3 phần mềm quản lý bán hàng được ưa chuộng nhất 2021

Phần mềm quản lý bán hàng hiện nay có lẽ đã quá quen thuộc đối với những cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh. Với những cải tiến về vượt trội công nghệ, các phần mềm sẽ giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng xử lý các nghiệp vụ bán hàng, quản lý doanh thu, dòng tiền, quản lý kho và đơn giản hóa các vấn đề sổ sách kế toán. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng với đa dạng tính năng phù hợp với từng ngành nghề, mô hình kinh doanh. Hãy cùng ATP Holdings tìm hiểu về những phần mềm được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam nhé.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng chính là phần mềm được nghiên cứu, phát triển và xây dựng để giúp cho các doanh nghiệp, công ty có thể thực hiện các công việc, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả công việc trong kinh doanh dễ dàng hơn. Phần mềm này có thể lưu trữ lượng lớn dữ liệu, thậm chí chuyển đổi thành khách hàng thực tế. Mọi việc đều sẽ thể hiện thông qua các báo cáo chi tiết. Vì vậy, công ty, doanh nghiệp có thể dựa vào đây để đánh giá mức độ hiệu quả, từ đó đưa ra những cải tiến để giúp việc kinh doanh phát triển hơn.
phần mềm quản lý bán hàng là gì
Khi sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng , bạn có thể tiết kiệm được nhiều giờ đồng hồ làm việc, giảm tối đa những sai sót không mong muốn. Đồng thời các phần mềm này còn có thể tính toán được một cách chính xác số lượng khách hàng, % lỗ lãi, tỷ lệ chuyển đổi,…

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Trên thực tế, việc áp dụng phần mềm bán hàng hiện nay giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp. Họ có thể quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày dù họ không có mặt trực tiếp tại điểm bán.

Không còn phải mất hàng giờ đồng hồ với rất nhiều sổ sách cồng kềnh hay những biểu mẫu excel trải dài dễ xảy ra sai sót, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giải quyết được các yêu cầu trên một cách tự động, nhanh chóng và chính xác, đáp ứng kịp thời các báo cáo bán hàng mà bạn quan tâm.

Phân loại phần mềm quản lý bán hàng

Dựa trên ngành nghề:

  • Phần mềm quản lý chung cho ngành bán lẻ: Đây là các phần mềm được thiết kế để có thể sử dụng tại các cửa hàng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.
  • Phần mềm quản lý riêng lẻ cho ngành nghề kinh doanh ăn uống F&B: Nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý khá phức tạp của các nhà hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa,… các phần mềm quản lý bán hàng chuyên sâu và riêng biệt cho ngành F&B được ra đời và cũng được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng.

Dựa trên chi phí và nền tảng công nghệ:

  • Phần mềm quản lý bán hàng dạng cài đặt On-premises (mua 1 lần và sở hữu trọn đời): Đây là dạng phần mềm cài đặt, có tính ổn định cao. Dữ liệu được lưu trữ tại chỗ, trên hệ thống máy chủ (server) của doanh nghiệp nên có tính bảo mật cao, không bị chia sẻ dữ liệu với bên thứ 3.
  • Phần mềm quản lý bán hàng sử dụng công nghệ điện toán đám mây Cloud (trả phí theo tháng/theo năm): Đây là dạng phần mềm được ưa chuộng hiện nay bởi doanh nghiệp có thể sử dụng dễ dàng mà không cần am hiểu nhiều về công nghệ. Với dạng phần mềm này, bạn thường sẽ trả phí thuê bao theo tháng/năm.

Top 3 phần mềm quản lý bán hàng chung cho ngành bán lẻ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Sapo

Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

Đến với Sapo bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để phát triển trong việc kinh doanh, nhưng nói về quản lý bán hàng thì nên lựa chọn Sapo POS.

Chính vì vậy mà trước khi lựa chọn dùng đa kênh tại Sapo thì bạn nên hỏi đội ngũ hỗ trợ về những vấn đề này.

Các tính năng nổi trội của Sapo (Sapo POS):

  • Tích hợp vận chuyển: kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín nhất hiện nay như GrabExpress, Giao hàng nhanh, Viettel, VNPost,…
  • Tích hợp sẵn phần mềm quản lý Fanpage Facebook: Giúp quản lý được comment, inbox, và cả đơn hàng.
  • Thanh toán và tạo đơn nhanh.
  • Kết nối được với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in mã vạch, …
  • Bán hàng được ngay cả khi mất internet (mình đã nói ở trên KiotViet)
  • Quản lý tồn kho chi tiết: màu sắc, size, chất liệu…
  • Thống kê số lượng xuất, nhập, tồn chi tiết và chính xác đến từng ngày.
  • Cảnh báo khi loại hàng hóa nào đó sắp hết (việc này vô cùng quan trọng).
  • Hệ thống 20+ báo cáo bán hàng chi tiết và dễ nhìn.
  • Có thể kết nối với smartphone và xem báo cáo mọi lúc mọi nơi.
  • Sapo POS có 2 gói cho cửa hàng nhỏ và cho doanh nghiệp.
phần mềm quản lý sapo

KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được phát triển bởi công ty CP phần mềm Citigo, từng đạt giải Sao Khuê 2017, đa số mọi người đánh giá phần mềm này khá tốt trên thị trường hiện nay.

KiotViet đến nay đã phổ biến với 70.000 cửa hàng đang sử dụng, giao diện khá dễ nhìn và thao tác sử dụng khá đơn giản.

Với nhiều năm hoạt động và làm với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ thì KiotViet được thiết kế riêng biệt để phù hợp cho từng ngành hàng khác nhau.

Sau đây là những tính năng nổi bật của KiotViet:

  • Linh hoạt các chương trình khuyến mãi.
  • Quản lý hàng hóa không giới hạn.
  • Giám sát hàng tồn kho.
  • Quản lý thông tin và phân nhóm khách hàng chi tiết.
  • Không giới hạn khoảng quản lý thông tin khách hàng.
  • Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến.
  • Có thể kết nối với smartphone và quản lý từ xa.
  • Bán hàng ngay cả khi mất “mạng”, mất điện hoặc có sự cố với máy chủ.
  • Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng: máy tính, máy đọc mã vạch, máy in bill,…

Hiện tại KiotViet có 2 gói ưu đãi cho mô hình kinh doanh nhỏ và mô hình kinh doanh chuyên nghiệp. Tất cả gói đều không giới hạn tính năng.

phần mềm quản lý bán hàng kiotviet

Tpos

TPos là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh (Tại cửa hàng, Facebook, sàn TMĐT), giúp doanh nghiệp theo dõi các hoạt động kinh doanh cửa hàng từ xa, tạo quy trình bán hàng tự động và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

TPos hiện tập trung vào phát triển 4 sản phẩm chính để hỗ trợ kinh doanh từ Online đến Offline. Các sản phẩm đó là:

  • Quản lý bán hàng Pos: quản lý nhân viên và sản phẩm
  • Livestream Facebook
  • Omnichannel: quản lý bán hàng đa kênh trên một phần mềm
  • T-Care: Tự động chăm sóc khách hàng theo kịch bản có sẵn.

Phần mềm quản lý bán hàng TPos Pos

Các tính năng nổi bật Tpos:

  • Tính năng quản lý hoạt động bán hàng thông thường ( Kho, doanh thu, công nợ, kết quả kinh doanh, nhân viên,…)
  • Tích hợp thêm tính năng phục vụ cho quản lý bán hàng livestream.
  • Chốt đơn tự động, tự in hóa đơn có đầy đủ thông tin ( tên, sđt, địa chỉ, comment…)
  • Thống kê lượt share.
  • Nhắn tin với khách hàng ngay lúc livestream.
  • Phân biệt khách cũ, mới, trùng tên.
  • Nhận biết khách boom hàng.
  • Ẩn bình luận trên  livestream.
  • Kết nối và đối soát với bên vận chuyển.
  • Dùng được trên điện thoại và máy tính.

Hiện tại TPos đang để mức giá theo các sản phẩm nhỏ riêng biệt phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

TPos – POS: Quản lý bán hàng

tpos

TPOS – OMNICHANNEL: Bán hàng đa kênh

tpos omnichanel

Ngoài ra, 2 sản phẩm khác của TPos là TPOS – WEB (Thiết kế website bán hàng) và T-CARE (Chăm sóc khách hàng) thì chưa ra mắt chính thức. Tuy nhiên bạn có thể dùng thử để trải nghiệm tính năng trước.

Lời kết

Mỗi phần mềm đều có những thế mạnh riêng của nó, việc của bạn là chấp nhận và lựa chọn thế nào để hợp lý về nhu cầu cũng như túi tiền, nhưng với 3 cái tên mình kể trên thì giá thành đều khá tương đồng với nhau.

Ngoài ra, phần mềm chỉ giúp bạn một phần trong khâu quản lý, tiết kiệm thời gian & tiền bạc. Chính vì vậy đừng phụ thuộc tất cả vào phần mềm, bạn cũng nên biết những gì mà doanh nghiệp đang hoạt động để đưa ra được những phương án & chiến lược hiệu quả nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết liên quan: 

Top 3 phần mềm nuôi nick facebook hàng loạt

Top 6 cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất 2021

The post 3 phần mềm quản lý bán hàng được ưa chuộng nhất 2021 appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các tool dùng để hỗ trợ marketing phổ biến hiện nay

Hướng dẫn cách mua hàng trên Facebook Marketplace đơn giản

Top 5 dịch vụ landing page uy tín nhất hiện nay