Top 9 cách tìm kiếm khách hàng trên zalo nhanh chóng

Hiện nay, kinh doanh trên mạng xã hội ngày càng khó khăn, việc tìm kiếm khách hàng đã không còn dễ dàng. Chưa kể khách hàng cũng không tiềm năng nhiều. Bạn đã thử khai thác sâu kênh Zalo chưa?
Zalo có tệp khách hàng ngày càng chất lượng. Tỷ lệ khách hàng check Zalo cũng rất cao. Do vậy Zalo hiện đang là thị trường màu mỡ bạn có thể khai thác. Hãy cùng mình tìm hiểu 9 cách tìm kiếm khách hàng trên zalo hiệu quả ngay qua bài viết sau.

Cách tìm kiếm khách hàng trên zalo tốn phí

Đầu tiên trong danh sách cách tìm kiếm khách hàng trên zalo sẽ là những cách làm mang tính quy mô, có nhiều điều kiện kèm theo và tốn phí. Các cách này phù hợp với các doanh nghiệp, công ty lớn muốn tìm kiếm khách hàng nhanh chóng. Do vậy họ sẵn sàng đầu tư chi phí để mang lại hiệu quả.

Quảng cáo Zalo Ads

Quảng cáo Zalo thủ tục cũng đơn giản, không quá phức tạp. Trừ các ngành hàng nhạy cảm, đặc biệt như: dụng vụ y tế, đồ ăn tươi sống, thức uống có nồng độ cồn,… Bạn nên tìm hiểu kĩ về quảng cáo Zalo Ads để lên được những chiến dịch hiệu quả cho doanh nghiệp. Quan trọng là quản trị chi phí, đo lường độ hiệu quả để cải thiện chiến dịch.

cách tìm kiếm khách hàng trên zalo 2
Quảng cáo Zalo Ads

Chạy zalo ZNS

Zalo ZNS là một dịch vụ khá hot trong thời gian gần đây. Chạy ZNS là cách tìm kiếm khách hàng trên zalo khá tiềm năng. Chạy ZNS tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn gửi SMS truyền thống rất nhiều. Thông thường khách hàng sẽ thường xuyên check tin nhắn Zalo hơn so với tin nhắn SMS. Do vậy các doanh nghiệp có thể tận dụng kênh này để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng. Có thể gửi cả cho những khách hàng mới, tiềm năng. Có thể chèn link dẫn về OA, website, fanpage,… Tỷ lệ khách hàng nhấp vào link chuyển hướng rất cao. Với chi phí rẻ và hiệu quả cao, đây là kênh mà các doanh nghiệp đang tận dụng khai thác rất tốt.

cách tìm kiếm khách hàng trên zalo 3
Chạy zalo ZNS

Muốn dùng dịch vụ ZNS, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện:

  • Doanh nghiệp có giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Có tệp số điện thoại, tên của khách hàng
  • Gửi tin nhắn theo form nội dung có sẵn của Zalo, hạn chế số ký tự và không được gửi nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bản chất dịch vụ ZNS dùng để cho các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng sau mua rất tốt. Đây cũng là mục đích mà Zalo muốn hướng tới. Tuy nhiên nếu bạn có tệp data khách hàng mới tiềm năng, cũng có thể gửi dịch vụ này để tiếp cận khách hàng.

Cách tìm kiếm khách hàng trên zalo miễn phí

Tất nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện các kênh tìm kiếm khách hàng Zalo có phí. Chưa kể còn tốn chi phí cho các chiến dịch. Nếu bạn cũng thuộc nhóm này, hãy tìm hiểu ngay các cách tìm kiếm khách hàng trên zalo miễn phí ở phần tiếp theo của bài viết.

Kết bạn qua số điện thoại

Khi bạn có tệp số điện thoại của khách hàng, dùng để tìm kiếm và kết bạn zalo với khách hàng là quá dễ dàng. Tuy nhiên mỗi nick 1 ngày hạn chế 50 lượt kết bạn, có thể tăng số lượng nick Zalo lên để nâng số lượng kết bạn mỗi ngày nhé!

Các nick Zalo này cần được xây dựng thật uy tín. Có thể lấy tên cá nhân hoặc doanh nghiệp. Tạo thương hiệu trên các Zalo này. Đăng bài sản phẩm, feedback, khách hàng, chia sẻ,… Để tăng tỷ lệ đồng ý kết bạn.

Xem thêm: Kết bạn Zalo với uid Facebook không cần số điện thoại

Kết bạn với thành viên nhóm Zalo

Nếu không có data số điện thoại khách hàng, bạn có thể khai thác các nhóm Zalo nick hiện đang tham gia. Kết bạn với thành viên nhóm không phải là bạn bè. Tìm kiếm các hội nhóm chất lượng, có tệp khách hàng tương đồng với khách hàng tiềm năng của bạn. Sau khi khách hàng đồng ý, bạn sẽ chuyển sang giai đoạn marketing, tiếp cận và chăm sóc khách hàng đến khi mua hàng.

