Vì sao sữa tươi Vinamilk dẫn đầu thị trường trong nước?

Phát triển toàn diện từ nguyên liệu đến sản xuất, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường với sản phẩm Sữa tươi 100% và toàn ngành hàng sữa nước.

Theo báo cáo mới đưa ra của Nielsen nước ta, sản phẩm Sữa tươi 100% Vinamilk hiện đang đứng đầu trong phân khúc sữa tươi, ngành hàng sữa nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019). Không những đứng top đầu với sản phẩm Sữa tươi 100%, theo Nielsen nước ta, hiện Vinamilk cũng dẫn đầu ngành hàng sữa nước nói chung.

Vì sao Vinamilk luôn là thương hiệu rất thành công trên kênh Digital? | Advertising Vietnam

Theo Euromonitor, năm 2018, mức tiêu thụ trung bình các sản phẩm sữa của người Việt là 19kg/người/năm – khá thấp so sánh với các nước trong khu vực như Thái Lan hay Hàn Quốc… Trước xu hướng tiêu dùng sữa tươi của người Việt Nam sẽ còn gia tăng, cùng thói quen uống sữa tươi ngày càng phổ biến, bên cạnh các sản phẩm chủ lực như sữa tươi 100% Vinamilk, chiến lược sắp tới của công ty là tiếp tục phát triển các sản phẩm theo xu hướng Organic, A2 để người dùng nước ta được tiếp xúc với các sản phẩm chất lượng quốc tế và giá thành hợp lý.

>> Chiến lược marketing của PNJ: Doanh nghiệp đầu ngành trang sức

Dấu ấn từ các phong trào thi đua Điển hình

Từ những năm đầu thành lập 1976 với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn về máy móc thiết bị, công nhân kỹ thuật, nguyên liệu cho sản xuất phải nhập khẩu hoàn toàn trong khi không chủ động được nguồn ngoại tệ mạnh. Trong thực trạng đấylàm sao có thể phục hồi sản xuất, tiếp xúc nguồn nguyên liệu giá rẻ tiến tới chủ động nguồn nguyên liệu, từ đó giảm giá thành sản phẩm đưa công ty phát triển bền vững? đó là những trằn trọc mà Vinamilk phải đối mặt.

VGP News :. | Vinamilk - thành công đến từ tầm nhìn chiến lược | BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM

Để vượt qua những khó khăn đấy, nhiều phong trào thi đua với những tên gọi khác nhau nhưng đều có nội dung phát huy tính tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, đã được Vinamilk phát động và có những giúp sức rất lớn giúp Vinamilk phát triển.

Phát động phong trào “Thi đua hiến kế tìm nguồn nguyên liệu, phục hồi sản xuất, đưa công ty phát triển lớn mạnh và bền vững”: Từ phong trào thi đua này, lãnh đạo công ty đã chủ động liên kết với doanh nghiệp xuất nhập khẩu Seaprodex lấy ngoại tệ nhập nguyên liệu, từ đó mở rộng sản xuất tăng tích lũy nhằm đổi mới công nghệ.

Cũng trong thời gian này đội ngũ cán bộ kỹ thuật Việt Nam cùng với đội ngũ khoa học trong nước của Viện khoa học, các trường đại học Bách khoa Hà Nội, Bách khoa TP.HCM đã mạnh dạn hồi phục nhà máy, tiết kiệm cho Nhà nước 2,7 triệu USD – một khoản ngoại tệ rất lớn lúc bấy giờ so với giải pháp của các công ty nước ngoài đề xuất. Cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm sữa có chất lượng cao. Đây là dấu mốc cần thiết có tính bước ngoặt của công ty về khoa học công nghệ.

Thi đua “Sáng tạo khẳng định thương hiệu Việt, hướng tới mục đích Vinamilk – công ty vì cộng đồng”: Với phong trào thi đua này đã giúp các khối marketing, đối ngoại, nghiên cứu sản phẩm cho ra đời những chương trình được cộng đồng xã hội hưởng ứng. Bắt đầu từ năm học 2002 – 2003, Quỹ học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” với phạm vi chỉ 30 tỉnh, thành trong thời gian đầu tiến tới 63 tỉnh, thành cả nước, đã bền bỉ đem đến cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34 ngàn suất học bổng, với tổng giá trị khoảng 19 tỷ đồng. Tiếp đấy là Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” ra đời năm 2008.

Vinamilk với những thành công - khẳng định vị thế tại thị trường Trung Đông | Báo Dân trí

Đến nay, Quỹ sữa đã tiếp xúc hơn 333.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Namđem đến cho các em gần 26 triệu ly sữa không mất phí, tương đương khoảng 94 tỷ đồng. Chương trình nhiều ý nghĩa này được tổ chức rộng khắp 63 tỉnh thành, đến tận những vùng cao hẻo lánh hay nơi hải đảo xa xôi. Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho đất nước ta cũng được ra đời với mục tiêu trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân đất nước ta. Ngân sách thực hiện chương trình tính đến nay khoảng 5 tỷ đồng.

Thúc đẩy phong trào thi đua “phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh”: Vinamilk nắm rõ đẩy mạnh mũi nhọn khoa học công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nhằm tăng chủng loại và tăng chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, lựa chọn công nghệ thích hợp đối với các sản phẩm mới.

Tiếp tục thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn mực ISO và hệ thống HACCP trong toàn công ty… Cùng với đó là chính sách động viên CBCNV phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng hiệu quả sản xuất bán hàngcông ty có chính sách khen thưởng thích đáng theo hiệu quả làm lợi cho tất cả CBCNV có sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Chất lượng sản phẩm là yếu tố xây dựng uy tín

Trong 6 tháng đầu năm, tuy nền kinh tế toàn cầu bị tác động bởi Covid-19 tuy nhiên nhờ hàng loạt hợp đồng xuất khẩu đã ký và đang khai triển, doanh thu xuất khẩu cán mốc 2.451 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 7,3% so sánh với cùng kỳ 2019, đóng góp tích cực vào kết quả chung của Vinamilk.Theo sẻ chia của lãnh đạo công ty, kết quả này có được một phần lớn là nhờ sự tín nhiệm của các các đối tác tại nước ngoài vào chất lượng sản phẩm của Vinamilk.

Lý giải cho thành công của Vinamilk trong lĩnh vực xuất khẩu | Báo Dân trí

Cách đây hơn 20 năm, vào năm 1997, khi Vinamilk xuất sản phẩm sữa bột đến thị trường Trung Đông lần đầu tiên, ít ai ngờ rằng, chỉ sau một thời gian nhanh chóngsự tin tưởng từ người tiêu dùng đã khiến cho cái tên Dielac trở nên phổ biến đến mức người dân đã sử dụng tên “Dielac” để gọi các sản phẩm sữa bột, bột dinh dưỡng cho trẻ em nói chung. sẻ chia về lô sữa xuất khẩu đầu tiên này, TGĐ Vinamilk – Bà Mai Kiều Liên cho rằng, tại thời điểm đó, không ai nghĩ là nước ta có thể xuất khẩu sữa bột trẻ em do trước đây hoàn toàn phải nhập khẩu sữa bột.

Vinamilk phải vượt qua vòng kiểm tra chất lượng khắt khe của nước bạn, thậm chí một số tiêu chí còn khó hơn chuẩn quốc tế. sau khi chứng minh được về chất lượng và năng lực giao hàng đúng theo yêu cầu, Vinamilk đã ký được các hợp đồng xuất khẩu lớn vào thị trường này. đó là kết quả của phép thử Vinamilk dành cho chiến lược của mình khi đặt những bước chân trước tiên vươn ra toàn cầu.

Ông A.Badi, một đối tác lâu năm của Vinamilk tại Trung Đông thì cho biết: “Những sản phẩm của Vinamilk hợp lý cả về lượng và chất rất tích cực và ổn định. Nhiều năm trôi qua chúng tôi vẫn hết sức tin tưởng và yên tâm làm đối tác của Vinamilk tại thị trường Trung Đông. Mỗi năm chúng tôi đều dành ra thời gian để gặp nhau để tìm hiểu và phát triển các dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.”

Vì sao sữa hạt Vinamilk chinh phục được thị trường khó tính Hàn Quốc? | Kinh doanh | Vietnam+ (VietnamPlus)

Quả thật cách đi này đã giúp Vinamilk không những đi chắc mà còn đi nhanh trong hơn 20 năm qua. Sữa bột hiện là sản phẩm giúp sức lớn nhất trong doanh thu xuất khẩu của Vinamilk. Tổng kim ngạch xuất khẩu tính đến nay đã đạt 2,2 tỷ USD, với 54 đất nước, vùng lãnh thổ mà thương hiệu này đã đặt chân đến.

Chiến lược marketing của Google: Điều gì làm nên một “vĩ nhân”?

>> Chiến lược marketing của Zalo – Ứng dụng chat hàng đầu Việt Nam

Đầu tư công nghệ và phát triển mặt hàng

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, thành lập từ năm 1976 đến nay Vinamilk đã có gần 35 năm phát triển và xây dựng thương hiệu. Từ 3 nhà máy chuyên sản xuất sữa là Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, Vinamilk đã không ngừng xây dựng hệ thống phân phối và sản phẩm. Đến nay Vinamilk có trên 200 mặt hàng sữa và sản phẩm từ sữa như: sữa đặc, sữa bột cho trẻ em và người lớn, bột dinh dưỡng, sữa tươi, sữa chua uống, sữa chua ăn, sữa đậu nành, kem, phô-mai, nước ép trái cây, nước giải khát…Với định hướng phát triển đúng, các nhà máy sữa: Hà Nội, Bình Định, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An lần lượt ra đời để chế biến, sản xuất sữa.

Vinamilk thu lãi 1.000 tỷ mỗi tháng

Nhờ làm ăn uy tín, bài bản, sản phẩm từ sữa của Vinamilk đến nay đã phủ kín thị trường nội địa từ thành thị đến vùng sâu, vùng xa. Phương châm hoạt động của Vinamilk là phải làm ra sản phẩm thật tốt, có chất lượng cao, được kiểm nghiệm bằng khoa học và qua thực tế thì mới thuyết phục được người dùng. Để đạt được mục đích này, Vinamilk đã nỗ lực không ngừng để bảo đảm cùng một lúc 3 vấn đề cốt lõi, đấy là chất lượng – giá thành – phong cách phục vụ. Có thể khẳng định rằng, Vinamilk là DN trong nước nhưng về công nghệ sản xuất và chế biến thì không thua bất cứ một DN nào trên toàn cầu.

Định hướng trong thời gian tới, dự kiến tháng 8 năm 2011 Vinamilk sẽ đưa nhà máy tại Đà Nẵng vào hoạt động với vốn đầu tư 30 triệu USD, có hai mặt hàng là sữa chua và sữa nước. Cuối năm 2012 có 2 nhà máy rất lớn là: Nhà máy sữa nước tại Bình Dương với vốn đầu tư là 120 triệu USD (công suất ban đầu là 400 triệu lít mỗi năm, giai đoạn 2 là 800 triệu lít), và Nhà máy sữa bột cho trẻ em với công suất 55.000 tấn/năm với số tiền đầu tư trên 100 triệu USD (cuối năm 2012 sẽ đi vào hoạt động). Mục đích hết năm 2011, Vinamilk sẽ biến thành công ty có doanh số 1 tỷ USD và mục tiêu đến năm 2017, Vinamilk sẽ lọt vào top 50 doanh nghiệp sữa khổng lồ nhất toàn cầu với doanh số 3 tỉ USD/năm.

Dùng phương thức giải trí để tiếp cận các bà mẹ Việt

Đối với các clip onine về ngành hàng tiêu dùng, những người mẹ Việt đáng chú ý bị hấp dẫn bởi những nội dung liên quan đến gia đình bao gồm: phim hoạt hình, clip về đồ ăn thức uống. Thế nhưng, nội dung tập trung vào gia đình lại không được khai thác nhiều ở Việt Nam.

Có thể nói đây là thời cơ cho Vinamilk xây dựng kế hoạch cho nội dung đang dần bị lãng quên. Vinamilk quyết định phát triển nội dung lôi cuốn, nhắm đến đối tượng là gia đình bằng cách dùng kế hoạch “hero, hub, help”, một hình thức tiếp cận khách hàng mới cho các thương hiệu Việt Nam.

Hero

Để năng lực tác động qua lại trên mạng với phụ nữ Việt tốt hơn, Vinamilk ưu tiên đầu tư và làm ra các video kiểm soát xu thế âm nhạc và mời các nhân vật nổi tiếng trên Youtube như diễn viên Huỳnh Lập và Thu Trang. Để đảm bảo mức tăng trường và năng lực hiển thị lúc ban đầu, mỗi phần nội dung nền tảng (hero) đều được đầu tư chạy Youtube mastheads và TrueView video Ads.IFrame

Hub

Để người xem tiếp tục quay lại nhiều hơn, giữ chân sự quan tâm của mẹ và bé, Vinamilk đã phát triển các chuỗi clip như: series video các bài hát trẻ em và series “Trang trại sạch”. Vì nội dung Hub có khả năng hấp dẫn lượng người theo dõi cao hơn nên Vinamilk chi ít tiền quảng cáo hơn cho các series này.

Help

Vinamilk cũng tạo ra nội dung cung cấp những bí kíp hay cho bố mẹ. giống như series nấu ăn với tên gọi Món ngon từ Vinamilk. Nhằm mang đến những hướng dẫn nấu ăn khi khách hàng cần. Bằng việc lập chiến lược chi tiêu quảng cáo trên YouTube để lấy lại phí đầu tư ban đầu và sửa đổi và cải thiện tiêu đề clip, hình thumbnails, thẻ dữ liệu (metadata) và danh sách phát để giúp tăng lượt xem tự nhiên, Vinamilk nhận thấy lượng người đăng ký YouTube của mình tăng nhanh đáng kể.

> Xem thêm:

Marketing 0 Đồng – Có Hay Không?

Green Marketing là gì? Hiệu quả của marketing xanh trong thực tiễn

Xu hướng Wifi Marketing cho các nhà bán lẻ

Khát vọng và quyết tâm vươn tầm quốc tế

Nuôi dưỡng giấc mơ nhỏ thành khát vọng lớn, Vinamilk là một Điển hình tiêu biểu, là động lực to lớn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam có khát khao vươn tầm toàn cầu. Thời cơ xuất khẩu đã đến với Vinamilk xuất phát từ chuyến đi đầy sóng gió sang Iraq của bà Mai Kiều Liên năm 1997.

Sau đấy, sản phẩm sữa của Vinamilk dần có mặt tại các nước Trung Đông và các thị trường khó tính EU và Bắc Mỹ, xuất khẩu nhờ đấy tăng dần qua từng năm.

Uy tín và “chìa khóa vàng” cho sự thành công của Vinamilk trên thị trường quốc tế

Nhận định thời cơ giao thương quốc tế đang ngày càng rộng mở một khi nước ta gia nhập WTO và Hiệp định TPP được ký kết, Vinamilk không chỉ bao gồm ở việc xuất khẩu sản phẩm mà tiếp tục lấn sâu vào thị trường nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Năm 2015, Vinamilk mua lại 100% cổ phần của công ty sữa Driftwood tại Mỹ, Nhà máy Miraka (New Zealand), nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và phát triển hệ thống công ty nhỏ lẻ tại một số nước. Cùng lúc đó tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ…

Với lợi thế chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, sản phẩm sữa Vinamilk hiện đã có mặt tại trên 43 nước, tăng trưởng xuất khẩu liên tục qua các năm. Doanh thu của tổ chức tăng từ 6.700 tỷ đồng năm 2006 lên 45.000 tỷ đồng năm 2016, tăng trưởng khoảng 20%/ năm. Nộp ngân sách Nhà nước từ 550 tỷ đồng năm 2006 lên 4.000 tỷ đồng năm 2016. Trên thị trường chứng khoán, Vinamilk hiện là công ty niêm yết có giá trị vốn hóa khổng lồ nhất đạt 9 tỷ USD, tương đương 200.000 tỷ đồng.

The post Vì sao sữa tươi Vinamilk dẫn đầu thị trường trong nước? appeared first on ATP Holdings.



source https://atpholdings.vn/vi-sao-sua-tuoi-vinamilk-dan-dau-thi-truong-trong-nuoc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các tool dùng để hỗ trợ marketing phổ biến hiện nay

Hướng dẫn cách mua hàng trên Facebook Marketplace đơn giản

Top 5 dịch vụ landing page uy tín nhất hiện nay