp. Bạn hãy chuyển sang chế độ chuyên nghiệp Facebook để trải nghiệm tính năng này nhé.

>>> Cách bật chế độ chuyên nghiệp trên trang cá nhân Facebook

Làm cách nào để chạy quảng cáo trên facebook reels?

Để chạy quảng cáo trên reels facebook, bạn hãy chạy trên reels instagram và đồng bộ chúng với nhau.

Cách chạy quảng cáo reels Instagram:

  • Truy cập Trình quản lý quảng cáo trên Meta và chọn +Tạo.
  • Chọn mục tiêu quảng cáo
  • Tạo quảng cáo như bình thường, điền các thông tin cần thiết như chạy facebook ads
  • Trong phần lựa chọn Vị trí quảng cáo, chọn Reels
  • Cuối cùng, bạn chọn một nút Kêu gọi hành động để hoàn tất việc tạo quảng cáo.

Cách đăng reels trên máy tính như thế nào?

Hiện tại trên newfeed của phiên bản facebook máy tính chưa hỗ trợ đăng reels trực tiếp. Nhưng bạn hoàn toàn có thể đăng reels trên máy tính thông qua công cụ studio sáng tạo:

Bước 1: Truy cập vào trang Fanpage của doanh nghiệp

Bước 2: Vào Studio sáng tạo của Facebook

Bước 3: Tải video lên Reels Facebook và bấm đăng.

Tổng kết

Vừa rồi là toàn bộ những thông tin về Facebook Reels mà ATP Holdings muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng vài viết này sẽ mạng lại cho bạn những thông tin hữu ích về Reels, cũng như cách sử dụng Reels. Nếu bạn quan tâm đến công cụ xây nhiều kênh reels facebook kiếm tiền, thì hãy liên hệ với đội ngũ ATP để được nhận ebook miễn phí nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Xem thêm:

Ebook Sức mạnh của video ngắn – Trần Thịnh Lâm

The post Facebook Reels là gì? Những tính năng nổi bật của Reels appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/facebook-reels-la-gi-nhung-tinh-nang-noi-bat-cua-reels/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS