Cách tạo video người kể chuyện AI bằng ChatGPT và D-ID

Thời gian gần đây, sự bùng nổ của ChatGPT và các công cụ AI khác đã khiến ngành content trở nên vô cùng biến động, trong đó có cả video content. Nếu bạn thường xuyên lướt tiktok hay reels facebook, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những video với nhân vật AI nhép miệng kể chuyện. Vậy thì làm thế nào để tạo ra được những video như vậy chỉ trong vài phút? Hãy tham khảo bài viết sau đây, ATP Holdings sẽ hướng dẫn bạn cách tạo video người kể chuyện AI bằng ChatGPT và D-ID một cách chuyên nghiệp.

ChatGPT có thể tạo video không?

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo (AI Chatbot) có khả năng tạo ra nội dung cho video. Với khả năng tiếp thu và phân tích thông tin từ các nguồn dữ liệu khác nhau, ChatGPT có thể tạo ra các câu, đoạn văn hoặc kịch bản phù hợp với chủ đề và nội dung của video.

CÓ THỂ Tạo ra video bằng chatgpt KHÔNG

Ngoài ra, ChatGPT cũng có thể hỗ trợ trong việc phát triển ý tưởng cho video, tạo tiêu đề, mô tả và nội dung cho các phương tiện truyền thông xã hội và các nội dung khác. Tuy nhiên, để tạo ra một video hoàn chỉnh, cần phải sử dụng các công cụ và kỹ thuật khác như quay phim, chỉnh sửa và hậu kỳ.

Tóm lại, ChatGPT không thể tạo ra video, nhưng nó là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc dựng nội dung video. Chỉ cần một câu lệnh mô tả về chủ đề bạn mong muốn, ChatGPT sẽ giúp bạn tạo ra một kịch bản video chuyên nghiệp.

Xem thêm các ứng dụng khác của ChatGPT tại bài viết này: Cách kiếm tiền với ChatGPT

Công cụ AI tạo video D-ID là gì?

D-ID là một công ty chuyên về nền tảng tạo video bằng trí tuệ nhân tạo. Mục tiêu chính của công nghệ này là giúp người dùng bảo vệ danh tính bằng cách tạo các video với nhân vật ảo không thể truy ngược lại nguồn ban đầu, với độ chân thực cao nhờ vào thuật toán AI.

Phần mềm d-id tạo video AI

Để tạo video giống con người, người dùng chỉ cần tải lên một tấm ảnh có khuôn mặt bất kỳ lên nền tảng D-ID. Sau đó, thuật toán AI sẽ sử dụng hình ảnh này để tạo mô hình 3D cho khuôn mặt của người dùng. Video được tạo ra bằng cách bắt chước chuyển động và biểu cảm trên khuôn mặt của người dùng và kết hợp với âm thanh khớp với giọng nói của người dùng. Kết quả là các video xuất ra có độ chân thực cao nhất có thể.

Những tính năng của phần mềm D-ID:

  • Tính năng “Người thuyết trình cao cấp” với khả năng tạo ra hình ảnh người thuyết trình có độ nét cao, bao gồm các chuyển động trên cơ thể và khuôn mặt giống như thật, kể cả các cử chỉ tay.
  • Có tính năng tùy chọn để tạo ra người thuyết trình cao cấp tùy chỉnh, trong đó người dùng có thể quay video ngắn với chủ đề mà mình mong muốn.
  • Cho phép tạo video người thuyết trình đặc biệt từ bất kỳ ảnh, văn bản hoặc âm thanh nào.
  • Cung cấp tính năng tạo người thuyết trình cả Tiêu chuẩn và Cao cấp dễ dàng và thân thiện với người dùng chỉ với một vài cú nhấp chuột đơn giản.
  • Tính năng cho phép tạo video với nhiều ngôn ngữ khác nhau bằng cách dịch văn bản.
  • Có thể sử dụng giọng nói mở rộng trên 119 ngôn ngữ và biến thể khác nhau, người dùng cũng có thể tải lên một người thuyết trình kỹ thuật số khác và điều khiển bằng giọng nói được cá nhân hóa hoặc sao chép giọng nói để khớp với một giọng nói cụ thể hơn.
  • Tính năng cho phép người dùng truy cập vào một plug-in độc quyền cho PowerPoint và tùy chỉnh trực tiếp vào bản trình bày. Từ đó, đoạn văn bản trở nên sống động hơn với video của người thuyết trình.
  • Cung cấp phiên bản API cho người dùng doanh nghiệp.

Cách tạo video người kể chuyện bằng ChatGPT và D-ID

Bước 1: Dùng ChatGPT để soạn nội dung cho video

Khi bạn biết tận dụng chatGPT, bạn sẽ có cả kho content vô hạn cho video chỉ với 1 câu lệnh duy nhất.

Ví dụ, mình bảo ChatGPT “Hãy cho tôi biết 5 cách ứng dụng chatgpt để kiếm tiền online”, và đây là kết quả.

Dùng ChatGPT để soạn nội dung cho video
Dùng ChatGPT để tạo kịch bản video

Tương tự, bạn có thể tạo nội dung cho video về chủ đề bạn mong muốn, sau đó lưu chúng lại.

Bước 2: Vào D-ID để tạo video người kể chuyện AI

Vào d-id.com để tạo MC từ ảnh vừa vẽ hoặc MC có sẵn => nhấn FREE TRIAL.

Nếu bạn chưa có tài khoản D-ID thì cứ đăng ký như bình thường nhé

vào d-id.com để tạo video bằng ai
Nhấn Free trial

Nhấn Create video để bắt đầu, sau đó chọn người kể chuyện có sẵn hoặc nhấn ADD để tải ảnh của bạn lên d-id.

thêm video vào did
Tải ảnh lên d-id để tạo video

Dán kịch bản video đã tạo ở bước 1 bằng ChatGPT vào, chọn ngôn ngữ và giới tính của giọng nói trong video (hoặc tải file âm thanh của bạn lên)

Dán nội dung video tạo bằng chatgpt
Dán nội dung video tạo bằng chatgpt ở bước 1

Kiểm tra lại video và Bấm Generate video để xuất bản video vừa tạo.

Bấm generate video để xuất bản
Sau khi video đã xuất bản thành công, bạn hãy nhấn nút 3 chấm và download video về máy

Tải video ai về máyNhư vậy là bạn đã tạo video AI bằng chatGPT và D-ID thành công. Lúc này bạn sẽ có 1 video chuyên nghiệp với hình ảnh người kể chuyện nhép miệng nói như thật mà không cần phải thực hiện quay phim.

Bạn có thể kết hợp với các phần mềm chỉnh sửa video để thêm video/hình ảnh minh họa sống động hơn, tạo phụ đề tự động cho video….

Ngoài ra, nếu bạn ngại sử dụng ảnh chân dung của mình để tạo video, bạn cũng có thể dùng những công cụ AI khác để tạo hình ảnh từ văn bản mô tả theo ý muốn (ví dụ Midjourney, Dall E, Canva…)

Xem video minh họa tại đây:

@ai_insight_ Replying to @Sỹ Hùng Chia sẻ với các bạn cách tạo nhân vật AI theo sở thích bằng D-ID cực nhanh! #ai #artificialintelligence #huongdan #tutorial #did #aicharacter #chatgpt ♬ original sound – Cập nhật tin tức về AI

Lời kết

Vừa rồi là hướng dẫn của ATP Holdings về cách tạo video người kể chuyện AI bằng ChatGPT và D-ID. Ngoài những công cụ đã được gợi ý trên, bạn cũng có thể tìm những phần mềm tương tự để sản xuất video nhé. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Hãy theo dõi ATP Holdings để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích từ AI nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Cách tải video TikTok Trung Quốc không logo

10+ tiện ích giúp bạn sử dụng ChatGPT hiệu quả hơn

The post Cách tạo video người kể chuyện AI bằng ChatGPT và D-ID appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/cach-tao-video-nguoi-ke-chuyen-ai-bang-chatgpt-va-d-id/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS