9 ý tưởng Marketing cho quán cafe thu hút khách hiệu quả

Để có thể kinh doanh quán cafe hiệu quả cần có chiến lược quảng bá phù hợp. Việc quảng bá cần có kế hoạch, chiến lược sao cho mang đến lợi ích nhưng vẫn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Trong bài viết sau đây, Italio sẽ gợi ý cho bạn 9 cách Marketing cho quán cafe. Cùng theo dõi nhé!

Thiết kế quán cafe đẹp mắt

Marketing cho quán cafe 1
Thiết kế quán cafe đẹp mắt

Chưa cần nói đến chất lượng cafe, ấn tượng đầu tiên đập vào mắt khách hàng sẽ là thiết kế, không gian, cách bày trí nội thất của quán. Thiết kế và trang trí quán cũng là một cách Marketing hiệu quả. Hiện nay xu hướng thiết kế của các quán cafe rất đa dạng, từ đơn giản, nhẹ nhàng, hiện đại, lãng mạn,…

Thức uống ngon và trang trí đẹp mắt

Marketing cho quán cafe 2
Thức uống ngon và trang trí đẹp mắt

Nước uống ngon là một trong những yếu tố cốt lõi giữ chân khách hàng. Thế nên hãy dồn lực cho những món nước có trong menu cửa hàng. Hiện nay nhu cầu thưởng thức của khách hàng hàng càng đa dạng. Thế nên cửa hàng cũng cần phải đa dạng hoá menu của mình.

Bên cạnh đó, thức uống được trang trí bắt mắt cũng là yếu tố hút khách không ngờ. Cửa hàng cần cẩn trọng vào việc chọn ly để đựng đồ uống. Một chiếc ly đẹp, món nước đựng bên trong được trang trí bắt mắt. Khách hàng đặt biệt là các bạn trẻ sẽ không ngần ngại chụp hình checkin và post lên mạng xã hội. Từ đó quán nước của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Dịch vụ tốt

Marketing cho quán cafe 3
Dịch vụ tốt

Thức uống ngon, trang trí đẹp mắt không thôi vẫn chưa đủ. Nhiều khách hàng cho biết, họ đánh giá cao thái độ phục vụ của nhân viên. Và đó cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định có quay trở lại quán lần nữa hay không. Trong kinh doanh, sản phẩm luôn đi kèm với dịch vụ. Khách hàng là người tiêu dùng sản phẩm, nhưng họ sẽ đánh giá thông qua cách cung cấp dịch vụ của bạn. Trong kinh doanh quán cafe cũng không ngoại lệ.

Một quán cafe có dịch vụ tốt sẽ bao gồm: thái độ phục vụ của nhân viên, không gian thưởng thức cafe, âm nhạc, chương trình khuyến mãi, bảo vệ, công tác hỗ trợ và chăm sóc khách hàng,…

Phát tờ rơi quảng bá quán cafe

Marketing cho quán cafe 4
Phát tờ rơi quảng bá quán cafe

Có thể nói phát tờ rơi là một trong những hình thức quảng cáo ít tốn kém và đơn giản nhất. Đặc biệt, hình thức này hiệu quả trong những trường hợp: khai trương cửa hàng mới, chạy chương trình khuyến mãi,…

Các bước thực hiện bao gồm:

Bước 1: Lên ý tưởng, nội dung chi tiết cho tờ rơi. Liệt kê chi tiết những thông tin liên quan đến chương trình sắp diễn ra.

Bước 2: Tiến hành thiết kế tờ rơi. Yêu cầu là tổng thể thiết kế tờ rơi đẹp mắt, hình ảnh và kích cỡ vừa phải. Nội dung in trên tờ rơi ngắn gọn và xúc tích.

Bước 3: Sau khi tờ rơi đã được thiết kế và in ra thành nhiều bản. Bắt đầu phát tờ rơi cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Địa điểm phát có thể trước quán cafe, ở những ngã 4 đường, trước cổng trường học, doanh nghiệp, cơ quan, trong các trung tâm thương mại, siêu thị,…

Sử dụng băng rôn quảng cáo

Trong những dịp khai trương, khuyến mãi thì băng rôn rất quan trọng. Bạn có thể treo băng rôn quảng cáo trước cửa hàng của mình hoặc trên đường phố. Tóm lại có thể treo ở bất cứ đâu thuận tiện nhất/

Chương trình ưu đãi, khuyến mãi

Chương trình ưu đãi, khuyến mãi là một trong những yếu tố không thể thiếu trong các chiến lược Marketing cho quán cafe. Trên thực tế, chương trình khuyến mãi luôn thu hút nhiều khách hàng. Thế nên, trong năm, bạn nên thực hiện 1 – 2 chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng kèm sản phẩm,…

Đăng ký membership

Marketing cho quán cafe 5
Đăng ký membership

Nếu đang kinh doanh quán cafe bạn nên cân nhắc đến việc làm thẻ thành viên cho khách hàng. Đây là cách để khách hàng và cửa hàng kết nối với nhau. Đi kèm chiếc thẻ thành viên là những quyền lợi dành cho khách hàng. Hãy dành cho khách hàng của bạn những quyền lợi xứng đáng như tích điểm nhận quà, chúc mừng sinh nhật,… Để từ đó khách hàng có thêm động lực gắn bó lâu dài hơn với cửa hàng.

Quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Marketing cho quán cafe 6
Quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, internet, mạng xã hội được xem là công cụ Marketing hiệu quả nhất. Lượng tương tác trên các trang mạng xã hội rất lớn, cứ mỗi phút trôi qua có đến hàng nghìn thậm chí hàng triệu người truy cập mạng xã hội. Thế nên các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay đã tận dụng mạng xã hội như một công cụ quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho mình.

Bạn có thể tận dụng các kênh như Tiktok, Instagram, Zalo, Facebook, Youtube,… để đăng những hình ảnh, video, những phản hồi của khách hàng về quán.

Xây dựng fanpage cho quán cafe

Hầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ, sản phẩm đều sở hữu fanpage riêng. Mục đích của fanpage được tạo ra là để kết nối với khách hàng, thu thập ý kiến phản hồi, giới thiệu sản phẩm, chương trình, quảng bá hình ảnh thương hiệu,… Khi khách hàng like trang, những thông tin mới nhất của doanh nghiệp sẽ được cập nhật liên tục đến với khách hàng.

Bạn cũng có thể xem fanpage như một diễn đàn trao đổi giữa khách hàng với doanh nghiệp. Mọi ý kiến phản hồi của khách hàng sẽ được công khai trên page. Đây cũng là cơ hội để quán cafe nhìn nhận lại cách kinh doanh của mình.

Kết luận

Trên đây, Italio đã giới thiệu đến bạn 9 chiến lược Marketing cho quán cafe hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất. Cho dù bạn lựa chọn kinh doanh quán cafe theo mô hình nào đi chăng nữa thì marketing vẫn đóng vai trò chủ chốt, ảnh hưởng đến sự phát triển của cửa hàng.

The post 9 ý tưởng Marketing cho quán cafe thu hút khách hiệu quả appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/marketing-cho-quan-cafe/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS