HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG FANPAGE… HOẶC 1 DÀN FANPAGE HIỆU QUẢ.

Xây dựng kênh Fanpage là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất mà bất cứ ai cũng sẽ làm khi bắt đầu bán hàng trên Facebook. Chạy quảng cáo có thể ổn nhưng nếu Fanpage không xây dựng, không có nội dung thường xuyên thì sẽ khiến cho hiệu suất quảng cáo bị kém đi và từ đó có thể gây ra tình trạng mất reach cho fanpage.
.
Thông thường, mỗi người làm fanpage đều bắt đầu bằng việc đăng bài bán hàng mỗi ngày, mỗi ngày đăng 10 bài 20 bài bán hàng và đặt câu hỏi vì sao “không bài nào có like hết”? Đó là bởi vì:
– Các bài viết đều dính định dạng bán hàng
– Toàn là bài viết bán hàng nên khách hàng cả mới lẫn cũ đều không quan tâm
– Các nội dung đăng tải không có gì hấp dẫn và thú vị
….

VÌ SAO PHẢI DUY TRÌ CONTENT CHO FANPAGE

Fanpage được coi là một cửa hàng của chúng ta trên nền tảng Facebook. Duy trì nội dung cho Fanpage cũng là một tín hiệu để Facebook biết chúng ta vẫn còn đang hoạt động cửa hàng này, tránh tình trạng Facebook đưa Fanpage vào diện “chết ỉu” và từ đó không còn reach nội dung tới khách hàng nữa. Chúng ta có thể hiểu duy trì fanpage là để:
– Cho khách hàng cũ thấy chúng ta vẫn còn hoạt động, và cũng là điểm chạm để nhắc khách hàng cũ nhớ về chúng ta.
– Tạo ra Fan cứng cho fanpage, đây là một tệp rất quan trọng vì nhờ có tệp này mà Fanpage sẽ có một lượng tương tác nhất định, giúp Fanpage giữ vững lượng reach
– Xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp thông qua nội dung
– Tạo ra “chất” riêng cho fanpage
– …. và rất nhiều lợi ích khác như tăng uy tín, tăng độ trust, chạm nhiều điểm chạm với khách hàng
.
Tuy rằng ai cũng biết là phải duy trì content cho fanpage nhưng thực sự nó hơi khó, mà khó ở đây là vì chúng ta KHÔNG NHẬN THỨC RÕ tầm quan trọng của nó… vì chúng ta không thấy TIỀN đến từ những bài viết thường ngày. Hãy xem các bài toán so sánh dưới đây:

1. Hỗ trợ cho ads

Ví dụ, bạn chạy 10tr tiền quảng cáo, bạn tiếp cận được 100.000 người và ra được 100 đơn hàng (ví dụ), vậy, 99.900 người còn lại họ làm gì. Có thể, có 1 cơ số nhỏ người muốn mua hàng lắm nhưng họ sẽ “check uy tín” bạn bằng cách vào tường fanpage của bạn và ôi thôi khi vào tường thì thấy bạn toàn đăng bài bán hàng… hoặc thậm chí còn chẳng đăng bài nào —–> bạn đã lỡ mất 50-100 đơn hàng từ đó.
=> CHỈ VỚI VIỆC ĐĂNG BÀI THƯỜNG XUYÊN, ĐĂNG BÀI CHUẨN NỘI DUNG, X2 ĐƠN HÀNG (có thể bạn thấy không hợp lý, nhưng thử nghĩ xem, thấy 1 cái ads xong rồi click vào fanpage thấy chẳng đăng bài viết nào có mỗi bài ads đó, liệu có uy tín không?)
.

2. Hỗ trợ cho khách hàng cũ

Một khách hàng cũ của chúng ta, sau khi mua hàng xong, sau này lâu lâu lại thấy bài đăng của chúng ta, nhắc nhở lại họ là “à mình từng mua hàng ở cửa hàng này nè, sản phẩm ok, để vào xem lại thử xem sản phẩm có gì mới không mua tiếp”
=> 100 khách hàng cũ sẽ có tỉ lệ quay lại khoảng 10%-20% nếu có các hoạt động đăng bài thường xuyên này, nội dung càng hấp dẫn, càng hay, tỉ lệ quay lại càng cao.
.

3. Tìm kiếm khách hàng mới

Việc đăng bài thường xuyên sẽ giúp chúng ta kiếm khách qua:
– Bài viết đăng thường xuyên và tỉ lệ tương tác tốt sẽ có cơ hội vào đề xuất: đề xuất page, đề xuất bài viết…
– Bài viết có người comment bạn bè của người đó cũng sẽ thấy
– Bài viết có nhiều dạng, nếu bạn có thể làm thêm các dạng bài viết “uy tín” thì từ từ nội dung đó sẽ tạo ra đơn hàng.
=> Duy trì bài viết là điều hoàn toàn có lợi, chỉ có điều chúng ta KHÔNG ĐỦ THỜI GIAN để có thể tìm ra nội dung và phát triển fanpage thường xuyên. Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu làm sao để có thể duy trì nội dung cho fanpage mà không cần tốn quá nhiều công sức.
.

TÌM NỘI DUNG HOT THÌ BÀI MỚI NHIỀU LIKE

Học thầy không tày học bạn, chúng ta muốn đăng bài nhiều like thì trước tiên chúng ta phải tìm được những đối thủ tiềm năng, các dạng fanpage chung ngành hoặc các cá nhân (page) thường xuyên đăng tải nội dung. Và, chỉ với 1 công cụ “Autoviral Content” có thể giúp chúng ta làm tất cả điều này, bao gồm các tính năng
– Quét Fanpage theo keyword và sắp sếp theo lượt like
– Quét 100-200-500 bài viết gần nhất của fanpage
– Chắt lọc ra các bài viết nhiều like nhất từ 1 fanpage
.
Với một công cụ duy nhất, chúng ta có thể quét được hàng chục, hàng trăm fanpage và tìm ra những “tinh túy nội dung” của họ , học hỏi các kiến thức, bài viết chất của họ và nó biến nó thành của mình… hoặc đơn giản… đăng lại bài của họ và ghi nguồn (cách mà cả các fanpage lớn đang làm).
Việc tìm ra nhiều nội dung hot, chất, và đăng nó lên Fanpage của mình sẽ giúp chúng ta “biết chắc” các nội dung hay ho, không phải tự mình suy nghĩ nội dung như trước mà vẫn có thể đăng bài mỗi ngày
.

DUY TRÌ NỘI DUNG TRÊN FANPAGE 1 THÁNG CHỈ TRONG 1 NGÀY

Khi mà chúng ta đã tìm được bài viết hay, thông thường thì chúng ta sẽ lưu trữ link bài viết lại trong bookmark hoặc lưu link ra excel để quản lý dùng dần, NHƯNG… như vậy thì nó sẽ rất thủ công và tốn công sức quản lý khi cứ phải copy – paste nó vào trong excel một cách vô thức và đôi khi dùng máy tính không quen thì cóp nhầm, cóp sai đủ kiểu.
Với một tính năng cực kỳ quan trọng là TỰ ĐỘNG LẤY NỘI DUNG TỪ BÀI VIẾT KHÁC VÀ ĐĂNG LẠI TRÊN FANPAGE CỦA MÌNH, autoviral sẽ giúp bạn lưu lại bài viết ngay trên hệ thống và từ đó sẽ dễ dàng quản lý bài viết. Tiếp theo đó, nó sẽ giúp cho chúng ta:
– Đăng bài ngay lập tức (chúng ta có quyền chỉnh sửa nội dung trước khi đăng)
– Đặt lịch đăng bài cho Fanpage… và thậm chí là nhiều Fanpage cùng lúc.
Với công cụ Auto Viral Content thì chúng ta hoàn toàn có thể xử lý bài đăng tự động, đặt lịch đăng bài cho cả tháng chỉ trong vòng 30p-1h… mà lại đăng cho nhiều Fanpage cùng lúc, thay vì chúng ta thuê 1 nhân sự Content fulltime để viết và đăng bài mỗi ngày thì giờ chúng ta sẽ có 1 nhân sự auto làm việc tự động cho chúng ta 1 tháng… và quan trọng là không cần treo máy thì nó vẫn hoạt động

XÂY HỆ SINH THÁI FANPAGE (PAGE VỆ TINH)

.
Vì sao chúng ta lại phải xây fanpage vệ tinh? Đơn giản, mỗi fanpage vệ tính nó sẽ có 1 từ khóa khác nhau, nếu chỉ làm fanpage dạng thương hiệu như tiki, Durex thì chúng ta sẽ mất lợi thế về mặt keyword. Thay vì vậy, chúng ta có thể đặt nhiều fanpage với dạng
– Thương hiệu A – Làm sạch da mỗi ngày
– Thương hiệu A – Dưỡng da cho bà bầu
– Thương hiệu A – Làm mờ nét nhăn
…..
Khi chúng ta xây dựng được dàn fanpage vệ tinh, nó sẽ giúp chúng ta tận dụng được lượt search có sẵn của Facebook và chính mỗi Fanpage cũng là 1 mảnh ghép trong hệ sinh thái, giúp đem về thêm traffic, lượt like, comment, share cho fanpage chính (sức mạnh đổ về page chính) khiến cho page chính sẽ được điểm tín nhiệm cao hơn cũng như tỉ lệ tương tác cũng ổn hơn.
Follow me! NHƯ QUỲNH ATPMEDIA 
HOLINE/ZALO: 0819.5555.44

The post HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG FANPAGE… HOẶC 1 DÀN FANPAGE HIỆU QUẢ. appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/huong-dan-xay-dung-fanpage-hoac-1-dan-fanpage-hieu-qua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại hình mạng hiệu quả cho doanh nghiệp phổ biến 2021

Tổng hợp những phần mềm nuôi nick zalo cực kỳ hiệu quả

Mô hình SOS là gì? 3 bước triển khai của mô hình SOS