Hướng dẫn khai trương văn phòng chuẩn phong thủy
Công ty quyết định chuyển văn phòng có thể do văn phòng cũ không còn phù hợp hoặc là để đáp ứng nhu cầu phát triển, mở rộng kinh doanh… Và dù cho là lý do nào đi chăng nữa thì sự thay đổi không gian làm việc cũng là điều khiến nhân viên vui vẻ và phấn khích.
Xem thêm: Khai trương văn phòng
Lễ khai trương văn phòng mới là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu bước khởi đầu cho sự thay đổi của công ty. Khi đổi văn phòng làm việc, theo tín ngưỡng dân gian thì cần xin phép ra mắt thổ địa, thổ công… ở khu vực mới, để cầu mong làm ăn suôn sẻ, hanh thông, có nhiều doanh thu.
Các hoạt động tổ chức lễ khai trương sẽ giúp nhân viên trong công ty thêm thân thiết, gắn kết hơn và nâng cao tinh thần, trách nhiệm với công việc của mình.
Ngoài ra, những hình ảnh trong lễ khai trương văn phòng mới cũng sẽ được đăng tải lên website, fanpage công ty, nhằm truyền thông đến các đối tác, khách hàng về địa chỉ mới.
Các bước tổ chức lễ khai trương văn phòng mới
Hầu hết văn phòng công ty hiện nay đều nằm trong các tòa nhà lớn, bên cạnh có rất nhiều công ty, văn phòng khác. Vì vậy, nên tổ chức lễ khai trương văn phòng mới theo tiêu chí đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các bước để tránh gây mất trật tự ở khu vực xung quanh.
Chọn ngày giờ đẹp để chuyển văn phòng
Việc đầu tiên cần làm trong việc chuẩn bị khai trương văn phòng mới là lựa chọn ngày giờ đẹp, phù hợp với phong thủy để công việc luôn suôn sẻ. Dựa vào tình hình công việc, điều kiện của doanh nghiệp và hơn hết là phải hợp tuổi, hợp mệnh với người đứng đầu công ty để lựa chọn ngày tổ chức khai trương phù hợp nhất.
Trang trí văn phòng mới
Lễ khai trương văn phòng cần được tổ chức vào buổi sáng, vì vậy công việc chuyển đồ, trang trí cần được tiến hành khẩn trương từ trước đó. Việc trang trí lễ khai trương không cần quá cầu kỳ, trang trọng nhưng cũng phải đủ đẹp và ấn tượng để thu hút ánh nhìn của người tham dự buổi lễ.
Văn phòng là bộ mặt đại diện của công ty. Vì vậy, việc trang trí văn phòng trong ngày khai trương làm sao cho ấn tượng và đẹp để thu hút ánh nhìn người tham dự buổi lễ, các nhà đầu tư, đối tác vô cùng quan trọng.
Việc trang trí cần phải phù hợp với chủ đề, hình thức loại hình kinh doanh của doanh nghiệp, phải thể hiện được thông điệp cần truyền tải mà công ty đã lên ý tưởng trước đó.
Không cần quá cầu kỳ có thể đơn giản với: cây cảnh, bong bóng, hoa, khăn trải bàn, dây ruy băng, banner, backdrop….
Lễ nghi cúng khai trương đơn giản
Một trong những việc cần làm trong ngày khai trương văn phòng mới mà bạn không thể bỏ qua đó là lễ cúng. Nghi thức này được xem là lễ ra mắt thổ địa thần thánh tại đây, cầu mong cho khởi đầu thuận lợi, công việc làm ăn luôn suôn sẻ, gặp nhiều may mắn.
Tùy theo điều kiện công ty mà bạn có thể chuẩn bị những mâm cỗ cúng khác nhau. Tuy nhiên, nên theo xu hướng đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các hình thức như: Hoa tươi, trái cây, hương nến, vàng mã, bánh kẹo, trầu cau, thuốc, rượu và một số món ăn như xôi nếp, gà luộc, chè…
Bài viết liên quan: Cúng khai trương văn phòng
Lãnh đạo phát biểu khai trương văn phòng mới
Buổi lễ khai trương có thể có sự tham dự của một số khách hàng thân thuộc và toàn bộ nhân viên văn phòng, bởi vậy lãnh đạo công ty sẽ có lời phát biểu nhân dịp quan trọng này. Đó là những điều tâm huyết, hứa hẹn lợi ích mà công ty sẽ mang đến cho khách hàng và cộng đồng.
Tổ chức tiệc mừng đơn giản
Vì lễ khai trương văn phòng mới được tổ chức đơn giản, để sau đó nhân viên bắt đầu làm việc luôn, nên tiệc mừng cũng cần sự gọn nhẹ, nhanh chóng. Phương án hợp lý nhất chính là tiệc nhẹ với thực đơn hợp với khẩu vị nhiều người, tiện lợi sử dụng, dễ dàng setup mà tính thẩm mỹ cũng rất cao, không tốn thời gian dọn dẹp.
Thực đơn hấp dẫn với bánh ngọt, trái cây tươi, rau câu đủ vị. Đồ uống dùng cho bữa tiệc này thường là trà, cà phê, nước ép hoa quả… Bàn tiệc được bày trí chỉn chu, bài bản, màu sắc hài hòa từ khăn trải bàn đến các phụ kiện trang trí.
The post Hướng dẫn khai trương văn phòng chuẩn phong thủy appeared first on ATP Holdings.
source https://atpholdings.vn/huong-dan-khai-truong-van-phong-chuan-phong-thuy/
Nhận xét
Đăng nhận xét