Nếu bạn không có data nhóm zalo, có thể dùng phần mềm hỗ trợ. Simple Zalo của ATP có danh sách data các nhóm zalo của nhiều ngành nghề. Data liên tục được update thường xuyên. Đăng nhập nick zalo lên phần mềm, bạn có thể cho nick tự động tham gia nhóm bằng phần mềm. Từ đó có thêm nhiều nguồn khách hàng tiềm năng từ các hội nhóm mới.

cách tìm kiếm khách hàng trên zalo 4
Tham gia nhóm zalo tự động với Simple Zalo

Kết bạn với UID Facebook

Một cách tìm kiếm khách hàng trên zalo hiệu quả nữa chính là kết bạn zalo với UID của Facebook. Bình thường tệp UID bên Facebook bạn chỉ có thể tiếp cận và kết bạn bên Facebook thôi. Vậy làm sao để có thể kết bạn Zalo với UID Facebook? Chính là nhờ vào phần mềm Simple Zalo đa năng của ATP. Hiện phần mềm vẫn hỗ trợ tốt tính năng kết bạn Zalo với UID Facebook mà bạn quét được. Để khai thác hiệu quả tính năng này, bạn cần chắt lọc và tìm được những tệp khách hàng chất lượng trên Facebook. Từ đó đưa qua Simple Zalo để kết bạn cho zalo của mình.

Đừng quên tối ưu, xây dựng các nick Zalo trông thật uy tín để tăng tỷ lệ đồng ý kết bạn của khách hàng nhé!

cách tìm kiếm khách hàng trên zalo
Kết bạn zalo với UID Facebook bằng Simple Zalo

Xem thêm: Cách khai thác phần mềm auto kết bạn Zalo hàng loạt tại ATP

Chia sẻ mã QR

Chia sẻ mã QR của zalo cá nhân bạn, hoặc của OA cá nhân trên các trang mạng xã hội khác. Hoặc tại cửa hàng offline của bạn. Để tận dụng nguồn khách hàng từ đa kênh kết nối với Zalo của bạn. Từ đó gia tăng lượng khách hàng tiềm năng để bạn chăm sóc.

Ví dụ thường thấy nhất là ở các Shop Offline, nhân viên cho khách hàng quét mã QR của cửa hàng và theo dõi, để được khuyến mãi, tặng quà. Cửa hàng có thể tối ưu chăm sóc lại khách hàng cũ, remarketing khách hàng cũ trên online thông qua Zalo cũng rất tốt.

cách tìm kiếm khách hàng trên zalo 5
Chia sẻ mã QR Zalo để tìm kiếm khách hàng zalo

Tìm bạn ở mục có thể bạn quen biết

Tiếp theo là một cách tìm kiếm khách hàng trên zalo đơn giản, ai cũng có thể làm được. Chính là vào mục có thể bạn quen, ở phần kết bạn. Trong này Zalo sẽ gợi ý để bạn kết bạn zalo, có thể là những người cùng hội nhóm, những người có cùng điểm chung với những khách hàng của bạn. Bạn nên chuẩn hóa tệp bạn bè, kết bạn với những bạn bè chất lượng để mục gợi ý này có những bạn chất lượng hơn.

SEO lên top Zalo OA

Đăng sản phẩm, dịch vụ lên Zalo OA thường xuyên. Chú ý chuẩn SEO để tối ưu hơn. Khi khách hàng tìm kiếm có thể xuất hiện shop của bạn lên đầu. Ngoài ra, mời bạn bè thích Zalo OA để tăng uy tín shop, tăng lượt thích

cách tìm kiếm khách hàng trên zalo 6
SEO lên top Zalo OA để tìm kiếm khách hàng zalo

Bán hàng trên Zalo Shop

Zalo Shop là Là nơi bán hàng miễn phí tất cả khách hàng quan tâm Zalo OA. Bạn có thể tận dụng kênh này để bán hàng. Khách hàng đều nhìn thấy sản phẩm đang bán. Zalo Shop có lượng tương tác ổn định, không bị bóp reach như bên facebook. Tất cả khách hàng quan tâm OA đều có thể nhìn thấy. Kênh này phù hợp bán các sản phẩm nhạy cảm yêu cầu bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối. Đầu tư thêm chạy quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng, biến họ thành nhóm khách hàng trung thành.

Tìm kiếm khách hàng trên Zalo luôn là bài toán khó giải với các doanh nghiệp. Hi vọng với những chia sẻ bên trên sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài 9 cách tìm kiếm khách hàng trên zalo, có thể tương lai sẽ có thể có nhiều sân chơi mới trên zalo . Việc của bạn là hãy nắm bắt cơ hội hiện tại và tối ưu tốt kênh Zalo để kinh doanh tăng doanh thu. Chúc bạn thành công. Cần hỗ trợ trực tiếp về các vấn đề của Zalo, liên hệ tại đây.

The post Top 9 cách tìm kiếm khách hàng trên zalo nhanh chóng appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/cach-tim-kiem-khach-hang-tren-zalo/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS