Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất 2021
Trong thời đại kinh tế số bùng nổ như hiện nay, khi mà thương mại điện tử lên ngôi, xu hướng sử dụng mạng xã hội để bán hàng ngày càng tăng. Nhiều người đã sử dụng Facebook, Instagram, Tik Tok,… để bán hàng nhưng lại vô tình bỏ qua Zalo. Nhưng thực tế cho thấy bán hàng trên Zalo lại mang về hiệu quả rất tốt. Vậy tại sao bán hàng trên Zalo lại đem đến hiệu quả cao? Làm thế nào để thu về lợi nhuận tốt nhất từ hình thức này? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn bạn nhé.
Tại sao nên bán hàng trên Zalo?
Zalo là một nền tàng mạng xã hội rất phổ biến ở Việt Nam. Theo thống kê hiện nay Việt Nam có khoảng 64 triệu người dùng Zalo, trong đó thế hệ trẻ chiếm hơn 80%. Một con số khổng lồ so với các nền tảng mạng xã hội khác.
Trong thời buổi thị trường Facebook cạnh tranh gay gắt thì Zalo lại là nơi mang đến nhiều cơ hội hơn cho các nhà bán hàng, vì tỉ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản zalo đều cần xác nhận bằng 1 số điện thoại chính chủ nên hầu như “tài khoản ảo” là không có. Đặc biệt kinh doanh trên Zalo dễ tương tác với khách hàng hơn, tiết kiệm tối đa chi phí do không phải phụ thuộc vào kênh quảng cáo.
6 cách bán hàng trên Zalo
Lựa chọn bán hàng trên Zalo cá nhân hay Zalo shop (Official Account)
-
Bán hàng qua trang Zalo cá nhân
Những năm gần đây, xu hướng bán hàng trên Zalo cá nhân ngày càng phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết tận dụng nó. Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người, 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn. Nếu biết cách bán hàng đúng, bạn sẽ có cơ hội chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.
-
Bán hàng trên Zalo OA (Zalo Official Account)
Zalo OA cũng tương tự như Fanpage trên Facebook. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với thông tin chi tiết, hình ảnh và dễ dàng quản lý. Ưu điểm của Zalo OA là không giới hạn tệp khách hàng. Bạn không chỉ bán hàng được cho anh em, bạn bè, người quen mà còn giới thiệu được các mặt hàng bán online đến những người đã bấm nút Quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn. Từ đó bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng mà không cần phải kết bạn.
Sau khi tạo Zalo OA và tiến hành đăng nhập tài khoản. Bạn điền Họ tên đầy đủ, số điện thoại liên hệ và cập nhật hình đại diện và ảnh bìa cho tài khoản OA của bạn. Hãy điền thông tin Mô tả chi tiết, giới thiệu về các mặt hàng của bạn thật hấp dẫn để thu hút người xem nhé!
Chạy quảng cáo Zalo Ads
Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo.
Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau:
- Quảng cáo trên Zalo Official Account (giúp quảng bá thương hiệu shop và tăng tương tác cho trang OA)
- Quảng cáo website trên Zalo (từ nền tảng Zalo sẽ giới thiệu khách hàng về website bán hàng của bạn)
- Quảng cáo sản phẩm trên Zalo (quảng bá shop, tiếp cận người dùng tiềm năng trên Zalo).
Khi chạy quảng cáo trên Zalo, mức chi phí sẽ được tính theo từng hình thức bạn lựa chọn và hiệu quả thực tế, thường là theo hình thức CPC – chỉ phải trả tiền khi có khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo của bạn. Trước khi chạy quảng cáo, bạn phải đặt ra giới hạn ngân sách và tính toán mục tiêu, đồng thời chú trọng vào mục tiêu, hình ảnh quảng cáo – đặc biệt là khi quảng cáo các bài đăng sản phẩm.
Tận dụng tính năng “Tìm bạn quanh đây”
Thay vì đầu tư tiền để chạy quảng cáo, bạn có thể tận dụng tính năng “Tìm bạn quanh đây” – một phương pháp miễn phí mà không kém phần hiệu quả.
Ưu điểm của phương pháp này là bạn không tốn kém và có thể tiếp cận rất nhiều người. Nhược điểm là tệp khách hàng tiềm năng của bạn không được phân chia. Bạn cứ kết bạn như vậy thôi mà không biết họ có phải người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình không. Nhưng dù sao thì rõ ràng đây cũng là một cách không tệ, nhất là khi bạn vừa tập tành bán hàng qua Zalo, chưa có khách hàng quen thuộc, mạng quan hệ cũng chưa đủ rộng.
Chú trọng vào hình ảnh và nội dung sản phẩm
Ai cũng hiểu rằng hình ảnh, video, cùng với caption “chất” sẽ tạo nên sự độc đáo, khác biệt và giúp sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến nhưng không dễ gì làm được điều này. Nguyên nhân là vì bạn sẽ phải tốn nhiều chi phí, công sức hơn vào những khâu chỉnh sửa. Hiển thị hình ảnh trên Zalo cũng không giống với trên Facebook, và bạn phải khéo léo điều chỉnh sao cho ảnh đẹp nhất theo từng bức và cả album.
Có một thực tế là hiện nay đa số mọi người bán hàng trên Zalo (cá nhân, chủ shop nhỏ) có thói quen lấy ảnh mạng về đăng lên. Thử tưởng tượng bạn là người mua tiềm năng và khi lướt Zalo thấy một loạt các bài đăng bán hàng là quần áo, mẫu y hệt, hình cũng y hệt và tệ hơn là nội dung không khác gì thì sẽ cảm thấy như thế nào? Thiếu đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung sẽ tạo nên rào cản với việc tăng đơn trên Zalo. Vì vậy bạn cần phải đầu tư thật kĩ hình ảnh và nội dung bài đăng để thu hút khách hàng hơn.
Tạo nhóm khách hàng thân thiết
Khi bán hàng trên Zalo, bạn nên cân nhắc tạo nhóm khách hàng thân thiết. Họ là những khách hàng trung thành, hay đặt hàng với hóa đơn giá trị lớn… Với nhóm này, họ sẽ mang đến cho bạn sự ủng hộ tốt nhất, lâu dài nhất, đồng thời củng cố uy tín của thương hiệu. Dĩ nhiên, bạn cũng cần có những khoản “đầu tư” tương xứng, có thể là gửi tặng những chương trình khuyến mại dành riêng cho họ hay thông báo ngay khi có sản phẩm mới. Với một shop online dùng tài khoản Zalo OA thì nhóm khách hàng thân thiết này nên bao gồm trên 1.000 người.
Xây dựng và hoàn thiện quy trình tư vấn, chăm sóc khách hàng qua kênh Zalo
Với Zalo, đối tượng khách hàng chủ yếu là mẹ bỉm sữa và những người trong khoảng 30 – 50 tuổi. Mặc dù ai cũng có tài khoản Zalo nhưng thế hệ trẻ thường quen thuộc với Facebook, Instagram và các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…, còn Zalo chủ yếu phục vụ nhu cầu liên lạc, học tập…
Chính vì vậy bạn nên chú trọng đến xây dựng và hoàn thiện quy trình bán hàng, có cách tiếp cận, tư vấn và kỹ năng chốt đơn hàng phù hợp nhất. Chẳng hạn như ngay từ cách xưng hô hoặc cung cấp những sự đảm bảo về sản phẩm. Chuẩn hóa quy trình không chỉ giúp nâng cao uy tín, bán được nhiều hàng hơn mà còn giúp bạn cạnh tranh trong lâu dài.
Phần mềm hỗ trợ bán hàng Simple Zalo
Có rất nhiều cách để bán hàng nhưng nếu chỉ thực hiện một cách thủ công thì rất tốn thời gian và không thể mang lại hiệu quả tối đa được. Trong thời đại 4.0 như hiện nay, để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất thì không thể thiếu sự hỗ trợ của phần mềm. Trong số ít ỏi những phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Zalo hiện nay thì Simple Zalo chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Simple Zalo là một phần mềm được phát triển bởi ATP Software giúp hỗ trợ tự động hoá các hoạt động marketing trên Zalo nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo được hiệu quả marketing. Đây là một phần mềm rất nhẹ và tương thích với hầu hết các hệ điều hành hiện nay. Thực tế cho thấy những cá nhân, doanh nghiệp hiện nay nhờ sử dụng Simple Zalo có thể bán ra hằng trăm đơn hàng mỗi ngày.
Những lợi ích Simple Zalo mang lại cho bạn
- Chuyển đổi số lượng lớn khách hàng tiềm năng từ Facebook sang Zalo
- Tiết kiệm nhiều thời gian nhờ tính năng tự động gửi tin nhắn
- Sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản
- Phần mềm được tối ưu ổn định, mượt mà
Các tính năng của Simple Zalo
Sau đây là một số tính năng nổi bật của Simple Zalo:
- Gửi kết bạn theo tệp SĐT ( Data khách hàng cũ, khách hàng từ website…)
- Gửi kết bạn theo tệp UID trên Facebook
- Gửi kết bạn theo địa điểm (có thể thay đổi định vị google map)
- Gửi kết bạn theo danh sách thành viên nhóm
- Gửi tin nhắn kèm hình ảnh nhanh chóng
- Lọc danh sách bạn bè, danh sách nhóm
- Sử dụng đăng bài cùng lúc trên nhiều tài khoản
- …
Ngoài ra còn rất nhiều tính năng hữu ích khác.
Simple Zalo phù hợp với những ai?
- Những người đang bán hàng online trên nền tảng Zalo
- Nhân viên kinh doanh và marketing của các công ty
- Các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiết kiệm chi phí và tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng.
Kết luận
Bài viết đã gợi ý cho bạn một số cách để bán hàng trên Zalo cũng như giới thiệu một công cụ hỗ trợ để tối đa hoá hiệu quả kinh doanh. Với một nền tảng đầy tiềm năng như Zalo, đồng thời có sự hỗ trợ đắc lực từ Simple Zalo thì việc marketing và bán hàng của bạn chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn quan tâm đến Simple Zalo, hãy để lại thông tin liên hệ hoặc live chat với chúng tôi để được trải nghiệm miễn phí 7 ngày nhé. Chúc bạn kinh doanh ngày càng phát triển!
Xem bài viết liên quan:
Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Zalo hiệu quả
Hướng dẫn nuôi nick facebook bằng phần mềm Simple Facebook Pro
The post Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất 2021 appeared first on ATP Holdings.
source https://atpholdings.vn/cach-ban-hang-tren-zalo-hieu-qua-nhat-2021/
Nhận xét
Đăng nhận xét